Chiếc xe máy "chinh phục" mọi cung đường: Gây sốt với thiết kế lẫn trang bị "cực phẩm"

Cập nhật: 17:00 | 02/06/2023 Theo dõi KTCK trên

Là chiếc xe máy dành cho dân phượt, dành cho dân đam mê tốc độ, mê mạo hiểm và chinh phục những con đường khó khăn thì chiếc xe máy này quá là phù hợp. Chiếc xe gây sốt bởi diện mạo cũng như giá bán "ngang ngửa" Honda SH.

Mẫu xe máy chiếm trọn trái tim phái đẹp chỉ có giá 26 triệu: Nhiều đối thủ "run bần bật"

Giá xe máy Honda Wave Alpha mới nhất tháng 6/2023: Đẹp, sang, "rẻ bền vững"

Vừa qua, hãng xe máy Honda tại American đã xác nhận về thông tin chiếc Honda ADV 160 - một chiếc xe máy tay tay được mệnh danh là "Honda SH phiên bản địa hình" được cập nhật phiên bản mới và hứa hẹn gây sốt trên mọi phương diện. Cụ thể, sau khi ra mắt thị trường châu Á được một thời gian, Honda ADV 160 đã chính thức gia nhập thị trường Mỹ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda ADV 160 cũng đi kèm với một bộ cấu trúc mới với chiều cao của xe giảm nhẹ so với phiên bản ADV 150 cũ. Về phần trang bị trên xe vẫn giống như phiên bản tiền nhiệm. Chiếc xe đi kèm hệ thống đèn LED chiếu sáng xung quanh xe, màn hình hiển thị kỹ thuật số LCD.

Xe được trang bị kính chắn gió phía trước có thể điều chỉnh bằng tay, ổ cắm sạc USB Type-C, cốp chứa đồ dưới yên xe được tăng dung tích thêm 2L, nâng tổng thể tích lên 30L. Honda ADV sử dụng hệ thống treo trước của thương hiệu Showa, kích thước 31 mm, hành trình 5,1 inch.

Trong khi đó, hệ thống treo sau sẽ là loại lò xo đôi kèm bình dầu. Hệ thống treo này giúp hấp thụ tác động tốt hơn. Hệ thống phanh trước sẽ là một đĩa đơn, trong khi phía sau khác với phiên bản châu Á, sẽ được trang bị một hệ thống phanh tang trống.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda ADV 160 sẽ có bánh xe hợp kim 14 inch ở phía trước và 13 inch ở phía sau. Mẫu xe này sẽ được cập nhật từ mẫu ADV 150 trước đó với động cơ eSP+ mới đã tăng dung tích từ 149,3 cc lên 156,9 cc, đồng thời đi kèm với hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC giúp tăng độ bám dính bề mặt. Sẽ có các cảm biến được lắp ở hai bên bánh xe để kiểm tra vòng quay.

Nếu phát hiện vòng quay bất thường, hệ thống sẽ tự động cắt hệ thống cung cấp nhiên liệu và khi bánh xe trở lại bình thường, hệ thống sẽ kích hoạt lại việc cung cấp nhiên liệu. Đây là cách để duy trì sự ổn định khi điều khiển xe và làm cho xe không bị mất thăng bằng.

Tại thị trường Việt Nam, Honda ADV 160 cập bến vào tháng 10/2022 và được nhập khẩu từ Indonesia. Thay thế cho ADV 150, Honda ADV 160 tiếp tục mang thiết kế phong cách xe ga địa hình, lấy cảm hứng từ đàn anh Honda X-ADV 750.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, Honda đã thực hiện một số cải tiến nhỏ về ngoại hình, giúp ADV 160 có diện mạo mới mẻ hơn, có phần giống với Honda ADV 350. Honda ADV 160 cũng được nâng cấp khá đáng kể về trang bị và tiện ích. Cốp xe dưới yên được nâng dung tích từ 28 lít lên 30 lít rộng hơn, chiều cao yên và tay lái cũng được hạ thấp xuống 15mm giúp mang đến từ thế ngồi thoải mái khi sử dụng.

Bảng đồng hồ của xe là màn hình kỹ thuật số đơn sắc với giao diện khá giống ADV 350, hiển thị đa thông tin một cách rõ ràng hơn. Đáng chú ý nhất trên xe chính là động cơ eSP+ hoàn toàn mới với thiết lập xylanh đơn, 4 van, dung tích 156,9cc, làm mát bằng dung dịch.

Việc trang bị động cơ mới giúp mang đến cho xe sức mạnh lớn hơn so với bản cũ, ở mức 15,8 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 14,7 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC an toàn.

Trước đó, tại thị trường Indonesia, Honda ADV 160 có 2 phiên bản tương ứng 6 lựa chọn màu sắc với giá bán từ 36 - 39,25 triệu rupiah, tương đương 56,1 - 61,2 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản ADV 150 đang được một số đại lý xe máy tại Việt Nam bán ra với giá từ 75 - 85 triệu đồng.

Mẹo khởi động xe máy tay ga lâu ngày không sử dụng: Đơn giản mà dễ làm!

Trường hợp xe máy tay ga lâu ngày không thể nổ máy là một trong nhiều số lỗi phổ biến mà bất cứ người dùng ...

Thêm mẫu xe máy đến từ Thái Lan với diện mạo hầm hố: Giá bán "cân" mọi đối thủ

Là mẫu xe máy đến từ thương hiệu GPX tại Thái Lan, DRONE 4 Valves 2023 vừa được hãng giới thiệu đã khiến cho mọi ...

Giá xe máy Honda PCX 160 mới nhất tháng 6/2023: "Hàng ngoại" liệu có đấu lại SH Việt?

Honda PCX 160 ra mắt lần tiên trên thế giới ở Nhật Bản vào cuối năm 2020, chiếc xe máy sở hữu diện mạo hầm ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm