Câu chuyện khởi nghiệp của Nhà sáng lập FPT và Tiki tại Gala chung kết Startup Việt 2019

Cập nhật: 12:56 | 02/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Câu chuyện sẽ do Chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT và nhà sáng lập Tiki kể lại trong chương trình Gala chung kết Startup Việt 2019.

cau chuyen khoi nghiep cua nha sang lap fpt va tiki tai gala chung ket startup viet 2019

Gala chung kết Startup Việt 2019 với nhiều hoạt động nổi bật

cau chuyen khoi nghiep cua nha sang lap fpt va tiki tai gala chung ket startup viet 2019

CEO Tiki đồng hành cùng Startup Việt 2019

cau chuyen khoi nghiep cua nha sang lap fpt va tiki tai gala chung ket startup viet 2019

Startup Việt 2019 mở rộng thời gian nộp hồ sơ đến 2/7

Gala Startup Việt 2019 dự kiến quy tụ hàng trăm startup, cố vấn, nhà đầu tư, "kỳ lân" khu vực tham gia chia sẻ kinh nghiệm và sẵn sàng rót vốn. Sự kiện bình chọn khởi nghiệp thường niên do Báo VnExpress dần đi đến những chặng đường cuối cùng của năm nay để tìm ra startup xuất sắc nhất cùng chuỗi sự kiện nổi bật tại Gala diễn ra vào ngày 2/12 tại TP HCM.

Chương trình đã trải qua 8 tháng từ giai đoạn đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến, vòng huấn luyện đến vòng bình chọn để tìm ra top 25 và top 15 startup xuất sắc nhất 2019.

Với chủ đề "Hành trình kỳ lân - Unicorn to be", Gala năm nay sẽ chứng kiến màn so tài giữa top 5 khi các đội thuyết trình và phản biện trực tiếp trước ban giám khảo để tìm ra quán quân cuộc thi. Cùng với đó là nhiều hoạt động nổi bật khác chuyên sâu về đề tài.

Là một trong những chủ đề được độc giả quan tâm, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam sẽ là nội dung quan trọng tại sự kiện. Để có cái nhìn tổng quan về sự phát triển trong quá khứ và tương lai của hệ sinh thái, ông Eddie Thai - Tổng giám đốc 500 Startups Vietnam sẽ có buổi chia sẻ về bức tranh hệ sinh thái khởi nghiệp Việt tại Gala Startup 2019.

Gala Startup Việt 2019 còn là cơ hội để startup gặp gỡ trực tiếp một - một với cố vấn và nhà đầu tư thông qua hoạt động Speed Dating. Các chuyên gia dành thời gian riêng cho từng khách tham dự, sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và mang đến cơ hội huy động vốn cho các startup.

Vào buổi chiều, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT và ông Trần Ngọc Thái Sơn - Sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki sẽ có màn đối thoại về sự phát triển của startup. Cuộc tranh luận giữa đại diện một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất Việt Nam và một trong những kỳ lân tiếp theo của Việt Nam hứa hẹn mang đến nhiều câu chuyện thú vị.

Các diễn giả như ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó giám đốc Phát triển Doanh nghiệp Tiki, bà Trang Tracy Bui đại diện Datamart, đại diện của Luxstay... cũng sẽ tham dự để chia sẻ góc nhìn đa chiều về hệ sinh thái startup Việt.

Chương trình Startup Việt 2019 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Tiki với vai trò nhà tài trợ kim cương, Grab là nhà tài trợ vàng, IMAP nhà tài trợ bạc, Sun*Startup cùng LG là nhà tài trợ đồng. Về đối tác đồng hành có AIM và Zone Startups Việt Nam.

cau chuyen khoi nghiep cua nha sang lap fpt va tiki tai gala chung ket startup viet 2019
Hai doanh nhân Trương Gia Bình và Trần Ngọc Thái Sơn sẽ có màn đối thoại về sự phát triển của startup. Ảnh: Nguồn Internet

Chương trình có sự góp mặt của nhiều chuyên gia, các tên tuổi lớn trong cộng đồng khởi nghiệp, các nhà đầu tư có chuyên môn cao, tư duy sắc bén và dày dạn kinh nghiệm.

Hai doanh nhân sẽ trò chuyện về câu chuyện khởi nghiệp của mình, những lần gọi vốn thất bại và thành công. Đồng thời, người tham dự sẽ được nghe thảo luận về cách nâng tầm để hướng đến xây dựng startup theo hướng phát triển bền vững.

Từ câu chuyện khởi nghiệp của cá nhân, ông Bình và ông Sơn đưa ra lời khuyên cho các startup Việt 2019 trên con đường chinh phục các thành công mới. Hai ông sẽ gợi ý cho các nhà sáng lập để phát triển startup thành kỳ lân tỷ đô trong cộng đồng khởi nghiệp. Đại diện của FPT và Tiki cũng sẽ chia sẻ cơ hội cho startup để nhận được đầu tư hai tập đoàn này.

Ông Trương Gia Bình được biết đến với vai trò Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT. Dưới sự dẫn dắt của ông, FPT đã trở thành công ty công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu Việt Nam, hướng đến thương hiệu mang tầm vóc quốc tế.

Trong suốt quá trình phát triển, ông Trương Gia Bình luôn là linh hồn, người tập hợp lực lượng và đưa ra định hướng chiến lược quan trọng trong từng giai đoạn của tập đoàn để giữ vững sự tăng trưởng.

Không chỉ là nhà lãnh đạo doanh nghiệp, ông còn là người có tâm huyết với đất nước và có ảnh hưởng đến các chính sách của Chính phủ trong việc phát triển ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki, một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu nền tảng thương mại điện tử Tiki.vn. Hiện nay, Tiki sở hữu hệ thống cung ứng đầu cuối (end-to-end supply chain) với hơn 65.000m2 trung tâm xử lý hàng hóa trên toàn quốc, dự kiến tăng đến 200.000m2 vào cuối năm sau. Với tầm nhìn phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, Tiki luôn đầu tư phát triển công nghệ và cơ sở hạ tầng, điển hình là dịch vụ giao hàng nhanh trong 2 giờ TikiNOW 2h, lần đầu tiên tại Đông Nam Á.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình Gala chung kết startup Việt 2019 do báo VnExpress tổ chức, người tham dự còn có cơ hội gặp gỡ, kết nối trực tiếp một - một với hơn 30 nhà đầu tư đến từ NBN Media, VietAI, 500 Startups Vietnam, Tugo, Schoolab Vietnam, InnoLab Asia... để gọi vốn, tìm kiếm tư vấn và hỗ trợ cho doanh nghiệp của mình.

Thu Hoài