CEO Vũ Phi Hải: “Sản phẩm Việt Nam ở đâu, biên giới Việt Nam ở đó”

Cập nhật: 10:30 | 03/03/2021 Theo dõi KTCK trên

NTK Vũ Phi Hải (SN 1984) tại Ninh Bình, chủ thương hiệu thời trang Northern Phihai ở Hà Nội đã có bước đi mới cho sản phẩm thủ công làng nghề từ cói để thương hiệu vươn tầm thế giới và được ưa chuộng tại Việt Nam với phương châm “Sản phẩm Việt Nam ở đâu, biên giới Việt Nam ở đó”.

Tình yêu môi trường của cô giáo cấp 2 với sản phẩm độc đáo từ vải vụn

Cô gái xứ Nghệ và câu chuyện về một cộng đồng Kinh tế tuần hoàn

Đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới

Anh Phi Hải bắt đầu triển khai sản phẩm đầu tiên từ năm 2019 với mong muốn tạo ra một sản phẩm tinh tế và sang trọng nâng tầm làng nghề truyền thống. Với khả năng sáng tạo anh đã cho ra đời những sản phẩm túi xách từ cói để luôn ghi nhớ cội nguồn.

Sinh ra và lớn lên trên chính mảnh đất có lịch sử trồng cói hàng trăm năm trước nên tuổi thơ của anh Phi Hải gắn liền với cây cói và được tiếp xúc với những người thợ thủ công lành nghề từ cói.

1711-z2317804460205-ffd24c821d534f94edec929507c35a03
NTK Vũ Phi Hải

Anh nhận thấy rằng hàng trăm năm qua các thợ làng nghề thủ công sản xuất những sản phẩm với giá thành thấp, chất lượng chưa cao. Tuy nhiên giữa bối cảnh cục bộ và một tư duy cũ của làng nghề vẫn còn rất nhiều khó khăn trong sự phát triển.

Chính những băn khoăn ấy đã thôi thúc anh suy nghĩ phải làm điều gì đó để vừa có thể giúp bà con và sản phẩm của anh làm ra phải thực sự sáng tạo, độc đáo, phải khác hoàn toàn những sản phẩm trước đây của làng nghề, đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới.

“Sản phẩm Việt Nam ở đâu, biên giới Việt Nam ở đó”

Nhận được sự cổ vũ động viện của gia đình phát triển và các nghệ nhân bậc thầy nâng tầm sản phẩm làng nghề truyền thống. Khó khăn lớn nhất anh gặp phải chính là việc làm sao để người dân Việt Nam ý thức được hơn trong việc "người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" bởi dân Việt Nam đã rất quen với việc tiêu dùng các thương hiệu của nước ngoài nhất lại là phụ kiện thời trang như túi xách. Điều anh ấp ủ là có thể mang sản phẩm Việt vươn ra thế giới với phương châm “Sản phẩm Việt Nam ở đâu, biên giới Việt Nam ở đó”.

1716-z2317815576049-e5adf3db0d4281921ee631797b1ad7b1

Với kinh nghiệm nhiều năm phát triển và phân phối độc quyền cho các thương hiệu danh tiếng thế giới về thời trang của Anh và Thủy Điển nhận thấy sản phẩm và tay nghề những người thợ sản xuất Việt Nam không hề thua kém so với thế giới và các thương hiệu nổi tiếng thế giới đã và đang đặt gia công tại Việt Nam nhưng rất ít sản phẩm sản xuất tại Việt Nam được khách hàng quốc tế biết đến. Đây chính là nhân duyên và nghị lực để anh thôi thúc tạo ra một sản phẩm đảm bảo chất lượng và vẻ đẹp độc đáo từ văn hóa và chất liệu thuần Việt.

Được đánh giá rất tốt về sản phẩm từ các nhà nhập khẩu và thị trường từ đối tác Nhật, Hàn, Mỹ, Na uy là bước tiền đề để mang thương hiệu Northern Phihai có một bước tiến xa hơn trong việc chinh phục thêm nhiều thị trường khó tính.

1708-z2317805724914-bfe68d7682e2e6731558bef4a879455c

Xu hướng thời trang hiện đại

Khác với những chiếc túi xách hiện đại, đắt tiền hiện nay, túi cói chỉ đơn giản được làm từ vật liệu cói, tuy nhiên với sự tỉ mỉ, tinh tế dưới bàn tay con người Việt Nam đã tạo nên những họa tiết vô cùng khéo léo khiến cho chiếc túi cói có một nét cuốn hút vô cùng. Túi cói đã có từ rất lâu đời nhưng khác với những chiếc túi của thế kỉ trước, chiếc túi cói hiện nay đã được cách tân lên để phù hợp với xu hướng thời trang dành cho các cô nàng hiện đại nhưng không làm mất đi nét cổ điển quý phái, sang trọng.

1721-z2317814665350-32099bbc2d34a733798235f5d3f5c48e

Những chiếc túi thời trang hiện đại, phá cách, đắt tiền nhưng về sau những xu hướng đó rồi cũng bão hòa, nhạt dần, bị thay thế bởi những xu hướng khác. Nhưng riêng túi cói, tuy đơn giản, mộc mạc lại khác, không cầu kì, sang chảnh nhưng luôn mang lại nét đẹp thanh thoát, dịu dàng, cổ điển và rất khó bị thay thế. Dễ dàng phối đồ dù là đi làm hay đi chơi hay dạo phố, chiếc túi cói cách tân với những đường nét tinh tế luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho các cô nàng hiện đại.

Mẫu túi cói bản to được thiết kế hình vuông vát tròn hai cạnh, miệng túi hình võng cạn, được tạo điểm nhấn với đường may tỉ mỉ bằng da bò. Rất nhẹ nhàng, tinh tế và góp phần mềm mại hơn những set đồ công sở. Nội thất túi rộng rãi giúp các nàng đựng được hồ sơ, tài liệu nặng mà không sợ bị xệ túi hoặc hư hỏng. Đấy là một thiết kế không nên bỏ qua của các tín đồ thời trang chốn công sở.

1726-z2317814433566-8ad9ac7a4ec825d76a457be5834d2429

Với một đam mê và mong muốn đưa sản phẩm Việt vươn tầm thế giới, anh Phi Hải đã không ngừng hoàn thiện sản phẩm phẩm. Anh Phi Hải nhận định: “Nếu tốt là đủ thì sẽ tạo ra sản phẩm tốt hơn và sáng tạo hơn, thổi hồn vào sản phẩm từ những nghệ nhân bậc thầy của làng nghề truyền thống được chọn ra. Hãy luôn duy trì và kiên định niềm đam mê và biến nó thành hiện thực đó là điều cần thiết cho việc khởi nghiệp”.

Người đầu tiên khởi nghiệp với mô hình kinh doanh căn hộ, tòa nhà tại Nha Trang

Chị Đoàn Lan Hương (SN 1971) tại Khánh Hòa, hiện là chủ khách sạn, căn hộ cho thuê Cozy condos (căn hộ ấm áp) là ...

Người con xứ Thanh tự học mỹ thuật qua youtube và khởi nghiệp bằng niềm đam mê

Anh Phạm Văn Trọng (SN 1989) tại Thanh Hoá tự mày mò học mỹ thuật qua youtube và khởi nghiệp bằng niềm đam mê, năng ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan