Chiêu trò “dắt mũi” của các ông lớn, điện thoại màn hình gập khiến cư dân mạng “chê”

Cập nhật: 06:00 | 12/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Khi các nhà sản xuất điện thoại lớn đua nhau tung ra điện thoại màn hình gập của riêng họ, ngày càng có nhiều người dùng bị ép buộc bởi sở thích của các nhà sản xuất. Nhiều khi người sử dụng điện thoại không có quyền quyết định, nghĩa là họ không quyết định loại điện thoại di động sẽ sản xuất và sản xuất điện thoại di động họ thích.

Chiêu trò “dắt mũi” của các ông lớn, điện thoại màn hình gập khiến cư dân mạng “chê”
Hai màn hình được gấp lại một nửa và độ dày tăng gấp đôi

Những nỗ lực công nghệ cần thiết

Bên cạnh nhu cầu thực tế và sở thích của người dùng, việc kiểm chứng và ứng dụng màn hình dẻo trên điện thoại di động có giá trị khoa học. Sự tiến bộ của màn hình gập sẽ trở thành cơ sở cho màn hình cuộn trong tương lai. Chỉ cần tưởng tượng rằng màn hình điện thoại di động trong tương lai hoặc màn hình hiển thị khác là màn hình phim có thể cuộn và gấp lại, sau đó điện thoại di động trong tương lai có thể sử dụng màn hình lớn hơn để hiển thị nhiều nội dung hơn cho người dùng.

Việc các nhà sản xuất liên tục thử nghiệm sẽ đặt ra nhiều yêu cầu hơn đối với màn hình dẻo. Các vấn đề khác nhau nảy sinh trong quá trình thực tế của người dùng, cũng sẽ trở thành động lực cho sự phát triển của màn hình dẻo trong tương lai, nói cách khác, thông qua mọi người dùng đều là chuột bạch, chúng ta có thể kiểm tra giới hạn của màn hình dẻo và sở thích của người dùng.

Hoài cổ nhưng không lỗi thời

Điện thoại di động màn hình gập thực chất là bản sao của “điện thoại nắp gập” ngày xưa, nhưng điện thoại nắp gập lúc bấy giờ là điện thoại phổ thông, đứa con cưng của thời đại liên lạc 2G.

Màn hình gập ngày nay, trông có vẻ sang và thẩm mỹ hơn, thực ra chỉ là một thiết kế hoài cổ và bảo thủ trong quá khứ. Không có sự đổi mới nào trong thiết kế này.

Nhược điểm của điện thoại màn hình gập là rất rõ ràng, nó làm tăng độ dày của điện thoại và làm cho điện thoại bị phồng lên. Mặc dù màn hình dẻo được tuyên bố có thể chịu được hàng chục nghìn lần gấp, nhưng khi số lần gấp tăng lên, nó nhất định sẽ gây ra các vấn đề khó lường. Chẳng hạn như nếp gấp, mờ các nếp gấp màn hình, v.v.

Không chỉ vậy, màn hình gập không thể dán cường lực như điện thoại thông thường, vì việc gập liên tục sẽ khiến cường lực không khít với màn hình. Ngoài ra, một khi màn hình gập như vậy bị lỗi như vỡ màn hình thì chi phí bảo dưỡng hay thay màn hình rất cao.

Gấp quá nhiều lần sẽ luôn để lại dấu vết

Bản thân màn hình gập là một sự bắt chước đơn giản của điện thoại nắp gập, và sự bắt chước không mang tính "cách tân" này là hoàn toàn không cần thiết và không có ý nghĩa.

Màn hình gập là một bản sao đơn giản của điện thoại nắp gập, và màn hình cuộn hứa hẹn hơn màn hình gập. Điều này là do màn hình cuộn có thể được cuộn hợp lý theo một độ cong nhất định. Mặc dù màn hình gập không chỉ được gấp lại đơn giản như một tờ giấy mà nó vẫn có độ cong nhất định. Tuy nhiên, màn hình cuộn có thể được thiết kế đặc biệt theo nhu cầu, và màn hình cuộn thực tế dễ dàng hơn để giảm độ dày của điện thoại di động một cách hiệu quả.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Hai đột phá của “con cưng” nhà Samsung khiến iPhone 14 “tái mặt”

Samsung là ông hoàng của thị trường điện thoại di động toàn cầu, là một nhà sản xuất điện thoại lớn mạnh, đồng thời với ...

Giá iPhone 11 và iPhone 11 Pro chỉ chênh nhau 2 triệu: Nên rước "dế" nào?

Trên thị trường điện thoại thông minh, iPhone 11 và iPhone 11 Pro vẫn nhận được sự quan tâm lớn của người dùng. Hai sản ...

Samsung hé lộ về chiếc điện thoại Galaxy "phượng hoàng": "Tái sinh từ đống tro tàn"

Gần như chắc chắn, nhà sản xuất Samsung sẽ dừng phát hành điện thoại Galaxy S22 FE, nhưng thế hệ tiếp theo của dòng điện ...

Thiên Lam