Chiếc xe máy nhập khẩu với thiết kế cực mướt, giá bán cực mềm: Air Blade "nhìn phát thèm"

Cập nhật: 11:00 | 28/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Là một trong những mẫu xe máy tay ga của gia đình Yamaha được nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam với thiết kế thể thao, góc cạnh. Đi cùng với đó là những trang bị hiện đại cùng với giá bán khiến Honda Air Blade "phát hờn".

"Lác mắt" với mẫu xe máy thiết kế sắc nét, trang bị hiện đại: Sẵn sàng thay thế "vua tay ga"

Ra mắt mẫu xe máy "thách thức" loạt xe xăng: Trang bị khiến mọi đối thủ "toát mồ hôi"

Kẻ thừa kế Honda Vision ra mắt với giá cực rẻ: Thiết kế lẫn trang bị không chỗ chê

Xe máy với tên gọi Yamaha Gear 125 có hai phiên bản Tiêu chuẩn và S. Sự khác biệt duy nhất trên hai biến thể này chắc có lẽ là công nghệ tạm thời tắt máy khi dừng xe quá 5 giây (Start Stop System – SSS). Chiếc được đề cập trong bài thuộc mô hình Tiêu chuẩn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha Gear 125 sở hữu kích thước, diện mạo khá tương đồng mẫu Yamaha Mio M3 từng sản xuất tại Indonesia và xuất khẩu sang Việt Nam. Tuy nhiên, kiểu dáng Yamaha Gear 125 nhìn hiện đại và thể thao hơn. Mẫu xe này sở hữu các số đo dài, rộng, cao ở mức 1.870 x 685 x 1.060 (mm), chiều dài cơ sở 1.260mm, chiều cao yên 750 mm và khoảng cách gầm 160 mm.

Xe sở hữu thiết bên ngoài cứng cáp với vẻ ngoài mới lạ chưa từng xuất hiện trên các mẫu tay ga khác nói chung và cả Yamaha nói riêng. Gear 125 được tích hợp hệ thống Answer Back hỗ trợ định vị và tìm kiếm xe trong các bãi đỗ xe dễ dàng hơn. Đây là một tính năng không thể thiếu cho các mẫu xe hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Công nghệ SSS (Start Stop System) cho phép Yamaha Gear 125 tạm tắt máy khi dừng xe quá 5 giây. Khi cần di chuyển trở lại người điều khiển chỉ cần vặn ga xe sẽ tiếp tục di chuyển. Nhờ đó xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế nhiệt độ phát sinh không cần thiết. Bộ gác chân là phụ kiện đi kèm nhưng người sử dụng có thể dễ dàng thay thế bằng nhiều gác chân khác thể hợp thời trang hơn.

Bên cạnh đó, xe tay ga Yamaha Gear 125 có thiết kế mới lạ với cốp có nắp khóa bảo vệ tốt đồ dùng cá nhân. Chưa hết bộ cổng sạc thông minh cho phép người điều khiển vừa di chuyển vừa sạc thiết bị di động dễ dạng. Ngăn chứa thông minh vừa đựng điện thoại vừa sạc là vô cùng hợp lý. Hệ thống móc đôi phía trước yên và yếm trên Gear 125 cho phép móc túi xách, túi đồ dễ dàng mà không vướng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Móc đôi có thể xếp gọn hỗ trợ ràng cố định hàng hóa lớn tốt hơn ổn định hơn. Yamaha Gear 125 có phần đèn khá làm mắt và hung dữ tạo nét ấn tượng không lầm vào đâu được của xe, với các đèn pha, cos và hazard tích hợp giảm đi khá nhiều tiết diện.

Bóng LED giảm tiêu thụ năng lượng và tuổi thọ lâu hơn. Mẫu xe sử dụng bộ lốp không săm với kích thước 80/80-14 inch, lốp sau 100/70-14 inch cho cảm giác lái thoải mái và ổn định khi vận hành đường dài.

Ngoài ra, mẫu xe tay ga cỡ nhỏ này cũng sẽ được trang bị phanh đĩa cho bánh trước và phanh cơ truyền thống cho phía sau. Chống của Yamaha Gear 125 là chống an toàn xe sẽ không thể khởi động khi chưa đá chống.

Xe được trang bị động cơ BlueCore thế hệ mới với công nghệ SMG (Smart Motor Generator) của Yamaha. Xe khởi động mượt mà kể cả trong những ngày mùa đông, hành trình ít tiêu hao nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khối động của Yamaha Gear 125 là loại SOHC, xi-lanh đơn, có đường kính và hành trình piston đạt 52.4 x 57.9 mm, cùng tỉ lệ nén 9.5:1. Theo công bố từ hãng thì mẫu xe có thể đạt công suất tối đa 7 kW (tương đương 9.5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9.5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Mức giá Yamaha Gear 125 tại Việt Nam cao hơn "người anh em" Yamaha Mio M3 (từ 29,5 - 29,9 triệu đồng) nhưng thấp hơn đối thủ Honda BeAT (từ 38,9 - 39,9 triệu đồng). Trước đó, tại Indonesia Yamaha Gear 125 có giá bán từ 27,5 - 28,5 triệu đồng, như vậy giá bán Gear 125 tăng khoảng 10 triệu đồng so với thị trường Indonesia.

Nếu so với mẫu xe thể thao đang được bán tại Việt Nam thì Yamaha Gear 125 có giá rẻ hơn nhiều so với Honda Air Blade và chỉ ngang với Honda Vision - mẫu xe tay ga quốc dân của người Việt.

Cực phẩm xe máy tay ga ra mắt: Diện mạo lẫn trang bị "trên cơ" SH Việt

Mới đây, hãng xe máy Trung Quốc Jialing đã trình làng mẫu xe tay ga Bobcat 150T tại thị trường quê nhà với những trang ...

Chiếc xe máy gây ấn tượng với dân chơi từ thiết kế đến động cơ: Trang bị "chất như nước cất"

Mới đây, hãng xe máy Đài Loan Kymco đã cho ra mắt mẫu xe ga Kymco KRV 200 2023 tại thị trường châu Âu. Chiếc ...

Mẫu xe máy "gánh team" nhà Honda chính thức mở đặt hàng: Hứa hẹn sớm bùng nổ doanh số

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Honda Singapore cũng đã chính thức mở đặt hàng dành cho mẫu Honda ADV 350 2023. Hứa hẹn ...

Linh Linh (T/H)