Sản phẩm - Trải nghiệm

Chiêm ngưỡng mẫu xe điện 7 chỗ, gầm cao, cân mọi địa hình sẽ cho ra mắt vào năm 2026

Phú Quý 19/11/2025 12:00

Mẫu xe điện này tập trung mạnh vào off-road với khóa vi sai điện tử và lốp địa hình 33 inch.

Chiếc SUV điện mang DNA off-road với tham vọng kế nhiệm Wrangler

Jeep Recon là mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện được phát triển trên nền tảng BEV chuyên dụng STLA Large của Stellantis – nền tảng đang được sử dụng cho Wagoneer S và Dodge Charger Daytona EV. Trong khi Wagoneer S hướng đến khả năng vận hành đường trường, Recon được định vị như lựa chọn chạy điện dành cho những người yêu thích phong cách mạnh mẽ, kế thừa tinh thần off-road của Wrangler.

Jeep Recon 2026
Jeep Recon 2026 sẽ ra mắt vào đầu năm sau

Phiên bản Recon sử dụng bộ pin 100 kWh, cho phạm vi di chuyển ước tính lên đến 250 dặm (402 km) trong cấu hình tiết kiệm nhất. Xe trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai mô-tơ điện, công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 620 lb-ft, mang lại khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong khoảng 3,6 giây. Tuy nhiên, đây không phải là trọng tâm mà Jeep muốn nhấn mạnh.

Điểm khác biệt của Recon nằm ở trang bị phục vụ địa hình. Mẫu xe sở hữu vi sai khóa điện tử ở cầu sau, cho phép phân bổ mô-men xoắn tối đa đến bánh còn độ bám trong điều kiện địa hình phức tạp. Đây là ưu thế so với một số mẫu SUV điện off-road khác như Rivian R1T và R1S, vốn dựa nhiều vào phần mềm và phanh để kiểm soát trượt bánh.

Jeep Recon 2026 3
Jeep Recon 2026 gần như có thể phục vụ mọi địa hình

Jeep cũng giới thiệu phiên bản Recon “Moab” với lốp địa hình 33 inch, khoảng sáng gầm 9,1 inch và tỷ số truyền cuối 15:1 cho mô-tơ sau. Các thông số này cung cấp mô-men xoắn lớn ở tốc độ thấp, phù hợp cho các tình huống leo đá, vượt dốc hoặc đi đường gồ ghề. Hệ thống Selec-Speed Control (tương tự cruise control cho off-road) hỗ trợ người lái duy trì tốc độ ổn định bằng phanh tái tạo khi xuống dốc hoặc băng qua địa hình khó.

Dù vậy, khả năng off-road mạnh mẽ và lốp lớn có thể ảnh hưởng đáng kể đến phạm vi hoạt động. Jeep chưa công bố thông số chính thức cho từng phiên bản, nhưng dự kiến bản mạnh nhất sẽ không đạt mức “250 dặm” như cấu hình tiêu chuẩn. Trên đường cao tốc, phạm vi thực tế có thể thấp hơn đáng kể, thậm chí dưới 200 dặm.

Thiết kế tân cổ điển, nội thất hiện đại nhưng thách thức lớn nằm ở phần mềm vận hành

Về thiết kế, Recon mang phong cách tân cổ điển với đèn định vị LED hình chữ U và lưới tản nhiệt bảy khe mang hơi hướng Wagoneer S. Điểm nổi bật nhất khi Recon là chiếc xe điện duy nhất trên thị trường hiện nay có cửa xe, kính chắn gió phía sau và cửa sổ có thể tháo rời hoàn toàn, tái hiện cảm giác thoáng mở đặc trưng của Wrangler. Đây là yếu tố hiếm gặp, ngay cả với các mẫu xe chạy xăng.

Jeep Recon 2026 1
Thiết kế "khỏe khoắn" của Jeep Recon 2026

Bên trong cabin, mẫu SUV điện này được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm 14,5 inch. Xe vận hành trên hệ thống giải trí Stellantis thế hệ mới, vốn được đánh giá ổn về giao diện. Tuy nhiên, thách thức lớn nằm ở phần mềm điều khiển xe – một điểm yếu đã được ghi nhận ở Wagoneer S và Dodge Charger Daytona EV. Trong các bài thử trước đó, phần mềm vẫn còn hiện tượng phản hồi chậm và lỗi vặt; Consumer Reports từng mô tả đây là “sản phẩm chưa hoàn thiện”.

Jeep Recon 2026 2
Nội thất của Jeep Recon 2026

Đối với một chiếc xe điện định hướng off-road, độ ổn định và tin cậy của phần mềm càng quan trọng hơn. Khi vận hành trong rừng hoặc địa hình hiểm trở, bất kỳ lỗi hệ thống nào cũng có thể gây trở ngại lớn cho người dùng.

Recon do đó được xem là thử thách quan trọng với Jeep trong việc chứng minh mức độ nghiêm túc của hãng đối với tương lai xe điện không khí thải. Khả năng đáp ứng kỳ vọng của khách hàng – đặc biệt là nhóm yêu thích off-road – sẽ phụ thuộc vào việc Jeep nâng cấp và hoàn thiện phần mềm ra sao trước khi chiếc xe được bán ra thị trường.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Chiêm ngưỡng mẫu xe điện 7 chỗ, gầm cao, cân mọi địa hình sẽ cho ra mắt vào năm 2026
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO