"Cậu ấm" nhà Chủ tịch Ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển "bơm" trăm tỷ mua cổ phiếu SHS

Cập nhật: 13:03 | 02/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội và là con trai doanh nhân Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB vừa công bố mua thành công 5 triệu cổ phiếu SHS.

Mới đây, theo thông tin công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHS) đã hoàn tất mua vào 5 triệu cổ phiếu SHS như đăng ký trước đó. Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 12/3/2024 đến ngày 27/3/2024 theo phương thức khớp lệnh trên sàn. Sau giao dịch, ông Vinh đã thành công nâng tỷ lệ sở hữu tại SHS từ 0,92% lên 1,54% vốn điều lệ, tương đương nắm giữ gần 12,5 triệu cổ phiếu. Tạm tính theo giá đóng cửa ngày 27/03, ông Vinh có thể bỏ ra 102,5 tỷ đồng để mua cổ phiếu SHS.

Ông Đỗ Quang Vinh là con trai của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển), Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB. Song song với việc nắm giữ chức Chủ tịch Chứng khoán SHS, ông Vinh còn nắm giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB.

Ông Vinh đang nắm giữ 2 chức vụ quan trọng tại Chứng khoán SHS và Ngân hàng SHB

Động thái gia tăng sở hữu của vị Chủ tịch trong bối cảnh Hội đồng Quản trị SHS mới đây đã định hướng lấy SHS làm lá cờ đầu, sớm xây dựng một Tập đoàn tài chính đầu tư hàng đầu Việt Nam mà trong đó SHS là trung tâm cốt lõi.

Với quy mô vốn điều lệ lớn lên đến 8.131 tỷ đồng, tài sản 11.457 tỷ đồng và lợi nhuận năm 2023 đạt 684 tỷ đồng, SHS được đánh giá là một trong những công ty chứng khoán niêm yết có hiệu suất sử dụng vốn hiệu quả nhất trên thị trường. Công ty đặt ra mục tiêu tập trung vào việc nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo an toàn và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn, cung cấp sản phẩm tư vấn đầu tư toàn diện cho khách hàng.

Ngoài ra, SHS cũng hướng đến việc thực hiện các mục tiêu ngắn hạn một cách vững chắc, đem lại lợi ích cho cổ đông. Trong quý đầu năm 2024, SHS đã đầu tư vào danh mục đầu tư tự doanh với các mã cổ phiếu chất lượng, như FRT, MWG, FPT, HPG, và dự kiến sẽ đạt lợi nhuận cao.

Trong năm 2024, SHS dự định triển khai các giải pháp nhằm tăng cường nội lực, gia tăng năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế. Tôn chỉ hoạt động của SHS là lấy khách hàng làm trọng tâm, năng động đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, phục vụ tốt nhất và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, lấy sự hài lòng và lợi ích của khách hàng làm động lực cho mọi mảng hoạt động kinh doanh của Công ty.

Theo đó, nhiệm vụ đầu tiên, SHS sẽ đổi mới cơ cấu tổ chức, nâng cấp quy trình nghiệp vụ nhằm hướng tới một tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, bài bản, minh bạch nhằm tập trung phục vụ nhanh chóng, hiệu quả và bám sát biến động thị trường.

Chúng tôi có thể tính đến việc xây dựng bộ máy quản trị, từ HĐQT, Ban Kiểm soát hoặc Ban Điều hành có sự tham gia của nguồn lực nước ngoài, thu hút đội ngũ nhân sự là các chuyên gia đầu ngành nhằm đưa tới sản phẩm dịch vụ tốt nhất tới khách hàng. SHS dự kiến sẽ mở rộng mặt bằng văn phòng, xây dựng môi trường làm việc năng động, hiện đại, tiện nghi, phát huy được sự sáng tạo của CBNV. Mặc dù chế độ đãi ngộ hiện tại của SHS đạt mức khá cao trên thị trường lao động, SHS sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao chính sách thu hút nhân tài, tương xứng với tầm vóc và giai đoạn phát triển mới của SHS.

Thứ hai, trong thời đại chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực đặc biệt là trong ngành tài chính, chứng khoán, SHS sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng công nghệ và dịch vụ trực tuyến để tối ưu hóa trải nghiệm giao dịch cho khách hàng. Đồng thời, SHS tập trung hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin nhanh chóng kịp thời theo định hướng của cơ quan quản lý Nhà nước trong việc nâng cấp, đáp ứng yêu cầu năng lực giao dịch, thanh toán bù trừ, cho vay,… của FTSE Russell và MSCI.

Thứ ba, chúng tôi thực hiện cấu trúc, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với chi phí cạnh tranh. Đảm bảo SHS luôn đổi mới, hướng tới đi đầu trong xu hướng phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính cũng như chứng khoán.Đối với mảng IB, SHS sẽ ưu tiên việc hợp tác nhằm nâng cao năng lực thu xếp vốn cho các tổ chức và doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực trọng điểm của nền kinh tế và qua đó không chỉ cung cấp các dịch vụ Ngân hàng đầu tư như bảo lãnh phát hành, tư vấn cổ phần hóa, thoái vốn, chào bán cổ phần, niêm yết cổ phiếu,… mà còn cam kết tư vấn tài chính, tư vấn đầu tư và tư vấn chiến lược huy động vốn hiệu quả cho khách hàng.

SHS sẽ tận dụng các thế mạnh của mình về hệ sinh thái rất đa dạng, uy tín và mối quan hệ để trở thành đối tác tin cậy của các tổ chức và doanh nghiệp lớn, đồng hành cùng khách hàng trong quá trình phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này sẽ cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của từng khách hàng, đồng thời đảm bảo tính minh bạch, an toàn và hiệu quả cao. Việc tư vấn nâng cao chất lượng hàng hóa trên thị trường niêm yết và khẳng định cơ sở niềm tin cho nhà đầu tư vào các doanh nghiệp cũng chính là góp phần thúc đẩy tiến trình nâng hạng của thị trường.

Cổ phiếu BHI tăng gấp đôi trong quá trình "trao tay" giữa SHS và DB Insurance

Trong quá trình trao tay giữa các cá mập, cổ phiếu BHI đã ghi nhận đà tăng hơn 100% với thanh khoản hạn chế.

Khối ngoại bán ròng 700 tỷ đồng trên HOSE, nhóm bất động sản bất ngờ được gom mạnh

Diễn biến phiên giao dịch 01/04, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên HoSE với một số mã điển hình như: MSN, VNM, SSI,... Trái ...

Sau 6 năm gắn bó với Ngân hàng ACB, Whistle Investment Limited "dứt áo ra đi"

Sau khi đưa tỷ lệ sở hữu về 0% tại ACB, quỹ ngoại này dự thu về hơn 5.471 tỷ đồng...

Tuấn Khải