CEO của CoXplore Vietnam: Đón đầu xu hướng làm việc từ xa của giới trẻ và startup

Cập nhật: 14:21 | 20/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tiên phong triển khai mô hình du lịch kết hợp công việc với ứng dụng CoXplore, Nguyễn Thanh Hương không chỉ chủ động đón đầu xu hướng làm việc từ xa của giới trẻ và các start-up, mà còn tham vọng trở thành một “Airbnb” trong lĩnh vực co-working.

ceo cua coxplore vietnam don dau xu huong lam viec tu xa cua gioi tre va startup

CEO Tân Hoàng Minh: Startup nên mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực "ngách"

ceo cua coxplore vietnam don dau xu huong lam viec tu xa cua gioi tre va startup

Jack Ma tiết lộ tại sao người như ông khó có thể xin việc ở Alibaba

ceo cua coxplore vietnam don dau xu huong lam viec tu xa cua gioi tre va startup

Hơn 150 CEO của các công ty công nghệ từ chức

CoXplore là start-up công nghệ trong lĩnh vực du lịch với định giá trên 1 triệu USD. Là ứng dụng tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ hóa dịch vụ không gian làm việc chung và du lịch, CoXplore App hỗ trợ người dùng: tìm kiếm chỗ ngồi & check-in vào các coworking space tại thời gian thực (real-time) chỉ với vài giây quét mã QR, tìm kiếm các quán cà phê thân thiện cho người làm việc tự do trên toàn quốc, tham gia những chương trình du lịch trải nghiệm kiểu mới (như co-workation hay retreat) trên khắp châu Á với 1 thẻ thành viên điện tử (CoXpass - lifestyle membership).

Chỉ trong thời gian chưa đầy 1 năm kể từ khi thành lập, CoXplore hiện đang là đối tác của hơn 100 doanh nghiệp trong lĩnh vực hospitality (bao gồm các coworking space, coliving space, cafe thân thiện cho người làm việc, đại lý du lịch & đơn vị lữ hành) trên hơn 10 quốc gia trong và ngoài nước, có thể kể đến tiêu biểu như chuỗi không gian làm việc chung Toong coworking space, Impact Hub Jakarta, The Click, E-space, DNC - Danang coworking space, Co-space, Opensea…

ceo cua coxplore vietnam don dau xu huong lam viec tu xa cua gioi tre va startup
Ảnh: Nguồn Internet

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh không gian làm việc chung, CoXplore sẽ giúp gia tăng mạng lưới khách hàng, đưa công nghệ nhằm tối ưu hoạt động vận hành, quản trị khách hàng, marketing đa nền tảng thông qua website và ứng dụng CoXplore trên hệ điều hành IOS và Android.

Tiên phong trong xu hướng mới, khó khăn sẽ là điều không tránh khỏi. Thanh Hương thừa nhận, trong những thách thức mà Công ty phải đối mặt, thì khó nhất là việc thuyết phục các nhà đầu tư và đối tác tin tưởng vào những điều mới mẻ mà CoXplore đang làm.

“Là một start-up công nghệ du lịch đi đầu ở Việt Nam và châu Á, chúng tôi gặp không ít thách thức, từ việc giới thiệu khái niệm co-workation cho người Việt, đến phát triển nền tảng kết nối các không gian làm việc chung và không gian sống chung (co-living space) trong khu vực, cho phép người dùng có thể vừa đi du lịch, vừa kết hợp làm việc từ xa với 1 thẻ thành viên điện tử duy nhất trên ứng dụng điện thoại”, Thanh Hương nói.

Để giải quyết vấn đề này, đội ngũ CoXplore đã nỗ lực tiếp cận người dùng, marketing và mở rộng thị trường. Đến nay, sau hơn một năm phát triển, CoXplore đã có hơn 100 đối tác, bao gồm các co-working space, co-living space, quán cà phê, đại lý du lịch, đơn vị lữ hành trong nước và trên 10 quốc gia.

Thanh Hương cùng đội ngũ CoXplore cũng đã gọi vốn thành công từ Vietnam Silicon Valley cho vòng gọi vốn đầu tiên và đang làm việc với các quỹ đầu tư từ Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản để kêu gọi 500.000 USD cho vòng gọi vốn tiếp theo.

Chia sẻ dự định trong thời gian tới, Thanh Hương cho biết, bên cạnh việc phối hợp cùng đối tác để tổ chức các chương trình co-workation tại Việt Nam (từ tháng 1/2020), tiến tới triển khai trên toàn châu Á (năm 2020) và châu Âu (năm 2021), CoXplore đặt mục tiêu trở thành một “Airbnb” trong lĩnh vực co-working, tăng kết nối giữa các cá nhân, doanh nghiệp với các không gian làm việc chung.

Tiết lộ lý do lựa chọn định hướng phát triển mạnh lĩnh vực co-working, Hương phân tích, với hơn 2 triệu người dùng trên thế giới đang sử dụng

co-working space và dự báo sẽ có hơn 1 triệu digital nomad (du mục kỹ thuật số) trên thế giới vào năm 2035, xu hướng làm việc từ xa sẽ ngày càng phát triển mạnh. Đặc biệt, đây sẽ là sự lựa chọn của giới khởi nghiệp, thường xuyên đi công tác và có nhu cầu sử dụng phòng họp linh động, hoặc làm việc trong các lĩnh vực tự do cần không gian linh hoạt… Do vậy, CoXplore chủ động đón đầu xu hướng này với giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Cùng với đó, CoXplore sẽ hoàn thiện giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, không chỉ dừng lại ở việc giúp các co-working space, co-living space áp dụng công nghệ vào quản trị, mà tiến tới hỗ trợ chủ mô hình bất động sản kiểu mới đa dạng hóa phân khúc khách hàng.

Để chuẩn bị cho những kế hoạch trên, Thanh Hương và đội ngũ tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của các co-working space trên toàn khu vực, các quỹ đầu tư, các start-up cùng đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, thiết kế dịch vụ và trải nghiệm khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.

“Hơn thế, chúng tôi đã và đang nỗ lực không ngừng đưa công nghệ vào tự động hóa việc vận hành trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm, check-in tại các địa điểm làm việc, chỗ ở, khu du lịch chỉ với một chiếc thẻ thành viên, song song với sự hỗ trợ, chăm sóc khách hàng đến từ đội ngũ CoXplore đa quốc gia”, Thanh Hương chia sẻ.

Mới đây, ngày 28/9, tại Toong coworking space IPH, Vietnam Silicon Valley Accelerator và CoXplore đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư.

Cũng trong sự kiện, chương trình toạ đàm mang chủ đề ‘Tech Meets Tourism - Empowering Global Entrepreneurs 4.0”’ có sự tham gia của các đại diện lãnh đạo đến từ 3 đơn vị tăng tốc khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam: Ông Gibs Song (Venture Partner - Vietnam Silicon Valley), Bà Từ Thu Hiền (Founder & CEO - WISE: Sáng kiến hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh), ông Jason Lusk (Innovation Consultant - MIST: Chương trình tăng tốc khởi nghiệp của Sáng kiến hỗ trợ du lịch vùng Mê Kông).

Thế hệ Y và Z định vị xu hướng tiêu dùng của toàn bộ thế giới không còn nhu cầu cố định bản thân tại một vị trí, nơi làm việc cố định mà mong muốn trải nghiệm khám phá thế giới ở mức độ cao nhất. Đối với họ, đi làm là để có khả năng chi trả các chuyến đi chơi và trải nghiệm những điều mới mẻ của cuộc sống; thay vì sở hữu bất động sản hay công việc thu nhập ổn định nhưng nhàm chán.

‘Tại CoXplore, chúng tôi không ngừng nỗ lực theo đuổi sứ mệnh giúp đỡ những người trẻ du lịch và làm việc khắp mọi nơi không chỉ trên toàn Việt Nam mà cả châu Á, và trên toàn cầu', nữ Founder & CEO 9x Hương Nguyễn chia sẻ.

CoXplore được đầu tư bởi Vietnam Silicon Valley (quỹ đầu tư được hỗ trợ bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Tập đoàn Lotte - Hàn Quốc) và tăng tốc khởi nghiệp bởi WISE và MIST - 2 dự án hỗ trợ startup của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Văn Khương

Tin cũ hơn
Xem thêm