CEO Gojek bất ngờ từ chức

Cập nhật: 09:39 | 09/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Giám đốc điều hành Gojek Kevin Aluwi là người đồng sáng lập và là CEO Gojek sẽ từ chức để đảm nhận vai trò Ủy viên tại GoTo

Kevin Aluwi là người đồng sáng lập và CEO của Gojek, sẽ từ chức và tham gia Hội đồng Ủy viên của GoTo. Trong vai trò mới của mình, Aluwi sẽ hỗ trợ các lãnh đạo cấp cao của GoTo trong việc đưa ra tầm nhìn và sứ mệnh của công ty cũng như nỗ lực để trao quyền tiến bộ cho mọi người trong hệ sinh thái GoTo và các cộng đồng nơi công ty hoạt động.

5007-kevin-aluwi
Giám đốc điều hành Gojek Kevin Aluwi - người đồng sáng lập và là CEO Gojek.

Đồng thời, Aluwi sẽ tiếp tục đại diện cho Gojek trong lĩnh vực xe điện để ủng hộ cam kết không phát thải của công ty vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu đó, anh sẽ trở thành ủy viên tại Electrum, một liên doanh giữa Gojek và TBS Energi Utama. nhằm mục đích xây dựng một hệ sinh thái xe điện hai bánh toàn diện và tích hợp ở Indonesia.

Aluwi đã làm việc với Gojek hơn 8 năm, lần đầu tiên tham gia với tư cách Giám đốc tài chính Gojek vào năm 2014. Trước khi gia nhập Gojek, ông là Trưởng bộ phận tình báo kinh doanh tại Zalora Indonesia trong hơn 2 năm và trước đó là Giám đốc phát triển kinh doanh Merah Putih được biết hơn 1 năm.

Aluwi cho biết, với tư cách là Thành viên của Hội đồng Ủy viên, anh sẽ tiếp tục tham gia ở cấp chiến lược với ban lãnh đạo GoTo, đồng thời có thêm thời gian để khám phá sở thích cá nhân của mình trong không gian công nghệ. "Tôi là một nhà xây dựng và tôi vô cùng đam mê về cách công nghệ có thể được sử dụng để chuyển thế giới đến một nơi tốt đẹp hơn; một số lĩnh vực tôi đặc biệt hào hứng tham gia nhiều hơn là web3, trò chơi và công nghệ khí hậu, " anh nói thêm.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Tập đoàn GoTo, Andre Soelistyo sẽ đảm nhận vai trò và trách nhiệm của Aluwi, hợp tác chặt chẽ với đội ngũ lãnh đạo của Gojek để thực hiện chiến lược theo yêu cầu của GoTo, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Soelistyo đã làm việc với công ty từ năm 2015 khi anh ấy gia nhập với tư cách là Chủ tịch của Gojek. Sau đó, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của GoTo Financial và GoTo Group vào tháng 5 năm ngoái. Trước khi gia nhập Gojek, Soelistyo là Giám đốc điều hành tại Northstar Group và trước đó là Giám đốc tài chính doanh nghiệp của Delta Dunia Makmur.

Aluwi nói thêm, "Chúng tôi đã đầu tư đáng kể vào việc xây dựng một đội ngũ quản lý đa dạng với đạo đức làm việc vững vàng và hiểu biết sâu sắc về các giá trị của chúng tôi và tôi tin tưởng rằng họ, dưới sự lãnh đạo ổn định của Andre, sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược theo yêu cầu dịch vụ trở thành một phần mạnh mẽ của GoTo Group. "

Việc chuyển đổi này phải được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty vào ngày 28/ 6 tới đây.

CEO Gojek Phùng Tuấn Đức: Để chuyển đổi số thành công cần thay đổi tư duy và văn hóa doanh nghiệp

Tại Diễn đàn Kinh tế TP. HCM 2022, ông Phùng Tuấn Đức - Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam đã chia sẻ về kinh nghiệm ...

Gojek sắp ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô tại Việt Nam

Hãng gọi xe công nghệ Gojek chuẩn bị ra mắt dịch vụ "4 bánh" và thanh toán không dùng tiền mặt.

GoViet sắp hợp nhất thương hiệu thành Gojek

GoViet sắp đổi thương hiệu thành Gojek để mang đến cho người dùng Việt Nam trải nghiệm tốt hơn và sản phẩm đẳng cấp thế ...

Hoàng Đức

Tin liên quan