CEO Tesla - Elon Musk đã giành lại vị trí người giàu nhất thế giới

Cập nhật: 19:45 | 28/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Tỷ phú kiêm CEO Tesla Elon Musk đã giành lại vị trí người giàu nhất thế giới, sau một thời gian ngắn để mất danh hiệu này vào tay ông trùm xa xỉ người Pháp Bernard Arnault, theo Bloomberg.

Năm 2022, nhân viên Samsung nhận lương trung bình gần 200 triệu đồng/tháng

Theo đó, việc Elon Musk quay trở lại ngôi vị người giàu nhất thế giới phần lớn nhờ vào việc giá cổ phiếu công ty xe điện Tesla đã tăng gần 70% kể từ đầu năm 2023.

Thậm chí, giá cổ phiếu Tesla còn tăng khoảng 100% so với mức thấp nhất vào ngày 6/1 khi niềm tin của các nhà đầu tư quay trở lại, đặt cược vào sự tăng trưởng của cổ phiếu Tesla trong bối cảnh các dấu hiệu về sức mạnh kinh tế và tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chậm hơn.

Tỷ phú kiêm CEO Tesla Elon Musk
Tỷ phú kiêm CEO Tesla Elon Musk

Công ty của Elon cũng đã được hưởng lợi từ nhu cầu nhiều hơn đối với xe điện của mình sau khi giảm giá một số mẫu xe.

Giá cổ phiếu Tesla đã tăng 5,5% lên mức 207,63 USD/cổ phiếu lúc 4 giờ chiều phiên giao dịch ngày 27/2, qua đó giúp nâng giá trị khối tài sản ròng của tỷ phú Elon Musk lên 187,1 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Con số này đã giúp CEO Tesla vượt qua ông trùm người Pháp Bernard Arnault, người khi đó sở hữu khối tài sản ròng trị giá 185,3 tỷ USD. Tỷ phú 73 tuổi người Pháp đang sở hữu tập đoàn hàng xa xỉ LVMH, đơn vị sở hữu các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới, bao gồm Louis Vuitton.

Tính tới thời điểm hiện tại, tức 7h sáng ngày 28/2, giờ Việt Nam, tỷ phú Elon Musk vẫn giữ vị trí người giàu nhất thế giới, sở hữu khối tài sản ròng trị giá 187 tỷ USD, xếp trên người đứng thứ hai là tỷ phú Bernard Arnautl, người đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 185 tỷ USD.

Tỷ phú Elon Musk, 51 tuổi, bước vào năm 2023 với khối tài sản ròng ước tính trị giá 137 tỷ USD, trở thành người đầu tiên trong lịch sử chứng kiến giá trị khối tài sản ròng “bốc hơi” 200 tỷ USD. Điều này khiến nhiều chuyên gia nghi ngờ về khả năng cạnh tranh cho ngôi vị tỷ phú giàu nhất thế giới của CEO Tesla.

Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2023, không có tỷ phú nào trên thế giới kiếm được nhiều tiền như Elon Musk. CEO Tesla đã “bỏ túi” hơn 50 tỷ USD kể từ đầu năm, hơn gấp đôi số tiền mà người đứng thứ hai, chính là tỷ phú Bernard Arnault, đã kiếm được từ đầu năm nay.

Những bài học tài chính bạn cần biết trước khi đến tuổi 30

Khi bước vào độ tuổi 30, có thể bạn thấy bản thân vẫn còn trẻ trung và bất khả chiến bại. Tuy nhiên để chuẩn ...

5 bài học kinh doanh nhìn từ hành trình thành công của Elon Musk

Ông chủ Tesla kiên trì, chấp nhận rủi ro, tìm giải pháp tốt nhất, tối ưu hóa sản phẩm, làm việc chăm chỉ trong quá ...

Top 6 bài học về tiền bạc bạn cần biết

Quản lí tiền bạc tốt giúp chúng ta chi tiêu một cách hợp lí và giảm bớt các áp lực kiếm tiền. Đem đến cho ...

Quang Huy

Tin liên quan