Chính thức chốt phương án sáp nhập GTNfoods vào Vilico

Cập nhật: 14:40 | 19/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Sáng hôm nay 19/3/2021, Công ty Cổ phần GTNfoods (Mã: GTN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến năm 2021. Đại hội thông qua phương án sáp nhập vào Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam - CTCP (Vilico - Mã: VLC).

3638-lyu-hinh-ynh
Chính thức chốt phương án sáp nhập GTNfoods vào Vilico. (Ảnh minh họa)

Tại Đại hội, các cổ đông thông qua phương án sáp nhập GTNfoods vào Vilico với tỷ lệ là 1,6 : 1, tương ứng cổ đông sở hữu 16 cổ phiếu GTN vào ngày chốt quyền sẽ hoán đổi lấy 10 cổ phiếu VLC.

Mục đích của cuộc sáp nhập này nhằm đơn giản hóa cấu trúc sở hữu và tập trung nguồn lực cho phát triển công ty trong dài hạn.

Theo kế hoạch, Vilico sẽ phát hành tối đa 156,25 triệu cổ phiếu để hoán đổi 250 triệu cổ phiếu GTN. Sau sáp nhập, cổ đông của GTN sẽ trở thành cổ đông Vilico, đồng thời GTNfoods sẽ chấm dứt sự tồn tại, toàn bộ tài sản, quyền và nghĩa vụ được chuyển giao cho Vilico.

Hiện tại GTNfoods đang là công ty mẹ nắm 47 triệu cổ phiếu Vilico, tương đương 74,49%. Vì vậy, khi thực hiện sáp nhập, phần sở hữu trùng (toàn bộ 47 triệu cổ phiếu mà GTN đang sở hữu tại Vilico) phải được loại bỏ.

Như vậy, vốn điều lệ Vilico sau sáp nhập dự kiến sẽ là 172,35 triệu cổ phần theo mệnh giá, tương ứng vốn điều lệ tối đa là 1.723,5 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT GTNfoods Mai Kiều Liên cho biết: "Phương án sáp nhập là nhập GTN vào VLC, được xem là việc sáp nhập mẹ vào con. Theo ban lãnh đạo công ty, nhập con vào mẹ hay mẹ vào con không quan trọng, điều cần thiết là xem xét cái nào thuận lợi hơn cho công ty thì chọn.

Vilico là doanh nghiệp lớn, có thương hiệu lâu đời trong ngành chăn nuôi Việt Nam, đồng thời đang có các quyền sử dụng đất nông nghiệp phù hợp với chiến lược của công ty trong thời gian tới…"

Liên quan đến tỷ lệ hoán đổi 1,6:1, Chủ tịch HĐQT GTNfoods cho biết tỷ lệ này do bên định giá độc lập tính toán và cũng phù hợp với giá trị trường của hai công ty hiện nay.

"Chúng tôi hy vọng sau này khi công ty hoạt động có hiệu quả hơn thì giá cổ phiếu sẽ còn tăng hơn nữa và các cổ đông đều có lợi." - Bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, cổ đông nào không đồng ý với phương án sáp nhập được đệ trình thì cổ đông có quyền yêu cầu công ty mua lại theo quy định của Luật và điều lệ công ty.

Lợi nhuận TNG ‘lao dốc’ trong tháng 2

CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX - Mã: TNG) vừa công bố báo cáo tài chính tháng 2/2021 với lợi nhuận sau thuế ...

Lợi nhuận VCSC dự tăng 31%, muốn nâng gấp đôi vốn lên 3.330 tỷ đồng

Chứng khoán Bản Việt (VCSC – Mã: VCI) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021, dự ...

F0 và kỷ luật đầu tư chứng khoán

Tại Hội thảo “Đầu tư chứng khoán - Vượt qua những nỗi đau” diễn ra tại TP. HCM mới đây, các chuyên gia đã đưa ...

Thu Thủy