Chiếc điện thoại "quốc dân" nhà Realme: Giá chỉ 3 triệu, "full option"

Cập nhật: 05:45 | 26/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Chiếc điện thoại này là phiên bản kế nhiệm Realme C30 và được đồn đoán rằng sẽ sở hữu nhiều trang bị được nâng cấp hơn so với thế hệ trước.

Tên các trang tin công nghệ đã bắt đầu rò rỉ về một chiếc điện thoại mới nhà Realme có tên gọi Realme C40. Đây là phiên bản kế nhiệm Realme C30 và được đồn đoán rằng sẽ sở hữu nhiều trang bị được nâng cấp hơn so với thế hệ trước.

Chiếc điện thoại
Chiếc điện thoại "quốc dân" nhà Realme: Giá chỉ 3 triệu, "full option"

Realme C40 cấu hình được nâng cấp hơn nhờ vi xử lý Helio G96

Theo nguồn tin rò rỉ từ trang PhoneAqua, Realme C40 có thể sẽ được trang bị con chip Helio G96 của MediaTek. Nói sơ một chút về Helio G96 thì đây là con chip có 8 nhân, được sản xuất trên tiến trình 12 nm với 2 lõi hiệu năng cao Cortex-A76 tốc độ 2.05GHz và 6 lõi Cortex-A55, tương tự thế hệ tiền nhiệm Helio G95. Đây cũng chính là vi xử lý cao cấp nhất của dòng G-series tính đến thời điểm hiện tại nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về mặt hiệu năng mà Realme C40 có thể mang lại.

Chiếc điện thoại

Tuy nhiên, đây là một con chip thường được trang bị cho các thiết bị tầm trung nên mình đang khá băn khoăn bởi nếu Realme C40 thật sự được trang bị con chip Helio G96 thì giá thành mà thiết bị sở hữu sẽ phần nào bị đôn lên và điều này sẽ không còn hợp lý lắm đối với một thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ như Realme C40. Thế nên, cá nhân mình nghĩ Helio G25 sẽ là con chip phù hợp hơn cho Realme C40. Bởi xét về mặt hiệu năng lẫn giá thành thì con chip này rất phù hợp để trang bị cho một thiết bị được nâng cấp hơn như Realme C40.

Nói thêm một chút về Helio G25 cho các bạn cùng biết thì đây là con chip 'quốc dân' cho các thiết bị smartphone giá rẻ, được sản xuất theo quy trình FinFET 12 nm và được trang bị 8 lõi CPU ARM Cortex-A53 được chia thành hai cụm. Một cụm hiệu năng với 4 lõi tốc độ lên đến 2 GHz và một cụm hiệu quả có tốc độ lên đến 1.5 GHz. Thế nên, đây quả thật là một vi xử lý phù hợp cho Realme C40 và cũng là phiên bản nâng cấp hơn so với con chip Unisoc T612 ở phiên bản Realme C30.

Trang PhoneAqua cũng đã tiết lộ thêm rằng, Realme C40 sẽ được trang bị mức dung lượng RAM 6 GB hoặc 8 GB, đây là mức RAM đã được nâng cấp hơn khá nhiều nhằm giúp thiết bị có thể hoạt động mượt mà, đa nhiệm tốt hơn và tránh tình trạng giật lag. Nhưng cá nhân mình nghĩ Realme C40 sẽ chỉ được nâng cấp lên mức 3 GB hoặc 4 GB RAM thay vì 6 GB hoặc 8 GB, bởi so với mức 2 GB và 3 GB ở thế hệ trước thì con số 8 GB thật sự là quá cao so với một thiết bị được định giá ở phân khúc giá rẻ như Realme C40.

Chiếc điện thoại

Đi kèm với đó, Realme C40 có thể sẽ được trang 128 GB bộ nhớ trong nhằm mang lại cho người dùng một không gian đủ rộng để có thể lưu những dữ liệu phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc hoặc tải các ứng dụng để giải trí.

Ngoài ra, trang PhoneTechx cũng có chia sẻ thêm rằng để có thời lượng hoạt động đủ lâu nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong cả một ngày thì Realme C40 sẽ được cung cấp năng lượng từ viên pin 5.000 mAh. Đây là con số khá tốt trên thị trường hiện nay và với mức pin này thì Realme C40 hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn trong cả một ngày dài đối với những tác vụ cơ bản đấy.

Theo những thông tin rò rỉ tính đến thời điểm hiện tại, thông số cấu hình Realme C40 cụ thể như sau:

Màn hình:

Kích thước 6.5 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+

CPU:

Helio G96

RAM:

6 GB hoặc 8 GB

Bộ nhớ trong:

128 GB

Camera sau:

Độ phân giải 48 MP + 2 MP

Camera selfie:

Độ phân giải 8 MP

Pin:

5.000 mAh

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá điện thoại Samsung Galaxy A cuối tháng 7: Giảm đến "kịch sàn"

Cuối tháng 7 này, nhiều sản phẩm điện thoại dòng Samsung Galaxy A vẫn giữ nguyên giá. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều nhiều điện ...

Samsung tung "đòn mạnh" vào phân khúc điện thoại giá rẻ: Giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Samsung dường như đang chuẩn bị tung ra nhiều điện thoại giá rẻ thuộc dòng sản phẩm Galaxy A. Một trong số đó có giá ...

Dòng điện thoại cao cấp nhà Samsung đã sẵn sàng "comeback": Khó cho iPhone

Năm 2023, Samsung sẽ cho ra mắt lại chiếc điện thoại từng "lỡ hẹn" trong năm 2022. Có vẻ như nhà sản xuất này đã ...

Linh Đan