Chiếc ô tô giá rẻ sở hữu diện mạo khiến Toyota Veloz Cross "điêu đứng": Chỉ hơn 200 triệu

Cập nhật: 10:15 | 15/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, tại thị trường Ấn Độ, hãng xe ô tô Suzuki đã chính thức công bố giá bán của mẫu Suzuki Fronx chỉ với 213 triệu đồng. Liệu kiểu dáng, trang bị, thiết kế của xe có đánh bại được đối thủ cùng phân khúc trong nước hay không?

Thêm một mẫu ô tô “song sinh” với Honda HR-V: Giá bán gây bất ngờ lớn

Giá xe ô tô VinFast Fadil mới nhất ngày 16/5: Thấp không tưởng, Kia Morning “chạy té khói”

Hyundai Santa Fe “hoảng hốt” vì mẫu ô tô lạ sắp ra mắt, giá cực rẻ khiến loạt đối thủ “khiếp vía”

Suzuki Fronx là mẫu SUV lai Coupe cỡ nhỏ này đã được trình làng vào tháng 2 năm nay tại triển lãm Auto Expo 2023. Mẫu ô tô này được phân phối tại Ấn 6 phiên bản gồm Sigma, Delta, Delta+, Zeta, Alpha và Alpha DCT với mức giá từ 747.000 - 1.314.000 Rupee (khoảng 213 - 376 triệu đồng).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế tổng thể, Suzuki Fronx 2023 được phát triển từ xe hatchback cỡ nhỏ Baleno có kích thước khá khiêm tốn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 mm x 1.550 mm x 1.765 mm và chiều dài cơ sở 2.520 mm. So với Kia Sonet hay Hyundai Venue, thì kích thước của chiếc SUV này tương đương. Ngoại thất xe trông khá ấn tượng toát lên nét hầm hồ với phần đầu xe thẳng đứng kết hợp với hệ thống đèn 2 tầng, lưới tản nhiệt có nẹp mạ crôm liền ngang.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thêm vào đó là cản trước và cản sau mới có thiết kế hầm hố hơn nhờ đi kèm nẹp màu bạc giả tấm ốp gầm. Ngoài ra, xe sở hữu hốc bánh vuông vức nằm bên trong hốc bánh này là vành hợp kim 17 inch được thiết kế 5 chấu kép và phay xước 2 màu độc đáo. Khu vực sau của Suzuki Fronx đi kèm đèn hậu LED thanh mảnh, nối với nhau bằng dải đèn nằm vắt ngang cửa cốp, baga nóc màu bạc, anten vây cá mập, cánh gió mui và đèn nằm dọc ở hai góc cản sau.

Nội thất bên trong của mẫu SUV lai Coupe này có nhiều chi tiết tương đồng như trên Baleno về mặt táp-lô hay ghế. Không gian nội thất xe được phối 2 màu đi kèm là hệ thống ghế trên xe được bọc nỉ, vô lăng bọc da, vát đáy thể thao có tích hợp phím chức năng/lẫy chuyển số vô cùng tiện lợi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe tích hợp giữa bảng đồng hồ analog màn hình đa thông tin và màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch kết nối hệ thống thông tin giải trí Smart Play Pro+. Mẫu SUV giá rẻ này không chỉ cho phép kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây mà còn có một số tính năng công nghệ đáng chú ý khách như điều khiển bằng giọng nói, cập nhật phần mềm qua WiFi, hệ thống âm thanh Arkamys 6 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và sạc không dây,...

Chưa dừng lại ở đó, Fronx 2023 được trang bị thêm các tiện ích khác như khởi động máy bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh độ cao, bàn gấp sau lưng ghế trước, cửa sổ chỉnh điện trước/sau, kính cửa sổ tự động một chạm, chống kẹt bên ghế lái, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau và cổng USB Type A/Type C. Về trang bị an toàn, điểm nổi bật của Fronx 2023 chính là sở hữu camera 360 độ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi các trang bị khác trên xe chỉ ở mức cơ bản như phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và gương chiếu hậu 2 chế độ ngày/đêm. Suzuki mang đến 2 tùy chọn động cơ cho khách hàng gồm hệ truyền động mild hybrid Progressive Smart Hybrid với máy xăng Boosterjet tăng áp, dung tích 1.0L, tạo ra công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147,6 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước.

Mức tiêu thụ lượng xăng trung bình của động cơ nếu kết hợp cùng số sàn là 21,5 km/lít (4,65 lít/100 km) và số tự động là 20,01 km/lít (4,99 lít/100 km). Động cơ còn lại xăng Dual Jet 4 xi-lanh với dung tích 1.2L sản sinh công suất tối đa 89,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp với lượng xăng tiêu thụ là 21,79 km/lít (4,58 lít/100 km).

Suzuki Fronx 2023 dự kiến sẽ có thêm phiên bản mang thương hiệu Toyota trong thời gian sắp tới. Nếu về Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các mẫu xe hạng A có giá bán khoảng 400 triệu đồng.

“Cạ cứng” của Toyota Fortuner sắp ra mắt với giá chỉ 645 triệu đồng: Thiết kế là điểm nhấn

Haval Xiaolong Max với giá dự kiến hơn 600 triệu đồng sẽ được mở bán trong thời gian tới và cạnh tranh trực tiếp với ...

Thêm một mẫu ô tô “song sinh” với Honda HR-V: Giá bán gây bất ngờ lớn

Honda HR-V có mẫu ô tô “song sinh” Honda e:Ny1, mẫu xe điện (EV) hoàn toàn mới của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản ...

“Thiên địch” của Honda CR-V chốt giá từ 639 triệu đồng, mở bán tháng 6 khiến dân tình chờ mong

Honda CR-V gặp cạ cứng là mẫu SUV Geely Zeekr X sẽ mở bán trong tháng 6 tới với mức giá cực hấp dẫn.

Minh Phương (T/H)