Cảnh báo mua chức năng Benta z trên các trang mạng

Cập nhật: 11:35 | 24/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cục An toàn thực phẩm (Bộ y tế) vừa phát đi thông tin cảnh báo người tiêu dùng không nên mua, sử dụng thực phẩm chức năng Benta z đang quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng.  

canh bao mua chuc nang benta z tren cac trang mang

Cảnh báo mạo danh bệnh viện 108 để bán thực phẩm chức năng, dược phẩm

canh bao mua chuc nang benta z tren cac trang mang

Xử phạt hơn 570 triệu đồng, thu hồi và tháo dỡ quảng cáo 8 công ty vi phạm an toàn thực phẩm

canh bao mua chuc nang benta z tren cac trang mang

Tăng cường kiểm soát thuốc dược liệu, thực phẩm chức năng

canh bao mua chuc nang benta z tren cac trang mang

Quảng cáo sai công dụng thực phẩm chức năng, Dreamt Life Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh về việc sản phẩm thực phẩm chức năng Beta z được quảng cáo là nhập khẩu từ Hoa kỳ có tác dụng tăng chiều cao 5 cm sau 2 tháng sử dụng và hiện sản phẩm được quảng cáo bán trên Website: www.betazvn.cf và qua zalo.

Qua xác minh, xác định giấy chứng nhận lưu hành tự do, giấy xác nhận nội dung quảng cáo của sản phẩm thực phẩm chức năng Beta z được người bán hàng chụp đưa trên Website nêu trên là giả mạo giấy tờ tài liệu, con dấu của Cục An toàn thực phẩm.

canh bao mua chuc nang benta z tren cac trang mang
Thực phẩm chức năng Beta-z

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng Beta z chào bán trên Website www.betazvn.cf và qua zalo.

Trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân lưu hành sản phẩm thực phẩm chức năng Beta z nêu trên đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng của địa phương để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) lưu ý, hiện nay trên một số trang mạng và trung tâm tư vấn thường quảng cáo hoặc gọi điện đến số điện thoại của khách hàng mạo danh là các nhà thuốc đông y gia truyền để tư vấn bán thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng giới thiệu là thuốc đã được Bộ Y tế thẩm định.

"Một số sản phẩm được chào bán như: trị xương khớp; sinh lý nam; tiểu đường; kích thích mọc tóc; trị mất ngủ... Nhân viên tư vấn thường nói với giọng mang tính hù dọa, do nắm bắt được tâm lý người bệnh thường hay lo lắng. Nhân viên thường không cung cấp thông tin về địa chỉ của tổ chức sản xuất sản phẩm và chỉ bán hàng thông qua hình thức chuyển phát", TS. Phong nói rõ. Người dùng nên thận trọng trước những hình thức lừa đảo này tránh tiền mất, tật mang.

Nguyễn My

Tin cũ hơn
Xem thêm