Chiếc xe máy với thiết kế hầm hố vừa "diện kiến" thị trường Việt có gì đặc biệt?

Cập nhật: 07:45 | 30/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Dòng xe máy tay ga Honda PCX 160 mới nhất 2022 được ra mắt tại Indonesia với 3 phiên bản gồm: CBS, ABS, eHEV và hiện tại mẫu xe này đã được các đại lý tư nhân nhập khẩu về kinh doanh tại Việt Nam.

Mẫu xe máy "độc - lạ" đến từ Thái Lan có giá chỉ 35 triệu: Đánh bại nhiều "đối thủ" trong tầm giá

Mẫu xe máy với thiết kế hiện đại, "nội thất" cao cấp: Giá bán khiến dân tình "ngã ngửa"

Xe máy Honda Scoopy 2023 ra mắt với giá "nhỏ xinh": Quyết chiếm lĩnh thị phần từ Vision?

Theo như khảo sát số lượng xe Honda PCX 160 được nhập về không quá nhiều và chỉ có phiên bản xe Honda PCX 160 phanh ABS với giá bán tham khảo là 88 triệu đồng (mới chỉ bao gồm VAT, chưa gồm chi phí lăn bánh khác). Tổng giá lăn bánh của xe máy Honda PCX 160 có thể rơi vào khoảng từ 92 đến 93 triệu.

Trong khi đó tại thị trường nước bạn kế bên là Thái Lan, Honda PCX 160 được nhập khẩu với 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn 71 triệu và bản Honda PCX 160 e:HEV mới giá 83 triệu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, Honda PCX 160 mới đã có một sự đột phá mới. Tổng thể xe nhìn khá hầm hố, toát lên sự sang trọng và uy nghiêm. Phần đầu xe lớn với cụm đèn pha thiết kế hình chữ V và kéo dài lên phía trước là cụm đèn xi nhan luôn nhìn rất ấn tượng. Cụm đèn hậu thì có kiểu thiết kế chữ X với hiệu ứng 3D nổi bật.

Thay đổi trên Honda PCX 160 nhằm giúp xe khai thác sức mạnh hiệu quả hơn như phân khung xe có khối lượng nhỏ gọn hơn, kích thước tổng thể 1935 x 742 x 1108 mm. Các góc cạnh trên Honda PCX 160 cũng được làm tròn và mở rộng về sau giúp xe hạn chế được lực cản của gió. Thêm vào đó những khe điều gió được làm sâu hơn góp phần tản nhiệt động cơ tốt hơn.

Về động cơ, Honda PCX 160 2022 chính là trang bị bộ động cơ được nâng cấp hơn với dung tích 160cc, động cơ SOHC 4 van với công nghệ eSP+ cải tiến. Khối động cơ này của Honda PCX 160 giúp mang đến công suất lớn nhất 15,6 HP tại vòng tua 8500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 15Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút.

So sánh khối động cơ 160cc mới này với phiên bản động cơ của Honda PCX 150 ta có thể thấy nó mạnh hơn đến tận 1,9HP và lực kéo là 1,8 Nm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh sự nâng cấp về phân khối động cơ, Honda cũng đã có một số những điều chỉnh giúp tăng khả năng vận hành của xe như thay đổi đường kính bướm ga giúp tối ưu hóa hiệu suất buồng đốt hơn, cấu trúc ống xả của PCX 160 cũng được điều chỉnh đạt chuẩn khí thải nghiêm ngặt nhất của Châu Âu.

Về tiện ích và công nghệ, ngoài hệ động cơ mạnh mẽ cùng ngoại hình ấn tượng, chiếc Honda PCX 160 còn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nhờ bộ sưu tập những tiện ích cực kỳ hiện đại trên xe.

Chiếc xe được trang bị hệ thống đèn gần như là full LED với khả năng chiếu sáng tốt và ít tiêu hao nhiên liệu. Phần kính chắn gió đặc trưng trên Honda PCX 160cc được làm to hơn so với Honda PCX 150cc, phần kính cũng tối màu hơn giúp tránh ánh nắng và người lái dễ dàng quan sát thông số trên xe hơn. Đồng hồ hiển thị của Honda PCX 160cc thiết kế hình chữ nhật chứ không phải dạng bo tròn như bản 150cc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trên một chiếc xe tay ga cao cấp như Honda PCX 160 thì chìa khóa smartkey là không thể thiếu. Ngoài ra trên xe cùng có trang bị hệ thống cốp rộng tới 30 lít để được nhiều đồ, phía trước còn có thêm hộc đựng đồ với một hộc bên trái có tính năng chống thấm nước, được tích hợp cùng một cổng sạc nhanh USB.

Honda PCX 160cc phiên bản ABS có bánh trước được hỗ trợ phanh ABS và công nghệ kiểm soát lực kéo HSTC (Honda Selectable Traction Control) thường được trang bị trên dòng tay ga cao cấp của Honda có tác dụng giúp tự động điều chỉnh động cơ, giảm hiện tượng xoáy bánh sau,… khi di chuyển trong điều kiện trời mưa trơn trượt, hoặc tăng tốc đột ngột.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy Yamaha FreeGo 2022 mới nhất ngày 30/9: Chênh tới gần 5 triệu cho bản Đặc biệt

Vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe máy tay ga Yamaha FreeGo 125 2022 với phong cách thiết kế độc đáo đi ...

Mẫu xe máy với thiết kế hiện đại, "nội thất" cao cấp: Giá bán khiến dân tình "ngã ngửa"

Mẫu xe máy này sở hữu phong cách thời trang và sang trọng. Hãng Detech đã rất chú trọng vào sản phẩm mới này. Khi ...

Xe máy Honda Scoopy 2023 ra mắt với giá "nhỏ xinh": Quyết chiếm lĩnh thị phần từ Vision?

Mới đây, hãng xe máy Honda cho ra mắt với loạt tùy chọn màu mới của dòng xe Scoopy 2023 cùng mức giá khởi điểm ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm