Cập nhật giá tiêu hôm nay 22/8: Đắk Lắk tăng cao, kỳ vọng xuất khẩu hỗ trợ
Giá tiêu hôm nay 22/8/2025 tăng trở lại. Thị trường thế giới vẫn thận trọng tìm hướng đi mới.

Giá tiêu trong nước tăng sau nhiều ngày đi ngang
Ngày 22/8, thị trường hồ tiêu trong nước ghi nhận xu hướng tăng trở lại sau nhiều phiên ổn định. Giá tiêu hiện dao động 141.000 – 144.000 đồng/kg, tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg so với hôm qua.
Đắk Lắk: 144.000 đồng/kg (+1.000)
Gia Lai: 142.000 đồng/kg (+1.000)
Lâm Đồng (Đắk Nông cũ): 143.000 đồng/kg (giữ nguyên)
TP.HCM (Bà Rịa - Vũng Tàu cũ): 143.000 đồng/kg (+2.000)
Đồng Nai: 143.000 đồng/kg (+2.000)
Bình Phước (Đồng Nai cũ): 141.000 đồng/kg (+1.000)
Nguồn cung trong nước hiện không còn dồi dào do phần lớn diện tích đã thu hoạch xong. Sau khi bán một phần để trang trải chi phí, nhiều nông dân có xu hướng giữ hàng chờ giá lên, khiến thị trường không bị áp lực bán ra quá lớn.
Theo Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), vụ mùa 2025 đã kết thúc từ tháng 4 với sản lượng thuận lợi, trong khi mùa mưa sớm giúp dự báo vụ 2026 khả quan. Tuy vậy, rủi ro thời tiết nắng nóng kéo dài vẫn có thể ảnh hưởng đến năng suất.
Trong bối cảnh giá trong nước cao, các doanh nghiệp xuất khẩu được khuyến nghị ký hợp đồng kỳ hạn để đảm bảo lợi nhuận, đồng thời mở rộng sang thị trường mới ngoài Mỹ và Trung Quốc nhằm giảm phụ thuộc.
Giá tiêu thế giới chững lại
Theo số liệu từ Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) cập nhật ngày 21/8:
Indonesia: Tiêu đen Lampung giảm 0,31%, còn 7.151 USD/tấn; tiêu trắng Muntok giảm xuống 9.996 USD/tấn.
Brazil: Tiêu đen ASTA giữ ở mức 5.850 USD/tấn.
Malaysia: Tiêu đen ASTA duy trì 9.400 USD/tấn, tiêu trắng ASTA giữ ở mức 12.700 USD/tấn.
Việt Nam: Tiêu đen 500 gr/l ở mức 6.240 USD/tấn, loại 550 gr/l đạt 6.370 USD/tấn, tiêu trắng ổn định 8.950 USD/tấn.
Thị trường thế giới hiện khá thận trọng khi nguồn cung từ Brazil và Indonesia bắt đầu cạnh tranh trực tiếp với hồ tiêu Việt Nam. Nhu cầu nhập khẩu từ các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc và châu Âu vẫn duy trì, nhưng chưa có dấu hiệu tăng trưởng đột biến.
Bên cạnh đó, chi phí vận tải biển vẫn ở mức cao, khiến doanh nghiệp xuất khẩu chịu áp lực lớn. Người bán chờ giá tăng thêm, trong khi người mua dè dặt ký hợp đồng mới, dẫn đến giao dịch hạn chế.
Theo các chuyên gia, giá tiêu trong nước có thể tiếp tục nhích nhẹ trong thời gian tới nếu xuất khẩu khởi sắc. Quý III và IV thường là giai đoạn tiêu thụ mạnh, nhất là tại Mỹ và Trung Quốc. Do đó, triển vọng tăng giá vẫn được đánh giá khả quan, dù thị trường ngắn hạn còn biến động khó lường.