Cáo bạch tài chính

Cắt giảm hàng trăm điểm bán, doanh thu Thế Giới Di Động (MWG) vẫn tăng trưởng mạnh mẽ

Hồng Giang 26/07/2025 07:24

Không mở thêm cửa hàng, thậm chí giảm hàng trăm điểm bán, MWG vẫn ghi nhận doanh thu 6 tháng đầu 2025 tăng 12,5% so với cùng kỳ.

Dù không mở thêm cửa hàng doanh thu nửa đầu năm vẫn tăng 12,5%

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với tổng doanh thu đạt 73.655 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 49% kế hoạch năm.

mwg(1).jpg
MWG ghi nhận doanh thu 6 tháng đầu năm 2025 đạt 73.655 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ

Trong đó, 2 chuỗi bán lẻ chủ lực: Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh ghi nhận tổng doanh thu lũy kế đạt 49.400 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2024.

Điểm đáng chú ý là doanh nghiệp không mở mới cửa hàng nào trong kỳ và số lượng điểm bán còn ít hơn 200 so với các quý đầu năm 2024, song doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu vẫn tăng trưởng mạnh hơn 12%.

Riêng trong tháng 6/2025, doanh thu đạt hơn 8.400 tỷ đồng - mức cao nhất kể từ sau Tết Nguyên đán, đồng thời là tháng tăng trưởng thứ 4 liên tiếp và cao hơn 15% so với cùng kỳ năm trước.

Xét theo ngành hàng, nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng và laptop ghi nhận mức tăng ấn tượng từ 20% đến 50%. Các mặt hàng điện máy như máy giặt, tivi và đồ gia dụng cũng giữ được đà tăng trưởng một đến hai chữ số.

Tuy nhiên, doanh thu từ sản phẩm máy lạnh chưa đạt kỳ vọng do điều kiện thời tiết không thuận lợi trong mùa cao điểm. Kênh bán hàng online tiếp tục đóng góp tích cực, mang về gần 2.700 tỷ đồng, chiếm gần 6% tổng doanh thu toàn hệ thống.

Bách Hóa Xanh dẫn đầu tăng trưởng, mở thêm 414 cửa hàng

Bên cạnh đó, chuỗi Bách Hóa Xanh tiếp tục là điểm sáng trong chiến lược phát triển bán lẻ của MWG. Trong nửa đầu năm 2025, chuỗi này ghi nhận doanh thu 22.600 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng này đến từ sự phát triển đồng đều ở cả nhóm thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

tgdd.png
Nguồn: Thế Giới Di Động

Tính đến hết tháng 6/2025, Bách Hóa Xanh đã mở mới 414 cửa hàng, trong đó hơn một nửa nằm tại khu vực miền Trung. Đáng chú ý, các cửa hàng mới đều ghi nhận lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành - một minh chứng cho hiệu quả của chiến lược mở rộng có chọn lọc mà doanh nghiệp đang triển khai.

Mặc dù bước vào mùa mưa khiến doanh thu tháng 6 của chuỗi giảm nhẹ, Bách Hóa Xanh vẫn giữ được hiệu quả hoạt động nhờ kiểm soát tốt hao hụt, đặc biệt ở nhóm hàng tươi sống, cùng với việc tối ưu hóa chi phí vận hành. Quý II/2025 ghi nhận sự cải thiện rõ nét về hiệu quả kinh doanh so với quý đầu năm, cho thấy nỗ lực điều hành hiệu quả của ban lãnh đạo.

Không chỉ tập trung vào các chuỗi bán lẻ lớn, MWG còn tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực từ các mảng kinh doanh khác. Chuỗi dược phẩm An Khang đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng trong 6 tháng, với doanh thu bình quân mỗi cửa hàng tăng 30%, góp phần cải thiện hiệu quả toàn hệ thống.

Chuỗi AVAKids thu về 650 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước và đã có lãi ở cấp độ công ty.

Trong khi đó, chuỗi EraBlue đạt gần 1.600 tỷ đồng doanh thu từ 115 cửa hàng, tăng hơn 70% so với cùng kỳ và cũng ghi nhận lợi nhuận dương trong nửa đầu năm.

Đặc biệt, hiệu quả hoạt động của EraBlue trong quý II/2025 đã cải thiện so với quý đầu năm, khẳng định sự phát triển ổn định của mảng điện máy theo mô hình liên kết.

Tính đến cuối tháng 6/2025, MWG đang sở hữu mạng lưới bán lẻ rộng khắp với 1.015 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm cả Topzone), 2.023 cửa hàng Điện Máy Xanh, 2.184 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 326 nhà thuốc An Khang, 62 cửa hàng AVAKids và 115 cửa hàng EraBlue.

Với đà tăng trưởng tích cực trên nhiều mảng kinh doanh, cùng chiến lược mở rộng có chọn lọc và tập trung vào hiệu quả vận hành, MWG đang tiến gần hơn tới mục tiêu tài chính năm 2025 và củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành bán lẻ đa ngành tại Việt Nam.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên ngày 25/7/2025, cổ phiếu MWG đóng cửa ở mức 70.100 đồng, tăng 600 đồng (+0,86%) so với phiên trước. Khối lượng giao dịch đạt 6,469 triệu đơn vị, đưa tổng vốn hóa thị trường của MWG vượt 103.639 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp bán lẻ có giá trị vốn hóa lớn nhất trên sàn HOSE.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Cắt giảm hàng trăm điểm bán, doanh thu Thế Giới Di Động (MWG) vẫn tăng trưởng mạnh mẽ
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO