Chi hơn trăm tỷ “bắt đáy” cổ phiếu TGG, tài khoản một nữ đại gia lỗ quá nửa sau 2 tuần

Cập nhật: 11:13 | 16/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Sau khoảng 2 tuần nắm giữ, nữ đại gia Trần Duy Kiều, cổ đông lớn sở hữu 6,5% vốn Louis Capital đã bán ra toàn bộ cổ phiếu TGG nắm giữ và chịu thua lỗ hơn 50% giá trị đầu tư.

Chi hơn trăm tỷ “bắt đáy” cổ phiếu TGG, tài khoản một nữ đại gia lỗ quá nửa sau 2 tuần
Cổ phiếu TGG lao dốc thảm hại.

Ngậm ngùi cắt lỗ

Mới đây, bà Trần Duy Kiều, cổ đông lớn tại Louis Capital đã báo cáo giao dịch bán ra toàn bộ hơn 1,76 triệu cổ phiếu TGG, tương đương 6,5% tổng số cổ phần đang lưu hành vào ngày 13/10. Sau giao dịch, bà Kiều không còn nắm giữ cổ phiếu nào tại Louis Capital.

Ghi nhận trong ngày 13/10, sàn chứng khoán HOSE xuất hiện giao dịch thỏa thuận cổ phiếu TGG khớp với khối lượng mà bà Kiều đã báo cáo, tổng giá trị giao dịch là 50,5 tỷ đồng. Như vậy, mức giá bán ra bình quân là 28.600 đồng/cp.

Trước đó, toàn bộ số cổ phiếu trên được bà Kiều mua vào trong ngày 28/9, nâng tỷ lệ sở hữu từ 0% lên 6,5% tại TGG qua phương thức thỏa thuận với giá 60.000 đồng/cp. Tổng số tiền mà nữ đại gia này chi ra là 105,96 tỷ đồng.

Ước tính, vị cổ đông này đã lỗ hơn 52%, tương ứng giá trị hơn 55,4 tỷ đồng chỉ sau gần 1 tháng nắm giữ số lượng cổ phiếu trên.

5832-tgg-1
Giá cổ phiếu TGG đã lao dốc liên tục kể từ cuối tháng 9. (Ảnh: TradingView).

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà Trần Duy Kiều hiện đang là Tổng Giám đốc của CTCP Thương mại du lịch Tân Thành (tên gọi cũ là CTCP Thương mại – Di lịch Hải Minh). Trong khi đó, HĐQT của Louis Capital gần đây vừa thông qua chủ trương đầu tư gần 292 tỷ đồng mua lại gần 29,2 triệu cổ phần Tân Thành, tương ứng 40% vốn.

Theo tìm hiểu trên thị trường chứng khoán, bà Trần Duy Kiều hiện đang nắm giữ chức vụ Thành viên HĐQT của CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (Mã chứng khoán: TNA) và không tham gia điều hành.

Bà Trần Duy Kiều tại Thiên Nam hồi tháng 4/2020 từng được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Tài chính Thiên Nam, song đến tháng 11 nghĩa là chỉ sau 7 tháng, công ty đã miễn nhiệm chức danh này với bà.

Theo báo cáo thường niên năm 2020 của Thiên Nam, bà Kiều là Giám đốc của CTCP Phát triển Kinh doanh Thương mại Sài Gòn 168 – một công ty con mà Thiên Nam sở hữu 93,75% vốn điều lệ (tính tới thời điểm 30/6/2021).

Bà Trần Duy Kiều và Chủ tịch “hệ sinh thái Louis” Đỗ Thành Nhân còn là bạn đồng lứa khi cùng sinh năm 1981.

0603-tgg-1
Nguồn: BCTN năm 2020 của Thiên Nam.

Cổ phiếu TGG đang bị thanh tra, loạt lãnh đạo cấp cao “dứt áo ra đi”

Trong một cuộc họp báo tổ chức ngày 11/10 vừa qua, lãnh đạo của Louis Holding và Louis Capital đang phối hợp với cơ quan thanh tra, cung cấp các hồ sơ thông tin theo yêu cầu.

Tổng giám đốc Louis Holdings Nguyễn Mai Long cho biết, công ty đang làm việc với đoàn thanh tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) liên quan đến cổ phiếu TGG và đang chờ luận của cơ quan nhà nước.

Liên quan đến các biến động giá của nhóm Louis Holdings và việc ông Đỗ Thành Nhân thường xuyên đăng đàn về giá cổ phiếu, một lãnh đạo của Louis Holdings cho biết: "Việc chia sẻ thông tin của ông Nhân là do ông vốn xuất thân từ kinh doanh gạo, chưa có kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán, nhiều khi chỉ chia sẻ cho vài người quen nhưng nhiều người chụp màn hình lại rồi chia sẻ lại làm thông tin lan rộng".

Trước đó, trong một bài viết chia sẻ trên facebook ngày 5/10, ông Nhân tự nhận mình không phải dân tài chính, cũng không biết gì về chứng khoán và là một F0 mới bước vào thị trường. Thậm chí ông còn tự nhận rằng "không biết thị trường chứng khoán là những con số nhảy múa khốc liệt".

Dù bản thân ông chia sẻ là một F0 đích thực, ông Nhân được nhiều nhà đầu tư cá nhân gọi là "nhà tiên tri". Chủ tịch HĐQT Louis Holdings thường xuyên xuất hiện trên nhiều nhóm cộng đồng đầu tư chứng khoán với những lời "tiên tri" về giá cổ phiếu mà Louis Holdings đang nắm giữ.

Đầu tháng 9, ông Nhân đăng trên facebook cá nhân rằng: "Từ đây đến cuối năm BII không được 3X. Mọi người cứ chửi thoải mái" hay "Từ đây đến cuối năm: BII không được 3X, TGG không được 4X-5X, APG không được 2X, SMT không được 3X, DDV không được 3X, AGM xuống 2X. Mọi người cứ chửi thoải mái. Ghi lại làm bằng chứng".

Tuy nhiên, sau thông tin UBCKNN đánh tiếng sẽ theo dõi sát nhóm cổ phiếu tăng bất thường bao gồm cả họ Louis, các cổ phiếu trong hệ sinh thái Louis như TGG, BII, VKC, SMT... đồng loạt lao dốc không phanh.

0508-cy-phiyu
Sau thời gian tăng nóng, nhiều cổ phiếu thuộc hệ sinh thái như TGG, BII... đã đảo chiều giảm.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, gần đây, Louis Capital gặp biến động lớn về bộ máy quản trị khi ông Nguyễn Hồ Hưng, thành viên HĐQT Louis Capital đồng thời là Chủ tịch HĐQT tại CTCP Chứng khoán APG (Mã: APG) đã nộp đơn từ nhiệm vào ngày 12/10.

Trước ông Hưng, ông Nguyễn Trung Kiên, thành viên HĐQT Louis Capital cũng có đơn xin từ nhiệm vì lý do do sức khỏe không đảm bảo. Thời điểm đó, ông Kiên mới làm lãnh đạo tại công ty trong 12 ngày. Ngày 17/8, ông Lê Quang Nhuận, ông Lục Tấn Huy và ông Võ Kim Nguyên cũng nộp đơn xin rút khỏi ban lãnh đạo của Louis Capital.

Louis Capital cũng đã thông báo tạm ngưng kế hoạch phát hành riêng lẻ 30 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ.

Sau hàng loạt lùm xùm, Louis Capital cho biết sẽ họp Đại hội đồng cổ đông bất thường lần hai năm 2021 vào ngày 19/11 sắp tới. Ngày đăng ký cuối cùng là 25/10, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là 22/10.

Đầu tư Thương mại SMC (SMC): Quý 3 không còn đột biến lợi nhuận, huy động trăm tỷ bổ sung vốn hoạt động

Sau kết quả ấn tượng trong quý 2/2021 khi lãi sau thuế tăng cao gần 13 lần so với cùng kỳ lên mức đỉnh lịch ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h00’ hôm nay 16/10/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như TCB, ADG, DHC, HAX, TNT, IDC, TV3, DZM,… được Tạp chí điện tử Kinh tế ...

Chứng khoán Mỹ tiếp đà tăng mạnh khi các ngân hàng đua nhau báo lãi khủng

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 15/10 đồng loạt đi lên, Dow Jones ghi nhận một tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 6 ...

Hồng Giang

Tin cũ hơn
Xem thêm