Chiếc MPV cỡ nhỏ sở hữu mức giá an toàn, thiết kế được ví như “tiểu Sedona” của nhà KIA

Cập nhật: 19:00 | 26/09/2022 Theo dõi KTCK trên

KIA Rondo 2022 là mẫu MPV cỡ nhỏ được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1999 với tên gọi KIA Carens. Đến năm 2014, thế hệ mới nhất với tên gọi Rondo đã thay thế cho Carens trước đó. Với dáng dấp nhỏ nhắn, Kia Rondo trông thanh lịch và mang chất rất “gia đình đô thị”.

Top 5 chiếc SUV gia đình đáng mua nhất trong tầm giá 2 tỷ đồng

Đi tìm 7 chiếc ô tô có giá dưới 600 triệu tốt nhất trên thị trường 2022

Cùng tìm hiểu về Hyundai Stargazer 2022: Mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

KIA Rondo 2022 có 2 lựa chọn động cơ là bản máy xăng và máy dầu. Xe mang phong cách châu Âu hiện đại pha trộn nét tinh tế của cảm xúc. Ngoài ra, xe còn có công hiệu và tính năng của một mẫu xe dành cho cuộc sống hiện đại và thân thiện với môi trường. Mẫu xe này cũng được lắp ráp tại Việt Nam. Xe được phối ra thị trường với 3 phiên bản và 7 tùy chọn màu ngoại thất khác nhau gồm nâu, bạc, xanh, trắng, vàng cát, đen và đỏ.

Bảng giá xe KIA Rondo

Phiên bản

Giá xe (Triệu đồng)

KIA Rondo 2.0 GMT

559

Rondo Deluxe MT

ngừng bán

Rondo 2.0 Deluxe

655

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo.

Kích thước dài x rộng x cao lần lượt của KIA Rondo là 4.525 x 1.805 x 1.610 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm và khoảng sáng gầm 151 mm. Đối với một mẫu xe MPV thì chiều cao gầm này có vẻ hơi thấp. Thiết kế nội thất của Rondo cũng rất được KIA đầu tư với nhiều trang bị hiện đại và không kém phần thoải mái.

Đánh giá ngoại thất Kia Rondo 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kia Rondo 2022 thường được xếp vào nhóm xe đa dụng MPV nhưng chính xác Rondo là một mẫu station wagon. Đây là dòng xe tương tự hatchback nhưng phần sau kéo dài hơn, không cao và to như MPV, CUV hay SUV. Do đó, khi đứng cạnh các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7… Rondo cho cảm giác nhỏ gọn hơn.

Những chi tiết nổi bật ở phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng song kích thước lớn và sơn đen bóng nổi bật. Tiếp đến là cặp đèn pha lớn, dải đèn ban ngày LED sành điệu. Hốc gió 2 bên cỡ lớn tạo nên vẻ vạm vỡ cho khu vực đầu xe. Cản trước khá to bản, mạ cron nổi bật.

Các chi tiết ở thân xe không có gì cầu kỳ song vẫn khá thẩm mỹ nhờ bộ la-zăng tạo hình bắt mắt; gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Tiến về phía đuôi xe, cặp đèn hậu LED kích thước lớn tích hợp dải xi-nhan mảnh. Cánh lướt gió xuất hiện đèn báo hiệu dừng giúp các phương tiện phía sau dễ quan sát.

Nội thất KIA Rondo 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khoang nội thất được đánh giá là khá xứng đáng với giá bán xe KIA Rondo tại Việt Nam khi toát lên phong cách sang trọng, thực dụng cùng loạt tiện nghi cao cấp với chất liệu da. Vô-lăng 3 chấu chỉnh 4 hướng, trợ lực điện hoàn toàn và có lẫy chuyển số, tích hợp các nút chức năng như kiểm soát hành trình, điều khiển âm thanh, thiếp lập 3 chế độ lái (Comport, Normal, Sport).

Về chất lượng, một số ý kiến đánh giá bề mặt nhựa nội thất Rondo khá dễ trầy xước sau thời gian sử dụng.

Kích thước nhỏ hơn các đối thủ MPV nên không gian Kia Rondo sẽ không rộng rãi bằng. Tuy nhiên, hệ thống ghế ngồi của mẫu xe Hàn này vẫn đáp ứng thoải mái cho hành trình từ 5 – 6 người lớn. Ghế xe Kia Rondo 2022 bọc nỉ ở bản 2.0 GMT và da cao cấp ở bản 2.0 GAT Deluxe. Hàng ghế trước Kia Rondo chỉnh tay 6 hướng ở ghế lái và 4 hướng ở ghế phụ. Hàng ghế thứ 2 đủ tựa đầu 3 vị trí, gập 6:4. Hàng ghế thứ 3 gập 5:5.

Nhìn chung, không gian Kia Rondo mang đến nhiều cảm giác tương tự như một mẫu sedan hay hatchback gầm thấp nhưng phần trần cao và thoáng hơn chút.

Nằm giữa táp-lô là màn hình DVD, cảm ứng 8 inch có cài định vị GPS của Vietmap. Đi cùng với đó là loạt tiện ích hiện đại như hệ thống âm thành 6 loa, điều hòa 2 vùng độc lập với chức năng lọc không khí bằng ion giúp không gian trong xe luôn trong lành, mát mẻ suốt hành trình...

Động cơ KIA Rondo 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kia Rondo 2022 trang bị động cơ xăng Nu 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Dual CVVT cho công suất cực đại 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.

Được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0L, Kia Rondo mang đến trải nghiệm vận hành tốt, mượt mà. Động cơ 2.0L của Rondo cho công suất và sức kéo đầu ra mạnh mẽ hơn khối động cơ của Toyota Innova dù cùng dung tích. Thêm vào đó, trọng lượng của Rondo (1.510 kg) cũng nhẹ hơn Innova (1.700 – 1.755 kg).

Vì thế nếu so sánh Ronda và Innova thì chiếc xe nhỏ gọn nhà Kia cho sức bật tốt hơn, linh hoạt hơn. Còn nếu so với các mẫu xe dùng động cơ dung tích 1.5L như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Suzuki XL7 thì rõ ràng Rondo cũng nổi trội hơn.

Khả năng cách âm

Khả năng cách âm của Kia Rondo tương đối khá. Trước đây khi còn bản máy dầu thì tiếng ồn khoang máy hơi nhiều. Nhưng hiện chỉ còn bản máy xăng thì không cần lo điều này.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Dù dùng động cơ 2.0L nhưng “xác xe” nhẹ, lại có thể hệ thống kiểm soát tiêu hao nhiên liệu nên mức tiêu thụ nhiên liệu Kia Rondo khá tiết kiệm. Ở bản số tự động, xe tiêu hao trung bình 6,3 lít/100 km ở đường trường, 9,2 lít/100 km ở đường đô thị.

Đánh giá chung

Sở hữu thiết kế khá ưa nhìn cùng trang bị tiện nghi không kém đối thủ, bảng giá xe KIA Rondo 2022 cũng nằm ở ngưỡng an toàn (không cao) song mẫu xe này vẫn còn khá "kém duyên: tại thị trường Việt Nam khi doanh số liên tục "đội sổ" phân khúc MPV.

Tuy nhiên, nếu mua xe gia đình thì Kia Rondo chưa hẳn đã tệ, thậm chí còn là lựa chọn nổi bật. Không có mẫu xe nào là hoàn hảo. Mỗi xe ô tô đều có những thế mạnh riêng của mình. Có thể về không gian, Rondo gần như “thua thiệt” khi đứng cạnh các đối thủ nhưng đây cũng là một ưu điểm nếu xét ở góc nhìn khác. Với dáng dấp nhỏ nhắn, Kia Rondo trông thanh lịch và mang chất rất “gia đình đô thị”, không bị nhầm lẫn với xe chạy dịch vụ.

Ngoài ra, Kia Rondo còn nổi bật với nhiều ưu điểm khác khi sở hữu động cơ 2.0L mạnh mẽ nhất phân khúc, hộp số 6 cấp mượt mà, trang bị tiện nghi đầy đủ, giá bán đang giảm khá hấp dẫn… Chỉ hơi tiếc khi hệ thống an toàn Rondo có phần sơ sài. Nhưng nhìn chung nếu có thể chấp nhận các nhược điểm thì Kia Rondo là một chiếc xe 7 chỗ tầm giá 500 triệu dành cho gia đình rất đáng để xuống tiền.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Kia Sportage 2022: "Lột xác" toàn diện liệu có đủ sức hút?

Kia Sportage 2022 “lột xác” toàn diện, cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên giá bán xe nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ, ...

Mẫu MPV hạng sang bậc nhất thị trường Việt của nhà Toyota sở hữu mức giá trên 4 tỷ đồng

Với mức giá siêu khủng khoảng 4,2 tỷ đồng, Toyota Alphard 2022 hiện đang được đánh giá là mẫu MPV hạng sang bậc nhất tại ...

"Lột xác" toàn diện có giúp Mitsubishi Outlander 2022 "đánh bại" Toyota RAV4?

Với thiết kế lột xác toàn diện từ trong ra ngoài, Mitsubishi Outlander 2022 hứa hẹn sẽ làm tăng nhiệt phân khúc crossover, tăng sức ...

Hoàng Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm