Chiếc xe máy điện "hút hồn" khách Việt ở mọi phương diện: Lựa chọn hoàn hảo thay thế xe xăng?

Cập nhật: 12:30 | 27/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Với kiểu dáng thể thao, năng động và trẻ trung, mẫu xe máy điện NEO's mới ra mắt của Yamaha thu hút sự quan tâm của người dùng. Không chỉ có giá bán "khá ổn", chiếc xe này còn thu hút khách hàng ở mọi phương diện.

Ngắm nhìn "siêu xe" với thiết kế độc đáo: Đôi cánh thiên nga "ẩn" trong Yamaha

"Tình địch" Honda SH sở hữu diện mạo đẳng cấp: "Chấp" xăng tăng, giá bán "đánh bại" Vision

Lộ diện chiếc xe máy tựa "nàng thơ" khiến chị em "đổ gục": Thiết kế lấn át SH Mode

Trước khi ra mắt tại Việt Nam, vào tháng 3/2022, Yamaha Motor Việt Nam chính thức trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất xe máy điện NEO'S cho thị trường châu Âu và các quốc gia lân cận - một trong số các thị trường khắt khe nhất.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Một trong những ưu điểm nổi bật của dòng xe Yamaha NEO'S là khả năng vận hành giống như xe máy. Kích thước xe tương đương với một số sản phẩm xe xăng của Yamaha như Latte. Chiều dài, rộng, cao lần lượt 1.875 x 695 x 1.120mm, khoảng sáng gầm 135 mm, chiều cao yên 795mm và khối lượng 98kg (gồm pin).

Phần đầu xe tạo điểm nhấn với cụm đèn đôi kiểu dáng độc đáo. Cụm đèn dùng bóng LED, tích hợp đèn chạy ban ngày. Sàn xe thiết kế phẳng, tăng thêm tiện lợi cho người dùng. Bộ pin được đặt bên dưới yên xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cốp chứa đồ dưới yên có dung tích 27 lít, có thể chứa vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu. Mẫu scooter điện Nhật Bản trang bị chìa khóa thông minh, cổng sạc điện cho thiết bị cầm tay chuẩn USB. Trang bị an toàn cho xe là phanh đĩa phía trước.

Yamaha NEO'S có khả năng phanh bằng động cơ, mang đến trải nghiệm lái vững chắc và tin cậy hơn các dòng xe khác. Khi nhả ga, động cơ sẽ tự động hãm tốc độ lại mà không cần dùng đến phanh, khiến việc di chuyển trở nên an toàn hơn.NEO'S còn được trang bị động cơ điện thế hệ mới YIPU 2 - thiết kế độc quyền của Yamaha với khả năng tăng tốc êm ái và bền bỉ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo nhà sản xuất, Yamaha NEO'S có thể đi được quãng đường lên tới 72 km/pin khi sạc đầy trong 8 tiếng và trong điều kiện duy trì tốc độ 30 km/h. Xe có thể gia tăng quãng đường di chuyển lên tới 144 km nếu lắp thêm 1 pin phụ.

Động cơ mạnh mẽ cùng độ nhạy tay ga tốt khiến chiếc xe cũng có thể khởi hành ngang dốc dễ dàng. Đây cũng là một trong những điểm khác biệt của NEO'S với các dòng xe máy điện khác. Ngoài ra, động cơ xe có thể tự hãm khi người dùng giảm ga để tăng thêm mức độ an toàn cho người dùng.

Mẫu xe máy điện của Yamaha được trang bị nhiều tiện ích như hệ thống khóa thông minh, cổng sạc điện thoại, hộc để đồ, cụm đồng hồ LCD, pin có thể tháo rời để sạc trong nhà hoặc sạc trực tiếp tại xe, cốp xe rộng, ứng dụng kết nối với xe qua điện thoại Y-Connect…

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Các tiện ích trên đều hiện đại, phù hợp với các khách hàng trẻ năng động. Bên cạnh đó, việc sở hữu thiết kế trẻ trung, lạ mắt, cùng các đường nét mang hơi hướng "futuristic", bảng màu trung tính dễ sử dụng cũng đã đưa NEO'S trở thành sự lựa chọn dành cho các khách hàng trẻ.

Người dùng có thể mua thêm pin dự phòng để sử dụng khi cần thiết. Toàn bộ pin hiện tại của xe do một thương hiệu Nhật phát triển và sản xuất ở nhà máy tại Trung Quốc. Thời hạn bảo hành của pin là 2 năm, không giới hạn kilômet.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sự xuất hiện của NEO'S mang lại cho người dùng thêm lựa chọn ở nhóm xe điện và phần nào góp phần đẩy lùi những mẫu xe trôi nổi, chất lượng chưa được kiểm chứng trên thị trường. Bên cạnh đó, Neo's sẽ phải cạnh tranh với sản phẩm của một số thương hiệu lớn trong nước khác.

Ngoài thị trường Việt Nam, dòng xe điện của Yamaha được phân phối tại một số thị trường châu Âu. Theo chia sẻ của đại diện Yamaha Việt Nam, giá bán đã bao gồm một viên pin. Trong khi đó, viên pin dự phòng hiện chưa có giá bán cụ thể, dự kiến khoảng dưới 20 triệu đồng.

Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng có thể đạt doanh số khoảng 3.000 xe mỗi năm. Yamaha NEO'S hiện có giá bán đề xuất 50 triệu đồng, với 3 màu là đen, trắng, xanh để khách hàng lựa chọn.

Chiếc xe máy nhập với thiết kế "dễ thương", giá lại "dễ gần": Honda Vision bị "ngó lơ"

Chiếc xe máy nhập Honda Scoopy có giá bán cao hơn Vision nhưng lại "sở hữu" diện mạo quá chi là dễ thương. Vậy xe ...

Mẫu xe máy "cao cấp" nhà Honda chỉ còn 63 triệu: Lựa chọn hàng đầu dành cho "đại gia"

Tại thị trường mua bán xe máy cũ thì mẫu xe tay ga Honda SH Việt Nam vẫn là dòng xe được tìm kiếm khá ...

Mẫu xe máy "ăn" xăng như "ngửi", giá "rẻ như thanh lý": Quyết một phen với Wave Alpha

Tại thị trường Việt Nam, giá xe máy Yamaha Jupiter Finn 2023 đang ở mức giá dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm