[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 4/8/2021: Vàng miếng SJC tăng nhẹ

Cập nhật: 09:24 | 04/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Mở phiên giao dịch sáng ngày 4/8, giá vàng trong nước tăng nhẹ tại các hệ thống kinh doanh. Trên thị trường thế giới, giá vàng biến động trái chiều sau khi giảm vào phiên trước vì giới đầu tư tập trung vào báo cáo việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 4/8/2021: Mất động lực, vàng xuống giá

Dự báo giá vàng ngày 4/8/2021: Có thể giảm vì ảnh hưởng của thị trường thế giới?

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 3/8/2021: Vàng miếng SJC đi ngang

Cụ thể, tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và tập đoàn Phú Quý, giá vàng SJC điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán. Tương tự, tại hệ thống PNJ, giá mua và giá bán đồng loạt tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trong khi đó, vàng miếng SJC tại tập đoàn Doji đồng loạt đi ngang ở cả hai chiều giao dịch. Hiện tại, giá trần mua vào của vàng SJC đạt mốc 56,70 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 57,90 triệu đồng/lượng.

2233-giavang48
Ảnh minh họa

Các loại vàng nữ trang khác điều chỉnh giảm trong sáng nay. Cụ thể, giá vàng 24K giảm 50.000 đồng/lượng, vàng tây 18K giảm 40.000 đồng/lượng và vàng 14K giảm 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều giao dịch.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 4/8, giá vàng giao ngay tăng 0,03% lên 1.811,1 USD/ounce vào lúc 6h40 (theo giờ Việt Nam), theo Kitco. Trong khi, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,01% xuống 1.813,95 USD.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (3/8), dao động trong quãng hẹp, khi giới đầu tư tập trung vào dữ liệu việc làm Mỹ dự kiến được công bố vào cuối tuần này. Đây sẽ là manh mối quan trọng cho lập trường chính sách tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo ông Kyle Rhoda, chuyên gia phân tích tại IG Market, thị trường lao động vẫn còn rất nhiều dư địa. Nếu Fed tiếp tục giữ chính sách tiền tệ thích ứng trong trung đến dài hạn, thì đó là một yếu tố tích cực đối với giá vàng, đặc biệt khi lạm phát dự kiến duy trì ở mức tương đối cao.

Vàng đã không thể giữ đà tăng ngay cả khi đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao ngay đang ở mức trung lập 1.802 - 1.822 USD/ounce, và việc thoát khỏi mức giá này có thể định hình xu hướng, theo chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters.

Cho thấy tâm lý trên thị trường, lượng vàng nắm giữ tại SPDR Gold Trust, quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới, đã giảm 0,2% xuống 1.029,71 tấn vào thứ Hai (2/8).

Trên các thị trường kim loai khác, giá bạc giảm 0,5% xuống 25,31 USD/ounce, giá palladium tăng 0,3% lên 2.682,32 USD, trong khi giá bạch kim giảm 0,3% xuống 1.054,22 USD.

Kể từ thứ Năm tuần trước khi vàng tăng từ 1.806 USD/ounce lên 1.831 USD/ounce ngay sau cuộc họp chính sách của Uỷ ban thị trường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tháng trước, vàng đã được củng cố với một xu hướng giảm rõ ràng. Tuy nhiên, những ngày gần đây thị trường có vẻ tương đối "yên bình" khi không có nhiều pha lên xuống đáng chú ý. Có vẻ như những người tham gia thị trường đang chờ đợi một sự mới có tác động tới các quyết sách tiếp theo của Fed - Báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ (Fed) được công bố vào thứ Sáu tuần này.

Các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò của Reuters dự báo, nước Mỹ sẽ tạo ra thêm 926.000 việc làm trong tháng 7. Mới đây, Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết, ngân hàng trung ương có thể bắt đầu giảm hỗ trợ vào tháng 10 nếu hai báo cáo việc làm hàng tháng tiếp theo đều cho thấy số việc làm tăng 800.000 - 1 triệu như dự kiến.

Trong khi đó, Chuyên gia Jim Cramer của CNBC cho biết, tháng cuối cùng của mùa Hè bao giờ cũng "tuyệt vời" đối với vàng và "khó khăn" đối với S&P 500. Theo chuyên gia này, xem xét bối cảnh chung hiện tại, rất có thể diễn biến thị trường sẽ lặp lại."

Phân tích tình hình trong giai đoạn hiện nay, chuyên gia Todd Horwitz - Chiến lược gia thị trường của BubbaTrading, người có thâm niên 36 năm trên sàn giao dịch Chicago cho rằng, thời điểm hiện tại không dành cho những nhà đầu tư "yếu tim". "Hãy nhớ rằng, thị trường đang trong những ngày Hè, có nghĩa là không có khối lượng, không có giao dịch, nhưng các động thái mới có khả năng xuất hiện bất cứ lúc nào. Những động thái đó có thể kéo dài một thời gian ngắn trước khi có sự đảo chiều.

Bởi vậy, theo nhà đầu tư lão luyện này, "kiên nhẫn, kỷ luật và quản lý tiền bạc hợp lý sẽ mang lại lợi ích trong giai đoạn hiện nay". "Hãy để các biểu đồ kỹ thuật thị trường chỉ đường cho bạn. Đừng hành động theo cảm tính. Đoán hành động tiếp theo là một trò chơi ngu ngốc", Todd Horwitz nêu quan điểm đầu tư.

Thanh Hằng