Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “0 tuổi” của mẫu xe máy “đốn tim” bao thế hệ

Cập nhật: 09:45 | 01/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Có tên thật là Honda Cub 50 Custom, Cub 82 được đánh giá là mẫu xe máy Honda có độ bền và tuổi thọ lâu nhất từ trước tới nay. Xe xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 80 và đến những năm 90, dù có tuổi đời đã trên dưới 40 năm, Honda Cub 82 vẫn có sức sống mãnh liệt trong lòng người Việt và được đánh giá là mẫu xe Honda có độ bền và tuổi thọ lâu nhất từ trước tới nay.

Bảng giá xe máy Honda Vision 2022 mới nhất cuối tháng 7: Nguồn cung dồi dào, Honda Vision về đúng giá trị thực

Bảng giá xe máy Honda Air Blade 2022 mới nhất cuối tháng 7: Sự lựa chọn của "đấng mày râu"

Mỗi khi nhắc đến Honda Super Cub, nhiều người Việt vẫn coi đó là một “huyền thoại” bởi đây chính là dòng xe máy Nhật từng một thời là mơ ước của bao người với giá bán thậm chí bằng cả một căn nhà mặt phố thời bao cấp. Bên cạnh những mẫu Cub khác như Cub 70, Cub 78, Cub "cánh én" 79, Cub 80, Cub 81 thì mẫu Cub 82 đèn vuông thực sự là ngôi sao sáng nhất thời bấy giờ.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “0 tuổi” của mẫu xe máy “đốn tim” bao thế hệ

Người Việt vẫn quen gọi Super Cub với các cái tên Cub 80, Cub 81, Cub 82 bởi chúng bắt đầu ra mắt tại Việt Nam từ những năm 1980, nhưng thực tế thương hiệu xe máy Nhật này sản xuất phân biệt từ mẫu 50cc cho đến 90cc.

Năm 1982, lần đầu tiên Honda giới thiệu dòng Cub 50cc với đèn trước hình chữ nhật, vè trước và sau đều làm bằng nhựa và góc cạnh chứ không bo tròn như Cub 81 trở về trước. Hộp số cũng tăng từ 3 lên 4 số, tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn. Từ Cub 70cc hay 90cc về sau dù đèn tròn hay vuông cũng đều dùng 3 số. Chính điều này khiến dòng Cub 50cc 4 số (hay còn gọi là Cub 82) khá đặc biệt.

Kiểu dáng sở hữu nhiều chi tiết vuông vắn (đèn, yếm, xi-nhan, đèn hậu) khiến Cub 82 mang phong cách khá nổi bật thời điểm xuất hiện, vừa cổ điển nhưng phảng phất phong cách hiện đại.

Cùng với đó, hộp số 4 cấp, giảm xóc ống lồng trước và sau (có gạt điều khiển tăng giảm khi chở 1 hoặc 2 người) giúp Cub 82 rất linh hoạt trên phố. Mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,5 lít xăng cho 100km di chuyển trong thành phố.

“Huyền thoại” xe máy “kim vàng giọt lệ” – ký ức “dữ dội” của tuổi thơ 8x

Đến nay, do ra đời quá nhiều các dòng xe với nhiều tính năng hiện đại, Cub 82 đã không còn xuất hiện nhiều như trước đây. Tuy nhiên, trải qua trên dưới 40 năm tuổi, Cub 82 vẫn giữ được giá trị của nó với nét thanh lịch, nhẹ nhàng êm ái...

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “0 tuổi” của mẫu xe máy “đốn tim” bao thế hệ

Thị trường xe máy cũ trong thời gian qua ghi nhận khá nhiều mẫu Honda Super Cub có tuổi đời hàng chục năm giá cao ngất ngưởng, trong đó giá của Cub 70cc khá đắt, có chiếc chạm ngưỡng 100 triệu đồng vì số lượng xe loại này còn khá ít.

Theo thông tin trên vietnamnet, một chiếc Honda Cub 82 đời sâu 1993 được chủ nhân ở Sài Gòn rao bán với giá lên đến 150 triệu đồng. Chiếc xe được giới thiệu đã được dọn kiểng, lên nhiều đồ phụ tùng hiệu đắt tiền.

Anh Huỳnh Tấn Công ở Tân Bình, TP.HCM, chủ chiếc xe cho biết: “Toàn bộ phụ tùng hiệu dọn lên xe đều là hàng zin, đập hộp 100% do tôi đặt mua từ Nhật sau đó mang về nhờ thợ độ có chuyên môn lắp cho. Riêng dàn màu xe (các phần nhựa màu xanh) là rã từ Cub Custom 90 đời 1997 hàng Campuchia sơn zin”.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “0 tuổi” của mẫu xe máy “đốn tim” bao thế hệ

Một số chi tiết phụ tùng đắt giá, "dọn" lên xe được anh Công liệt kê như: phuộc Takegawa Bilet 12,9 triệu, pô cổ chai Takegawa 8 triệu, càng thắng Takegawa 2 triệu, niềng Excel, căm Nova, gác chân và cần số Cub C125, dàn ốc Titan full toàn bộ xe... Cùng với đó, anh Công cũng nâng cấp động cơ xe từ 70cc, hộp số 3 cấp lên 100cc, hộp số 4 cấp.

Ngoài những thay đổi nói trên, về cơ bản thiết kế, kiểu dáng bên ngoài của xe vẫn được giữ nguyên bản Custom 70 với nét vuông vắn khá đặc trưng. Honda Cub Custom 70 nổi bật với phần đèn pha vuông nổi bật, xi nhan chữ nhật, các đường nét trên thân xe cũng đơn giản với những khối vuông từ thân xe, yên xe phía sau và phần chắn bùn. Tổng thể xe được pha điểm những đường cong nhẹ trên phần cốp thân xe, yên trước và yếm xe giúp chiếc xe có phần nào mềm nét hơn.

Thêm cao đó, việc sở hữu biển số tứ quý 9 siêu đẹp cũng là một phần nguyên do khiến giá xe được đội lên cao như vậy.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

“Huyền thoại” xe máy “kim vàng giọt lệ” – ký ức “dữ dội” của tuổi thơ 8x

Trước những năm 90, chiếc xe với tên gọi thân thương “kim vàng giọt lệ” nó thực sự là một biểu tượng riêng của hãng ...

Những chiếc xe máy “huyền thoại”: 5 “siêu phẩm” đi cùng năm tháng

Có thể nói những mẫu xe máy này khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã “hô mưa gọi gió”, nhiều người “mất ăn ...

Mẫu xe máy được mệnh danh “thánh phượt”, sau nhiều thập niên vẫn chưa tìm ra “đối thủ”

Mẫu xe máy côn tay Honda Win 100 ra đời tại Indonesia từ những năm1986 và ngưng sản xuất vào năm 2005. Mẫu xe này ...

Nguyễn Thanh (t/h)