Chân dung nữ tướng 8X vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc PG Bank

Cập nhật: 18:58 | 18/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vừa bổ nhiệm nữ tiến sĩ 8X có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng làm Tổng Giám đốc với thời hạn 5 năm.

"Nữ tướng 8X" được bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc tại PG Bank

Vừa rời PG Bank, ông Nguyễn Phi Hùng quay lại ngồi ghế nóng MSB

Thêm một Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng PG Bank xin từ nhiệm

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank, UPCoM:PGB) vừa có quyết định bổ nhiệm bà Đinh Thị Huyền Thanh giữ chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng kể từ ngày 17/11/2023 với thời hạn 5 năm.

Trước khi chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc, bà Thanh đã giữ chức vụ quyền Tổng Giám đốc của ngân hàng này kể từ ngày 23/10/2023, khi PG Bank tổ chức ĐHĐCĐ bất thường và thông qua việc bổ nhiệm bà Thanh - Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025 đảm nhiệm vị trí quyền Tổng Giám đốc của PG Bank.

Chân dung nữ tướng 8X vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc PG Bank
Ông Phạm Mạnh Thắng - Chủ tịch Ngân hàng PG Bank tặng hoa chúc mừng tân Tổng Giám đốc Đinh Thị Huyền Thanh.

Về trình độ học vấn, bà Đinh Thị Huyền Thanh (SN 1981) tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành tài chính ngân hàng (Đại học Tổng hợp Maastricht, Hà Lan). Bà Đinh Thị Huyền Thanh đã có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Trong quá trình công tác, bà đã từng đảm nhận các vị trí quan trọng tại Ngân hàng RaboBank ở Hà Lan và Mỹ, cũng như tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam.

Vào tháng 7/2023, bà Đinh Thị Huyền Thanh gia nhập PG Bank với vai trò Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực.

Đến tháng 8/2023, bà Huyền Thanh chính thức được Hội đồng Quản trị PGBank bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực kiêm Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực và giữ chức vụ quyền Tổng Giám đốc từ ngày 23/10 đến nay.

Chân dung nữ tướng 8X vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc PG Bank
Chân dung bà Đinh Thị Huyền Thanh

Trên cơ sở chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ngày 15/11, Hội đồng quản trị PGBank ban hành nghị quyết về việc bổ nhiệm bà Đinh Thị Huyền Thanh giữ chức danh Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc kể từ ngày 17/11.

Bà Huyền Thanh được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ngân hàng này hoàn thành các mục tiêu chiến lược giai đoạn sắp tới, góp phần mạnh mẽ tái định vị thương hiệu PGBank, hướng tới tầm nhìn phát triển bền vững, đảm bảo hoạt động kinh doanh cũng như lợi ích của các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và cổ đông.

Tại buổi nhận quyết định, tân Tổng Giám đốc Ngân hàng PG Bank cảm thấy tự hào khi là người tiếp tục dẫn dắt nhà băng trong một chương mới trên hành trình phát triển. Bà Huyền Thành cho hay, đây sẽ là một chương mới được xác định bởi sự chuyển đổi và sẽ tiếp nối những cống hiến không ngừng cho cộng đồng.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ bất thường, PG Bank đã bầu bổ sung thành viên HĐQT và BKS. Cụ thể, 5 thành viên HĐQT được bầu bổ sung gồm: Ông Đào Phong Trúc Đại, ông Phạm Mạnh Thắng, bà Đinh Thị Huyền Thanh, ông Vương Phúc Chính và ông Nguyễn Thành Lâm. Hai thành viên BKS bao gồm ông Trần Ngọc Dũng và ông Trịnh Mạnh Hoán.

Ngân hàng này cũng cho biết, sau khi kiện toàn nhân sự cấp cao, PG Bank sẽ tiếp tục từng bước thực hiện các công việc để xây dựng Ngân hàng có mô hình quản trị hiện đại, hoạt động có hiệu quả.

Được biết, sau khi Petrolimex thoái vốn và không còn là cổ đông lớn nhưng với quan hệ gắn bó nhiều năm, Petrolimex tiếp tục giữ quan hệ hợp tác với Ngân hàng PG Bank. Đồng thời, PG Bank cũng đã xây dựng sản phẩm riêng dành cho nhóm khách hàng thuộc Petrolimex, đồng thời cải thiện hơn các sản phẩm nhằm tăng tính cạnh tranh, đáp ứng được nhu cầu của Petrolimex.

Về định hướng phát triển sau khi cổ đông lớn thoái vốn, PG Bank vẫn đặt mục tiêu trở thành ngân hàng thương mại cổ phần có mô hình quản trị hiện đại, hoạt động hiệu quả, cung cấp các dịch vụ tài chính chất lượng.

Vừa ngồi "ghế nóng" 3 tháng, Chủ tịch HĐQT PG Bank Nguyễn Phi Hùng bất ngờ xin từ nhiệm

Sau 3 tháng được bổ nhiệm, ông Nguyễn Phi Hùng - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vừa có đơn ...

Lộ diện 5 thành viên Hội đồng quản trị mới của Ngân hàng PGBank

Trong tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) bất thường 2023, Ngân hàng PGBank trình tới đại hội đồng cổ đông nhiều vấn ...

PG Bank báo lợi nhuận quý III giảm tới 60%, tổng tài sản bị thu hẹp, nợ xấu gia tăng

Ngân hàng PG bank vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2023 với kết quả kinh doanh không mấy khả quan khi tất cả ...

Thiên Thanh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm