Sản phẩm - Trải nghiệm

Chiếc xe điện "siêu đẹp, siêu sang" này của Trung Quốc có công nghệ lái mượt như thế nào?

Phú Quý 25/07/2025 5:00

Chiếc xe điện này được trang bị hệ thống hỗ trợ lái DiPilot hiện đại gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp, giữ làn đường và nhận diện biển báo.

Hệ thống lái thông minh: Nền tảng an toàn và hiện đại

Trong bối cảnh xe điện ngày càng phổ biến, các hãng sản xuất không chỉ chạy đua về phạm vi hoạt động và tốc độ sạc mà còn chú trọng đến trải nghiệm lái và khả năng tự động hóa. Với BYD Seal, mẫu sedan thể thao điện trong phân khúc tầm trung - cao, hãng xe Trung Quốc BYD đã cho thấy tham vọng lớn khi tích hợp hệ thống hỗ trợ người lái hiện đại không kém cạnh các mẫu xe hạng sang.

Góc khác bên trong BYD Seal
Góc nhìn bên trong mẫu xe điện BYD Seal

Trên các phiên bản Premium trở lên, BYD Seal được trang bị hệ thống hỗ trợ lái DiPilot, phát triển bởi chính BYD. Đây là tổ hợp các tính năng ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) gồm:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC): Duy trì khoảng cách với xe phía trước, hoạt động linh hoạt cả trong đô thị lẫn đường cao tốc.
  • Giữ làn đường (LKA): Camera và cảm biến tự động điều chỉnh vô-lăng khi phát hiện lệch làn.
  • Phanh khẩn cấp tự động (AEB): Phát hiện va chạm phía trước và tự động phanh nếu cần.
  • Nhận diện biển báo (TSR) và cảnh báo giới hạn tốc độ.
  • Camera 360 độ và cảm biến đỗ xe: Hỗ trợ lái xe và đỗ xe bán tự động trong không gian hẹp.

Tùy cấu hình, BYD Seal có thể tích hợp từ 6 đến 12 cảm biến radar và camera, đủ để theo dõi tình huống giao thông theo thời gian thực. Đây là nền móng cho các tính năng bán tự lái mà BYD hướng đến trong tương lai gần.

Kết hợp giữa thể thao và ổn định

Không chỉ nổi bật ở công nghệ hỗ trợ người lái, BYD Seal còn ghi điểm ở cảm giác vận hành nhờ cấu hình động cơ đa dạng. Phiên bản Dynamic sử dụng mô-tơ điện 150 kW, trong khi bản Performance AWD sở hữu công suất lên tới 390 kW, cho khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 3,8 giây.

Không gian lái của BYD Seal
Không gian lái rộng rãi

Thiết kế pin tích hợp sàn (CTB – Cell to Body) giúp hạ trọng tâm xe, từ đó mang lại cảm giác ổn định khi vào cua ở tốc độ cao. Kết hợp cùng hệ thống treo sau đa điểm và tay lái trợ lực điện phản hồi tốt, xe vận hành linh hoạt mà vẫn chắc chắn.

BYD Seal còn cho phép lựa chọn giữa ba chế độ lái:

  • Eco: Ưu tiên tiết kiệm năng lượng.
  • Normal: Cân bằng giữa hiệu suất và tiện nghi.
  • Sport: Tăng độ nhạy chân ga và độ phản hồi vô-lăng.
Nội thất cao cấp, thiết kế chi tiết, nhiều màn hình và nút bấm vật lý bố trí hợp lý. Phong cách rất Âu. Chỗ ngồi sau rộng. Âm thanh Dynaudio!
Một số người từng lái có nhận xét rằng nội thất cao cấp, nhiều màn hình và nút bấm vật lý bố trí hợp lý, chỗ ngồi sau rộng, đặc biệt là âm thanh Dynaudio

Một số phiên bản cao cấp còn được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) với hệ thống phân bổ lực kéo chủ động, tăng khả năng bám đường và ổn định trong điều kiện thời tiết xấu hoặc đường trơn trượt.

Định hướng bán tự lái và nâng cấp qua OTA

Tuy chưa triển khai hệ thống tự lái cấp độ 3 trở lên như một số hãng xe Mỹ hoặc châu Âu, BYD cho biết hệ thống DiPilot được thiết kế với nền tảng mở, có thể nâng cấp phần mềm qua OTA (Over-the-Air). Điều này đồng nghĩa với việc người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm thêm nhiều tính năng mới trong tương lai mà không cần thay đổi phần cứng.

Bên cạnh đó, BYD đang phát triển thêm các công nghệ như bản đồ HD, radar LiDAR và vi xử lý AI thế hệ mới mở đường cho các dòng xe cao cấp hơn với khả năng tự lái hoàn chỉnh. Đây là bước tiến dài trong chiến lược đưa BYD trở thành thương hiệu tiên phong trong công nghệ xe điện thông minh.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Chiếc xe điện "siêu đẹp, siêu sang" này của Trung Quốc có công nghệ lái mượt như thế nào?
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO