Chỉ còn 4 tỷ phú trên thế giới giữ được khối tài sản ròng từ 100 tỷ USD trở lên

Cập nhật: 07:15 | 27/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo dữ liệu của Bloomberg Billionaires Index, tính đến ngày 21/6, thế giới chỉ còn 4 tỷ phú gia nhập vào câu lạc bộ tỷ phú 100 tỷ USD. Đây đều là những thành viên có khối tài sản ròng từ 100 tỷ USD trở lên.

Rất nhiều tỷ phú quen thuộc như Warren Buffett, Mark Zuckerberg, Larry Page... đều đã phải chia tay "Top tỷ phú sở hữu trên 100 tỷ USD" khi khối tài sản không còn giữ được ở 12 con số.

Những thành viên có khối tài sản ròng từ 100 tỷ USD trở lên bao gồm CEO Tesla Elon Musk, cựu CEO Amazon Jeff Bezos, ông chủ đế chế thời trang LMVH Bernard Arnault và cựu CEO Microsoft Bill Gates.

Chỉ còn 4 tỷ phú trên thế giới giữ được khối tài sản ròng từ 100 tỷ USD trở lên
CEO Elon Musk là người giàu nhất thế giới khi nắm khối tài sản ròng trị giá 206 tỷ USD

Trong đó, CEO Elon Musk vẫn là người giàu nhất thế giới khi nắm khối tài sản ròng trị giá 206 tỷ USD, vượt xa người đứng thứ 2 là ông chủ Amazon Jeff Bezos với 129 tỷ USD trong "ví". Cùng lúc đó, số tiền mà ông chủ LMVH Bernard Arnault và tỷ phú Bill Gates nắm giữ lần lượt là 122 tỷ USD và 112 tỷ USD.

Những biến động trên thị trường chứng khoán lao dốc và việc cổ phiếu công nghệ không còn hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư khiến tài sản của nhiều tỷ phú giảm mạnh.

Ngoài ra, ảnh hưởng từ cuộc xung đột chính trị ở Đông Âu và thị trường tiền số chao đảo... là những yếu tố khiến hàng loạt tỷ phú trên thế giới chứng kiến giá trị tài sản "bốc hơi".

Tính từ đầu năm đến nay, CEO Binance Changpeng Zhao đã chứng kiến khối tài sản khổng lồ của mình giảm tới 78,2 tỷ USD. Ông hiện giữ danh hiệu tỷ phú mất tiền nhiều nhất năm 2022. Phần lớn trong số này đến sau cú sốc tiền số mang tên Luna gần đây, khiến toàn bộ thị trường tiền điện tử rung lắc. Hiện ông đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 17,7 tỷ USD, đứng thứ 84 thế giới.

Người mất tiền nhiều thứ hai trong năm nay chính là Mark Zuckerberg, CEO Meta - công ty mẹ của Facebook. Theo Bloomberg Billionaires Index, Zuckerberg hiện nắm giữ khối tài sản trị giá 75,4 tỷ USD, giảm hơn 64 tỷ USD so với đầu năm.

Vị tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk cũng chứng kiến "chiếc ví" của mình "bay mất" tới 64,5 tỷ USD. Tài sản của Elon Musk chạm đỉnh 340,4 tỷ USD vào ngày 4/11/2021 nhờ giá trị cổ phiếu tăng cao kỷ lục. Song, cuộc khảo sát ý kiến người theo dõi trên Twitter của Musk về việc có nên bán cổ phần đã khiến cổ phiếu của Tesla bị bán tháo, xóa 35 tỷ USD trong khối tài sản ròng của Musk chỉ trong một ngày.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Mỗi giờ các tỷ phú trên thế giới kiếm được bao nhiêu tiền?

TBCKVN - Jeff Bezos là người kiếm tiền giỏi nhất thế giới với gần 4,5 triệu USD/giờ.

Bill Gates bật mí nơi làm việc phù hợp cho những người có chỉ số IQ cao, thay vì đổ xô đến Phố Wall

Mới đây, tỷ phú Bill Gates đã gây bất ngờ khi bày tỏ mong muốn những người có chỉ số IQ (chỉ số thông minh) ...

Tỷ phú Elon Musk phủ nhận việc khuyên mọi người nên đầu tư vào tiền số

“Tôi chưa bao giờ nói rằng mọi người nên đầu tư vào tiền điện tử”, tỷ phú Elon Musk nói trong một cuộc phỏng vấn ...

Văn Toàn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm