"Chào Xuân" 2023, Honda Vision bất ngờ "quay xe" điều chỉnh tăng giá

Cập nhật: 10:55 | 30/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Những ngày cuối tháng 1/2023, giá xe máy Honda Vision 2023 đang ghi nhận mức tăng nhẹ vài triệu đồng tại đại lý.

Mẫu xe máy tay ga "ăn khách" nhất nhà Honda có giá "cực ngon" tại đại lý

Đối thủ "cứng cựa" của Honda Vision gây sốt với thiết kế tí hon: "Ăn đứt" mọi đối thủ về giá bán

"Người kế nhiệm" xe máy Honda Vision lộ diện: Xứng đáng dẫn đầu phân khúc giá rẻ

Theo thông lệ hằng năm, thời điểm trước tết Nguyên đán luôn là mùa cao điểm mua sắm, đặc biệt là các mặt hàng đắt tiền như ô tô, xe máy. Chính vì vậy, trong thời gian này, giá xe máy luôn ở ngưỡng cao ngất ngưởng. Ngay sau Tết, nhu cầu mua sắm của người dân giảm hẳn, thị trường gần như đóng băng, giá xe cũng theo đó giảm sâu. Tuy nhiên, gần đây, giá xe Honda Vision dường như đi ngược lại với xu hướng thị trường. Vào thời điểm giữa tháng 1 (sát Tết), giá Honda Vision bất ngờ giảm từ 2 - 3 triệu đồng so với tháng 12/2022 nhưng khi hết Tết lại tăng đáng kể.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, Honda Vision bản tiêu chuẩn được đại lý chào bán với giá từ 34 triệu đồng. Trong khi, bản cao cấp và đặc biệt cùng có giá bán 36 triệu đồng. Riêng bản cá tính giá cao nhất là 38 triệu đồng. Trước đó, vào thời điểm đầu tháng 1, Honda Vision bản tiêu chuẩn hiện được đại lý chào bán thấp hơn giá niêm yết chỉ từ 30,9 triệu đồng, bản cao cấp có giá là 32,9 triệu đồng và bản đặc biệt là 33,5 triệu. Cao nhất là phiên bản cá tính với mức giá từ 37,5 triệu đồng.

Dù đảo chiều tăng giá tại đại lý nhưng so với giá bán của những tháng trước đó, giá Honda Vision đã hạ nhiệt đáng kể. Đặc biệt ở những tháng cao điểm, mẫu xe tay ga quốc dân này còn chạm mức 60 triệu đồng. Theo lý giải từ các đại lý, việc tăng giá bán ngay sau Tết là do nguồn cung từ nhà máy đang hạn chế. Dự kiến giá xe có thể tăng thêm trong thời gian tới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Vision thế hệ mới nhất không chỉ sở hữu diện mạo bắt mắt mà còn có nhiều trang bị hiện đại so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Những tính năng đáng chú ý trên Honda Vision gồm có cốp xe với cổng sạc điện thoại, chìa khóa thông minh Smartkey, cụm đồng hồ với giao diện rõ nét, vành đúc với thiết kế 6 chấu,…

Xe vẫn được trang bị những tính năng hiện đại như khóa thông minh, động cơ eSP tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như hệ thống phun xăng điện tử (PGM – FI), hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop), bộ đề tích hợp ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hiệu quả,...

Đặc biệt, Honda Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản Thể thao cùng bộ sưu tập màu sắc mới vô cùng thời trang cho mẫu xe Vision 2023. Ở phiên bản Thể thao, Honda Vision 2023 sở hữu 2 màu là Đen và Xám đen. Các cụm đèn trước của xe đều được thiết kế với thấu kính màu xám khói mang lại phong cách thể thao mạnh mẽ cho người sở hữu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sức mạnh của chiếc xe đến từ eSP - Động cơ thông minh, 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí và tích hợp công nghệ như hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI), động cơ tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling stop - tự động ngắt động cơ khi dừng xe trên 3 giây và khởi động lại động cơ chỉ bằng thao tác vặn tay ga, nhằm tiết kiệm nhiên liệu). Theo thông tin từ Honda, Vision có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,88 (L/100km), đi kèm bình xăng 4,9 lít.

Tại phân khúc xe ga cỡ nhỏ, Honda Vision cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Janus cùng một số mẫu xe máy điện. Honda Vision hiện đang là mẫu xe tay ga phổ thông bán chạy nhất với tổng doanh số cả năm 2022 đạt lên đến 538.876 chiếc, chiếm 22,4% tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

"Vua xe máy số" gây sức ép lên loạt đối thủ nhờ khả năng "ăn xăng": Giá bán đáng xuống tiền?

Trong những ngày cuối tháng 1, giá bán của các dòng xe máy Honda đang có dấu hiệu hạ nhiệt tại các đại lý, trong ...

Đối thủ xứng tầm với xe máy Honda Vision xuất hiện: Thiết kế đắm say lòng người

Mới đây, tại Indonesia đã chính thức ra mắt xe máy Yamaha Grand Filano 2023 hoàn toàn mới - một phiên bản xe ga sử ...

"Người kế nhiệm" xe máy Honda Vision lộ diện: Xứng đáng dẫn đầu phân khúc giá rẻ

Honda hiện tại đang phát triển một mẫu xe máy tay tay ga điện mới và sẽ sớm tung ra thị trường Ấn Độ trong ...

Thu Uyên (T/H)