Chiếc laptop có giá chỉ 3 triệu đồng nhưng vẫn được nhiều người săn đón

Cập nhật: 09:00 | 26/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Với phần thiết kế khá ưa nhìn cùng cấu hình vẫn xử lý được các tác vụ văn phòng và học tập cơ bản, laptop Dell Inspiron 3421 giá chỉ 3 triệu đồng vẫn là một lựa chọn được nhiều người tin dùng.

Chiếc Laptop "cầm đầu" phân khúc 12 triệu: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

Những chiếc laptop giá "mềm" đáng cân nhắc để sở hữu dịp cuối năm 2023

Dù là laptop cũ nhưng thiết kế của Dell Inspiron 3421 vẫn rất hấp dẫn người dùng. Với họa tiết đường vân nhám cho cảm giác nhìn sang trọng mà cảm giác sờ vào rất đã tay. Toàn bộ máy được hoàn thiện từ nhựa, trọng lượng khoảng 2kg và độ dày 25,5mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chiếc máy này tuy không thể nói là gọn nhẹ nếu so với tiêu chí laptop mỏng nhẹ hiện nay nhưng cũng không quá nặng. Với bàn phím chiclet phổ biến cùng hành trình phím ngắn, tốc độ phản hồi nhanh cho trải nghiệm gõ thoải mái. Máy được trang bị hai cổng USB 2.0, Ethernet, cổng HDMI (có thể xuất hình ảnh lên máy chiếu, tivi) và hệ thống khe tản nhiệt.

Phía cạnh phải có thêm một cổng USB và ổ đĩa DVD. Chiếc laptop Dell Inspiron này có kích thước 14 inch độ phân giải 1366 x 768 pixel. Ngoài ra màn hình cũng được phủ một lớp chống chói để giảm thiểu tình trạng mỏi mắt, giúp người dùng thoải mái hơn khi làm việc.

Dell 3421 sử dụng con chip Intel Core i3-2375M (xung nhịp 1.50Ghz, bộ nhớ đệm 3MB) hoặc Core i3-3217U (xung nhịp 1.80GHz, bộ nhớ đệm 3MB). RAM của máy tùy vào cấu hình bạn chọn sẽ có dung lượng 2GB hoặc 4GB là một con số lý tưởng để đa nhiệm nên sẽ có phần hạn chế đối với những người có thói quen mở nhiều tab Chrome.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Dù có giá thành rẻ nhưng Dell Inspiron 14 3421 có cả card đồ họa rời Nvidia GeForce GT 625M 1GB cung cấp thêm một chút sức mạnh vào hiệu suất tổng thể để có trải nghiệm giải trí tốt hơn. Ngoài phiên bản Core i3, người dùng cũng có thể cân nhắc hai phiên bản Core i5-3317U (xung cơ bản 1.70 GHz, turbo 2.60 GHz) hoặc i5-3337U (xung cơ bản 1.80 GHz, turbo 2.70 GHz) và Core i7-3537U (xung cơ bản 2.00 GHz, turbo 3.10 GHz) nếu muốn. Hai phiên bản này sẽ cho hiệu suất xử lý tốt hơn nhiều phiên bản Core i3 nhưng hiển nhiên giá thành sẽ cao hơn, bản Core i5 giá khoảng 5 triệu đồng và Core i7 khoảng 7,3 triệu đồng.

Máy được trang bị viên pin 6 cell với hiệu suất không quá cao nên khả năng tiêu thụ năng lượng cũng không nhiều. Do đó mà mỗi lần sạc ta có thể sử dụng máy được khoảng từ 2 – 4 tiếng đồng hồ tùy cấu hình cài đặt. Tổng quan mà nói Dell Inspiron 3421 không phải là lựa chọn tối ưu về mặt hiệu năng, một phần vì đây chỉ là dòng sản phẩm tầm trung thời điểm nó mới ra mắt nên cấu hình sẽ không mạnh được như dòng cao cấp.

Tuy nhiên, với giá bán hiện tại chỉ khoảng 3 triệu đồng thì đây vẫn là chiếc laptop được rất nhiều người săn đón. Ngoài yếu tố hiệu suất, các khía cạnh khác của Dell 3421 đều rất tích cực: màn hình hiển thị tốt, đủ sáng, thiết kế ngoại hình bóng bẩy đẹp mắt, có cả card đồ họa rời.

Sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, chiếc laptop này sẵn sàng "vượt mặt" MacBook: Giá bán phải chăng

Nếu bạn đang cần một chiếc laptop vừa đáp ứng đầy đủ các yếu tố như thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình cao, thời lượng ...

Máy tính bảng Lenovo Tab P11 Plus: Giải trí và học tập vô đối!

Là dòng máy tính bảng giá rẻ phù hợp với nhu cầu học tập và giải trí của người dùng - Lenovo Tab P11 Plus ...

Hạ Vy (T/H)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm