Chịu áp lực điều chỉnh, cổ phiếu ngân hàng "bước lùi" phiên 16/8

Cập nhật: 16:21 | 16/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên 16/8, cổ phiếu ngân hàng lùi bước và thậm chí là nhóm ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index với tỷ lệ giảm 0,15 điểm phần trăm.

Phiên hôm qua, cổ phiếu ngân hàng "sáng" nhất thị trường nhưng tới phiên hôm nay, nhóm cổ phiếu này đã lùi bước, thậm chí là nhóm ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index với tỷ lệ 0,15 điểm phần trăm. Độ rộng toàn ngành nghiêng hoàn toàn về phía bán với 18 mã giảm giá.Ngược lại, chiều tăng chỉ ghi nhận 5 cổ phiếu bao gồm BVB, BAB, VIB, MSB.

Chịu áp lực điều chỉnh, cổ phiếu ngân hàng
Chịu áp lực điều chỉnh, cổ phiếu ngân hàng "bước lùi" phiên 16/8

Cổ phiếu KLB ghi nhận phiên giảm điểm thứ 4 liên tiếp khi mất 3,4% giá trị và đóng cửa tại 25.900 đồng/cp. Trước đó, mã này đã có nhhững phiên giao dịch bùng nổ trước thông tin Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ và lên kế hoạch niêm yết trên sàn HOSE.

Ngoài ra, các cổ phiếu vốn hoá lớn điều chỉnh trong biên độ hẹp, hầu hết dưới 1%, như BID, CTG, VPB, LPB, SHB, STB, MBB, VCB, ACB, TPB và TCB. Ngay cả cổ phiếu SHB cũng điều chỉnh nhẹ với hơn 12 triệu đơn vị khớp lệnh sau phiên giao dịch bùng nổ về giá và khối lượng.

Dòng tiền cũng dịch chuyển sang các nhóm ngành khác, điển hình như thép, khiến thanh khoản ngành ngân hàng chỉ đạt 1.701 tỷ đồng, giảm hơn 40% so với phiên giao dịch hôm qua. Trong khi đó, kênh giao dịch thoả thuận vẫn diễn ra sôi động với hơn 3.000 tỷ đồng cổ phiếu được sang tay. Một số giao dịch đáng chú ý là HDB (209 tỷ đồng), TCB (177 tỷ đồng),...

Sau hơn một tháng mua ròng liên tiếp, khối ngoại đã chững lại và bán ròng nhẹ gần 3 tỷ đồng cổ phiếu ngân hàng trong phiên hôm nay. Lực cầu của nhà đầu tư nước ngoài hướng đến mã HDB (36 tỷ đồng), CTG (9 tỷ đồng), cân bằng lại lực bán tại VCB (22 tỷ đồng), STB (18,5 tỷ đồng),...

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cẩn trọng với những "cốc trà đá" trên thị trường chứng khoán

Đặc điểm chung của nhóm cổ phiếu đầu cơ thường là tăng nhanh, giảm sốc do dòng tiền có yếu tố đầu cơ. Vì vậy, ...

Chứng khoán phiên chiều 16/8: Ngân hàng, chứng khoán gặp áp lực, cổ phiếu thép "ra tay"

Phiên giao dịch ngày 16/8, trong khi nhóm ngân hàng & chứng khoán gặp áp lực lớn, cổ phiếu thép bất ngờ ngược dòng ngoạn ...

Agriseco Research: VN-Index tiến đến vùng 1.400-1.500 điểm vào cuối năm 2022

Kinh tế Việt Nam đang thể hiện quá trình hồi phục mạnh mẽ như kỳ vọng, bên cạnh môi trường lạm phát, lãi suất vẫn ...

Anh Khôi