“Choáng” ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV 2023 sắp bán với giá chỉ 65 triệu đồng

Cập nhật: 05:30 | 27/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Wuling Hongguang Mini EV 2023 là mẫu ô tô điện mini sắp bán tại Việt Nam. Mẫu xe này lăn bánh với giá khởi điểm chỉ 2.800 USD (65 triệu đồng).

Lộ diện mẫu ô tô giá chỉ bằng nửa VinFast VF5 đang “làm mưa làm gió”, thiết kế tạo điểm nhấn lớn

Mitsubishi Xpander AT Premium giảm sâu chưa từng có, “siêu phẩm” cao cấp không còn khó tiếp cận

Mazda CX-50 mở bán với mức giá 530 triệu đồng, nhiều tính năng vượt trội hơn cả Honda CR-V

Sau gần 3 tháng kể từ ngày TMT Motors công bố hợp tác chiến lược với liên doanh GM-SAIC-Wuling, mẫu xe điện Mini giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV đã xuất hiện tại nhà máy của TMT Motors ở Hưng Yên.

Theo đó, có hai chiếc Wuling HongGuang MiniEV xuất hiện trong khuôn viên nhà máy, gồm màu vàng mui đen và màu hồng mui trắng. Xe giống hệt với hình ảnh phía hãng công bố hồi tháng 2.

Đại diện TMT Motors cho biết, xe dự kiến sẽ ra mắt và nhận đặt hàng ngay trong quý II/2023.

Chiếc ôtô điện Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam
Chiếc ôtô điện Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam

Theo Car News China, báo cáo doanh số thị trường ô tô Trung Quốc cho thấy mẫu xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV chỉ thu về doanh số 17.080 xe trong tháng 4, giảm 26,7% so với tháng 3 và thấp hơn đến 31,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vị thế dẫn đầu của ô tô điện Wuling Hongguang Mini EV bị đe dọa nghiêm trọng khi BYD Seagull chính thức trình làng, bên cạnh đó là mẫu xe anh em Wuling Bingo với mức giá niêm yết chỉ nhỉnh hơn đôi chút.

Chính vì đó, chương trình giảm giá giúp khách hàng sở hữu xe điện Wuling Hongguang Mini EV với giá khởi điểm chỉ 2.800 USD (65 triệu đồng), giảm gần một nửa so với mức niêm yết ban đầu.

Bên cạnh đó, vào ngày 11/5 vừa qua, Wuling trình làng dịch vụ thuê pin tại Trung Quốc, qua đó giúp giảm giá bán của Wuling Hongguang Mini EV từ 32.800 NDT (khoảng 4.640 USD) xuống chỉ còn 19.800 NDT, tức khoảng 2.800 USD.

Nội thất Wuling HongGuang EV
Nội thất Wuling HongGuang EV

Ở mức giá này, khách hàng Trung Quốc đã có thể sở hữu bản tiêu chuẩn của Wuling Mini EV nhưng buộc phải chi trả thêm khoản phí thuê pin định kỳ 558 NDT/tháng (tương đương khoảng 79 USD) và liên tục trong vòng 5 năm.

Cho rằng chương trình trên vẫn chưa đủ sức kéo doanh số, liên doanh SAIC-GM-Wuling tiếp tục giảm giá cho Wuling Hongguang Mini EV Gameboy Edition, giúp người dùng Trung Quốc có thể sở hữu phiên bản cao cấp này với giá chỉ 27.800 NDT, tương đương khoảng 3.930 USD.

So với giá gốc, khách hàng Trung Quốc đã tiết kiệm được đến 13.000 NDT (tương đương 1.840 USD) để có thể sở hữu Wuling Hongguang Mini EV Gameboy Edition.

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm