“Cánh tay phải” của Mark Zuckerberg từ chức sau 14 năm gắn bó

Cập nhật: 08:57 | 02/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Sheryl Sandberg là người đã giúp Mark Zuckerberg đưa Facebook trở thành một trong những “gã khổng lồ” của ngành công nghệ - với mức vốn hóa có thời điểm lên đến 1.000 tỷ USD. Theo thông tin từ CNBC, Sheryl Sandberg sẽ từ chức COO (giám đốc vận hành) tại Meta - tên gọi trước đây là Facebook sau 14 năm gắn bó.

Sandberg gia nhập Facebook vào đầu năm 2008 và trở thành người quyền lực số 2 mạng xã hội lớn nhất hành tinh, chỉ sau đồng sáng lập và CEO Mark Zuckerberg. Được coi là “cánh tay phải” của Zuckerberg, Sandberg đã đưa Facebook trở thành một trong những “gã khổng lồ” của ngành công nghệ - với mức vốn hóa có thời điểm lên đến 1.000 tỷ USD.

5637-sheryl-sandberg
“Cánh tay phải” của Mark Zuckerberg từ chức sau 14 năm gắn bó. Ảnh: Internet

Javier Olivan, Giám đốc tăng trưởng, sẽ đảm nhận vị trí COO Meta vào mùa thu năm nay. Sandberg đã thông báo cho Zuckerberg về quyết định của bà vào cuối tuần trước. Dù nghỉ việc nhưng “nữ tướng” này vẫn sẽ là thành viên hội đồng quản trị của công ty. Theo Mark Zuckerberg, Meta cũng đang lên kế hoạch tổ chức lại nội bộ để phù hợp với những thay đổi.

“Trước mắt, tôi không định thay thế vai trò của Sheryl trong cấu trúc hiện tại của công ty. Tôi không chắc điều đó có thể thực hiện được vì bà ấy là một siêu sao, người đã xây dựng vai trò COO theo cách riêng của mình”, CEO 38 tuổi nói trong một bài đăng trên Facebook.

Một phát ngôn viên của Meta cho biết sự ra đi của Sandberg không liên quan đến các báo cáo về sự cố Kotick.

Người phát ngôn Nkechi Nneji của Meta cho biết: “Cô ấy không bị đẩy ra ngoài hay bị sa thải.

Trong những năm gần đây, Meta đối mặt với nhiều tranh cãi liên quan đến việc lan truyền thông tin sai lệch cũng như việc mua lại các đối thủ một thời như Instagram và WhatsApp. Zuckerberg và một số lãnh đạo khác phải điều trần trước Quốc hội Mỹ nhiều lần trong 3 năm qua. Công ty hiện đối mặt với vụ kiện chống độc quyền từ Ủy ban Thương mại Liên bang và có thể bị giám sát từ các cơ quan khác như Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ sau khi có đơn khiếu nại về nỗ lực chống lại sự thù địch trên nền tảng của họ.

Ngoài việc giữ vị trí số 2 tại Facebook, Sandberg đã trở thành một tác giả nổi tiếng với tác phẩm "Lean In", một cuốn sách đã trở thành điểm nhấn trong việc thúc đẩy bình đẳng giới cao hơn ở nơi làm việc.

Năm 2015, chồng của bà - Dave Goldberg bất ngờ qua đời. Sandberg đã có nhiều chia sẻ về việc vượt qua những nỗi đau buồn khi Goldberg ra đi và vào năm 2017, bà phát hành một cuốn sách có tựa đề “Option B” (Lựa chọn B) xoay quanh chủ đề này.

Bà cũng là gương mặt đại diện cho công ty khi công ty phải hứng chịu các cuộc khủng hoảng trong những năm qua, bao gồm cả trong những tháng sau vụ bê bối Cambridge Analytica về cách công ty khai thác dữ liệu này vi phạm dữ liệu cá nhân của hàng triệu người dùng Facebook vào năm 2014. Công ty sau đó sẽ hỗ trợ chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của Donald Trump.

Trước khi gia nhập Facebook, bà từng là Phó chủ tịch phụ trách hoạt động bán hàng trực tuyến toàn cầu của Google, có vai trò cấp cao tại Ngân hàng Thế giới và Bộ Tài chính Mỹ dưới thời Tổng thống Bill Clinton.

Meta (Facebook) “bốc hơi” 53 tỷ USD vốn hóa sau khi Snap đưa ra cảnh báo tình hình kinh doanh quý II

Cổ phiếu của Meta, công ty mẹ của Facebook đã giảm 10% vào hôm 24/5, xóa sổ 53 tỷ USD giá trị thị trường sau ...

Tỷ phú trẻ giàu nhất thế giới từng sáng lập Facebook cùng Mark Zuckerberg là ai?

Dustin Moskovitz là một trong những vị tỷ phú trẻ giàu có nhất thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết được thông tin về chàng ...

Những bài học nuôi dạy con từ gia đình tỷ phú Mark Zuckerberg mà cha mẹ nào cũng có thể áp dụng

TBCKVN - Dưới đây là một số cách mà ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg và cha anh đã áp dụng để nuôi dạy con cái ...

Đức Chiến