Chiếc xe máy "hút khách" nhờ thiết kế cổ điển nhưng đầy cá tính

Cập nhật: 11:00 | 29/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy số được Honda "tái sinh" thành công với tên gọi Super Cub 125. Chiếc xe không những có diện mạo độc lạ mà mức tiêu thụ xăng còn cực kỳ ít. Honda Super Cub 125 được xem là "con gà đẻ trứng vàng" của hãng và được xem là "Honda SH của dòng xe số" tại Việt Nam.

Mẫu xe máy số hút khách nhờ thiết kế sang trọng: Giá cực rẻ, sẵn sàng thay thế "Honda Dream"

Chi tiết các lỗi trên xe máy Honda Winner hay "mắc phải" khiến người dùng khó chịu

Chiếc xe máy khiến dân chơi không thể rời mắt: Sang trọng và đẳng cấp

Honda Super Cub 125 sở hữu kích thước tổng thể là 1.910 x 718 x 1.002mm, chiều cao yên 780mm nhưng khối lượng lên tới 109kg. Chiếc xe được sử dụng các vật liệu cao cấp nhất như thép không gỉ, crom. Về diện mạo bên ngoài, Super Cub được trang bị đèn pha tròn truyền thống như sử dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụm đèn xi nhan cũng được thiết kế khá gọn ở đầu tay lái. Ngay phía sau đó là đồng hồ LCD kết hợp analog hiển thị đầy đủ các thông số quan trọng khi điều khiển xe. Yếm xe được thiết kế theo lối của "CUB cánh én" thanh thoát, trong khi yên xe tách đôi phân biệt giữa người lái và người ngồi phía sau.

Xe được truyền động bởi hộp số 4 cấp tròn, và được nhiều người đã sử dụng đánh giá có khả năng chuyển số cực mượt mà và cảm giác lái khá đầm chắc, an toàn. Xe tỏ ra linh hoạt khi di chuyển trong điều kiện đường phố đông đúc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda trang bị cho Super Cub C125 chìa khóa thông minh Smartkey bao gồm cả chức năng chống trộm an toàn. Tuy nhiên, đáng tiếc là không giống với phiên bản tại châu Âu, Super Cub C125 tại Việt Nam không được trang bị phanh ABS an toàn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda trang bị cho Super Cub C125 khối động cơ xy lanh đơn dung tích 125cc, SOHC, trang bị PGM-FI, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất tối đa 6,87kW tại 7500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 10,15 Nm tại 5000 vòng/phút. Xe vẫn sử dụng phuộc trước ống lồng, giảm xóc sau trụ đơn với hành trình dài, cho khả năng hấp thụ xung động tốt, tạo sự êm ái trong quá trình vận hành.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Một điểm mạnh ở Super Cub C125 là kết kiệm xăng, với mức tiêu hao nhiên liệu là 1,5 lít xăng/100km – thuộc hàng xe số tiết kiệm xăng nhất được phân phối chính hãng tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, người sử dụng cũng cần lưu ý là mẫu xe này sử dụng xăng A95 thay vì A92 như nhiều mẫu xe số khác vì có tỷ số nén là 10,0:1.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn chung, Super Cub C125 chính là một điển hình của "tân cổ giao duyên" vừa có vẻ đẹp của hoài niệm, vừa mang tới các trải nghiệm hiện đại. Hiện nay, Super Cub C125 đang có 2 phiên bản cho người sử dụng lựa chọn với giá từ 88,89 triệu đồng cho phiên bản Đặc biệt và 87,89 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn - một mức giá khá đắt nếu so sánh với trang bị trên xe.

Honda Super Cub 125 thực sự là "vua của các dòng xe số Honda". Tại thị trường Việt Nam, Honda Super Cub 125 cũng đang là cái tên được nhiều người dùng ưa chuộng.

Honda Air Blade 2023: Xe máy tay ga thể thao tầm trung đáng để sở hữu nhất

Ở phân khúc xe máy tay ga tầm trung dành cho nam giới, Honda Air Blade là một trong những mẫu xe được người dùng ...

Chiếc xe máy đưa Wave Alpha "vào thế khó": Đã rẻ, đẹp lại còn tiết kiệm xăng

Là dòng xe máy 50cc thuộc gia đình SYM, chiếc xe số này khiến nhiều giới trẻ, đặc biệt là các bạn nam thích mê ...

Mẫu xe máy số hút khách nhờ thiết kế sang trọng: Giá cực rẻ, sẵn sàng thay thế "Honda Dream"

Thời gian gần đây, loạt xe máy nhập Thái ồ ạt về Việt Nam và nhận được nhiều sự chú ý từ phía người dùng. ...

Linh Linh (T/H)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm