Chiếc điện thoại với thiết kế chất lừ, chip "Rồng" 8s Gen 3, sạc nhanh 90W: Galaxy S24 "thua xa"

Cập nhật: 08:53 | 11/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Xiaomi chính thức trình làng mẫu điện thoại đầu tiên nằm trong dải sản phẩm Turbo vừa được tách ra độc lập với tên gọi Redmi Turbo 3 tại thị trường Trung Quốc với loạt trang bị hiện đại cùng hiệu năng đỉnh cao khiến Galaxy S24 cũng phải "e dè".

Chiếc điện thoại giá rẻ đáng "đầu tư" nhất hiện nay: Màn hình sắc nét, sạc nhanh nhất phân khúc

OPPO chuẩn bị ra mắt điện thoại với tính năng "vượt mặt" 15 Pro Max: Giá dự kiến chỉ 6 triệu

Xiaomi Redmi Turbo 3 là mẫu smartphone Turbo thứ 3, kế nhiệm Redmi Note 11T Pro và Redmi Note 12 Turbo thành công vang dội trước đó. Thực tế, chiếc điện thoại này nhà Xiaomi đã được công bố và nhá hàng toàn bộ thông tin trước đó. Một số hình ảnh chính thức cũng cho thấy một thiết kế ngoại hình không có gì khác biệt so với các ảnh poster quảng cáo trước đó.

Chiếc điện thoại với thiết kế chất lừ, chip
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, chiếc máy được nhà sản xuất trang bị phần mặt lưng được hãng hoàn thiện từ chất liệu kính và khung viền nhựa với 3 tuỳ chọn màu sắc là đen, xanh và vàng giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp với bản thân. Theo nhà sản xuất công bố, Redmi Turbo 3 sở hữu trọng lượng khá nhẹ chỉ 179g và "siêu mỏng" ở mức 7,8mm.

Về phần nhiếp ảnh gia, máy được trang bị cụm camera chính ở mặt lưng gồm 2 ống kính gồm góc rộng 50MP sử dụng cảm biến Sony LYT-600 hỗ trợ chống rung OIS và góc siêu rộng 8MP. Chưa dừng lại ở đó, máy còn được trang bị đèn flash LED hỗ trợ ánh sáng. So với mức giá tầm trung thì chất lượng cụm camera này được đánh giá là ở mức ổn nhưng không quá xuất sắc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở mặt trước, Xiaomi Redmi Turbo 3 được nhà sản xuất thiết kế phần màn hình AMOLED 6,67 inch với độ phân giải 1,5K cùng tần số quét cao 120Hz. Chiếc màn hình này sở hữu phần thiết kế viền mỏng và được trang bị camera selfie "nốt ruồi" lên tới 20MP, máy còn được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình cùng độ sáng màn hình đạt tối đa ở mức 2400 nits.

Về hiệu năng, Xiaomi Redmi Turbo 3 được hãng trang bị con chip Snapdragon 8s Gen 3 - đây là hiệu năng được xem là một phiên bản cắt giảm của Snapdragon 8 Gen 3 nhưng vẫn có hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ. Xiaomi sở hữu một trong những ưu điểm về hiệu năng AnTuTu của Redmi Turbo 3 lên tới 1,7 triệu điểm và chỉ kém hơn Snapdragon 8 Gen 3 chút xíu nhưng vẫn mạnh hơn khá nhiều so với con chip Snapdragon 8 Gen 2.

Hơn thế, Redmi Turbo 3 còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống tản nhiệt buồng hơi VC sử dụng công nghệ Ice Cooling của Xiaomi và hứa hẹn sẽ giúp chiếc máy có khả năng tản nhiệt nhanh trong quá trình hoạt động nặng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tùy chọn bộ nhớ, Redmi Turbo 3 được trang bị các bộ nhớ như sau: 12GB/256GB, 12GB/512GB, 16GB/512GB và 16GB/1TB. Một trong những điểm cộng của chiếc máy này là dung lượng viên pin khá lớn ở mức 5000mAh - cao hơn khá nhiều so với mẫu Samsung Galaxy S24. Hơn thế, máy còn được hãng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh lên tới 90W.

Xiaomi cài đặt sẵn hệ điều hành HyperOS cho Turbo 3 ngay khi mở bán và được tích hợp các tính năng AI và cử chỉ điều khiển Air Gesture. Về giá bán, Redmi Turbo 3 lên kệ tại thị tường Trung Quốc với mức giá khởi điểm chỉ từ 1999 tệ (tương đương khoảng 6,9 triệu đồng) cho tuỳ chọn bộ nhớ 12GB/256GB cơ bản. Đối với phiên bản cao cấp nhất 16GB/1TB cũng chỉ có giá bán 2799 tệ (tương đương 9,6 triệu đồng).

Với mức giá bán trên được xem là rẻ hơn khá nhiều so với giá bán khởi điểm của chiếc Civi 4 Pro (10,3 triệu đồng) cũng là một chiếc điện thoại cao cấp được trang bị chip Snapdragon 8s Gen 3 tới từ Xiaomi. Dòng sản phẩm Redmi Turbo 3 sẽ chính thức được lên kệ tại thị trường Trung Quốc vào ngày 15/4 tới đây. Tuy nhiên, hiện tại chưa có thông tin về phiên bản quốc tế của chiếc máy này.

Nếu so sánh hiệu năng cùng trang bị sạc nhanh thì Redmi Turbo 3 là đối thủ khá nặng ký với Samsung Galaxy S24. Về thiết kế, mẫu điện thoại nổi tiếng nhà Samsung này mang phong cách thiết kế từ người tiền nhiệm S23. Tuy nhiên, điểm đổi mới của chiếc máy là được trang bị khung máy hợp kim titan.

Bên cạnh đó, máy có thiết kế các cạnh được bo tròn mềm mại đem lại giác thoải mái và dễ dàng cầm nắm. Máy được trang bị màn hình 6.2 inch với độ phân giải FHD+ đem đến chất lượng hiển thị cao cùng tấm nền Dynamic AMOLED 2X - công nghệ màn hình hàng đầu của Samsung. Cùng với đó là tần số quét lên đến 120Hz giúp màn hình hiển thị mượt mà và đáp ứng nhanh chóng - đây được xem là một tiêu chuẩn quen thuộc trên các dòng flagship của hãng.

Về hiệu năng, Samsung Galaxy S24 được trang bị dòng chip Exynos 2400 for Galaxy 10 nhân với tốc độ CPU lên đến 3.2 GHz. Với con chip này, Samsung Galaxy S24 không chỉ dự kiến sẽ mang lại hiệu năng mạnh mẽ hơn mà còn cải thiện đáng kể về thời lượng pin và quản lý nhiệt độ của thiết bị. Máy được nhà sản xuất trang bị viên pin 4000mAh cùng với đó là hỗ trợ sạc nhanh lên đến 30W.

Hiện tại, Samsung Galaxy S24 có giá 19.390.000 đồng cho bản 8GB/256GB và 22.490.000 đồng cho bản 8GB/512GB.

Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max: Dòng Flagship cao cấp nào được khách hàng ưa chuộng?

Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max hiện đang là hai mẫu điện thoại nổi đình đám trên thị trường hiện nay. Cả hai ...

Giá "đập hộp" iPhone 11 VN/A tháng 4/2024: Tiếp tục lập đáy mới

iPhone 11 là một chiếc điện thoại không chỉ được tích hợp cấu hình khủng mà còn sở hữu nhiều tính năng tiên tiến hơn ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm