Chi tiết các lỗi trên xe máy Honda Winner hay "mắc phải" khiến người dùng khó chịu

Cập nhật: 06:30 | 29/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Là một mẫu xe máy côn tay khá "ăn khách" tại Việt Nam, chiếc xe mang kiểu dáng đẹp mắt, thể thao thì cũng không thể tránh khỏi những lỗi vặt khiến người dùng khó chịu trong quá trình sử dụng.

Chiếc xe máy mệnh danh "kỵ sĩ đường phố" náo loạn với giá bán cực mềm: Diện mạo cực chất

Honda Air Blade 2023: Xe máy tay ga thể thao tầm trung đáng để sở hữu nhất

Chiếc xe máy đưa Wave Alpha "vào thế khó": Đã rẻ, đẹp lại còn tiết kiệm xăng

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2016 ở triển lãm Ô tô xe máy Việt Nam, Honda Winner 150 ra đời để "đối đầu" trực tiếp với Yamaha Exciter - mẫu xe được mệnh danh là ông hoàng trong phân khúc xe côn tay Underbone tại Việt Nam một thời gian dài.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thế nhưng, sau 3 năm xuất hiện trên thị trường thì Honda Winner dường như chưa thể đánh bật được đối thủ của mình. Dù vậy, Winner 150 vẫn phần nào khẳng định được vị thế và sức hút của mình trong phân khúc xe côn tay.

Đến giữa năm 2019, Honda Winner được nâng cấp lần đầu bằng phiên bản mới mang tên Honda Winner X với diện mạo được thay đổi hoàn toàn so với Winner 150 bản cũ, bên cạnh đó là các bổ sung đáng giá về mặt trang bị giúp xe cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Thế nhưng, sau một thời gian ngắn có mặt trên thị trường, Honda Winner X đã xuất hiện những phản hồi đầu tiên đến từ người sử dụng.

Rò nhớt vách máy

Ở phiên bản mới, Honda Winner X vẫn được hãng xe Nhật Bản trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc và làm mát bằng dung dịch. Nhờ đó sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chiếc xe này có hiện tượng rò rỉ dầu máy tại một số vị trí vách máy như ở các điểm tiếp xúc, điểm nối giữa tăng cam và máy hay ở trên đầu bò.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điều này đã khiến vách máy trở nên khá bẩn và loang lổ khi các vết dầu thấm ra, kết hợp cùng với bùn đất bắn vào khu vực này. Song, với một số xe được cọ rửa, vệ sinh thường xuyên thì khó có thể phát hiện được. Với mức giá Honda Winner X như hiện nay, việc gặp phải những lỗi như thế này sẽ là một điểm trừ lớn.

Để xử lý tình trạng trên, nếu nguyên nhân do bộ doăng máy đầu bò bị hỏng hoặc cháy thì để xử lý duy chỉ có cách là nhấc đầu bò và làm lại gioăng cho phần bị rò rỉ.

Yên xe cứng

Nhiều người dùng sau trải nghiệm Honda Winner X đều đánh giá rằng xe có bộ yên mỏng và khá cứng. Theo hãng xe Honda, yên xe đã được thiết kế phẳng hơn và được hãng tinh chỉnh để cho cảm giác thoải mái êm ái hơn iwr cả người lái lẫn người ngồi sau.

Thế nhưng, đã có khá lời than phiền về bộ yên xe trên chiếc Underbone cỡ nhỏ này bởi độ cứng của nó. Sau những quãng đường dài ngồi trên xe, người cầm lái bày tỏ khá mệt mỏi và "ê người" khi ngồi trên khối yên xe cứng và khá mỏng manh này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù hiệu ứng hình ảnh mà bộ yên này tạo ra là không tồi chút nào nhưng nếu mút yên dày và êm hơn thì sẽ cho trải nghiệm hoàn toàn khác trên Honda Winner X. Người dùng Honda Winner X có thể độ lại bộ yên này bằng cách thêm bộ đệm mút Kym Đan hoặc bọc lại yên bằng chất da mềm hơn so với nguyên bản.

Máy kêu "o o" ở vòng tua trên 5.000

Đối với những biker kỹ tính, có lẽ họ sẽ phát hiện ra tiếng kêu này trên khối động cơ của Honda Winner X ngay khi điều khiển chiếc xe và kéo đều ga trên 5000 vòng tua/phút. Giai đoạn Rốt-đa trên xe máy là rất quan trọng khi chiếc xe mới cần sự "luyện tập" trước khi đưa vào "chinh chiến".

Ở giai đoạn này, chúng ta nên sử dụng các loại dầu nhớt tốt và vệ sinh thường xuyên sau mỗi 500km đầu tiên và lưu ý vệ sinh hoặc thay cả lưới lọc dầu cho lần đầu vì mạt sắt trong thời gian này sẽ là khá nhiều.

Tăng cam hoạt động không tốt

Xe vẫn sử dụng khối động cơ như cũ là dạng DOHC 1 xy-lanh, do sử dụng cam đôi nên khi vận hành, nếu bộ phận tăng cam trên vách máy không hoạt động tốt, trường hợp xích cam dài sẽ dễ bị văng và va vào vách máy phía bên trong. Từ đó gây ra tiếng kêu.

Không chỉ có vậy, việc xích cam bị chùng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến vận hành của trục cam ở phía trên nên nó cũng có thể gây ra tiếng kêu lớn hơn bình thường. Vấn đề này vốn đã từng xuất hiện khá nhiều trên phiên bản cũ Honda Winner 150.

Tưởng chừng hãng xe Nhật Bản giải quyết triệt để trên phiên bản mới, nhưng rồi khối động cơ này vẫn tiếp tục bị kêu sau thời gian ngắn vận hành khiến người dùng khó chịu.

"Lác mắt" với mẫu xe máy thiết kế sắc nét, trang bị hiện đại: Sẵn sàng thay thế "vua tay ga"

Mới đây, hãng xe máy SYM đã cho ra mắt mẫu xe ga JET SL TCS với nhiều nâng cấp ấn tượng. Chiếc xe được ...

Mẫu xe máy số khiến dân chơi "đứng hình" bởi giá bán cao ngất ngưởng: "Ăn" xăng như ngửi

Là mẫu xe máy số được nhập về từ Thái Lan, Wave Thái với thiết kế khỏe khoắn, đậm chất "ăn tiền" nhưng giá bán ...

Chiếc xe máy nhập khẩu với thiết kế cực mướt, giá bán cực mềm: Air Blade "nhìn phát thèm"

Là một trong những mẫu xe máy tay ga của gia đình Yamaha được nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam với thiết kế thể ...

Thu Uyên (Tổng hợp)