Cảnh báo "bẫy lừa" liên quan đến trao đổi, chuyển nhượng lan đột biến

Cập nhật: 09:51 | 14/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi các cấp Công đoàn Thủ đô về việc phòng ngừa tội phạm và các hành vi phạm pháp liên quan đến hoạt động mua bán, trao đổi chuyển nhượng hoa lan đột biến.

Cảnh báo
Cảnh báo "bẫy lừa" liên quan đến trao đổi, chuyển nhượng lan đột biến

Theo đó, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều vụ giao dịch, mua bán lan đột biến có dấu hiệu phạm pháp gây xôn xao dư luận.

Do vậy, để chủ động phòng ngừa tội phạm và các hành vi phạm pháp liên quan đến hoạt động mua bán, trao đổi chuyển nhượng hoa lan đột biến, tránh việc công nhân, viên chức, lao động vô tình rơi vào "bẫy", Liên đoàn Lao động Thành phố đề nghị các cấp Công đoàn Thủ đô chủ động áp dụng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở.

Cụ thể, các cấp công đoàn cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động về các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động mua bán, trao đổi, chuyển nhượng hoa lan đột biến, chấp hành quy định trong các giao dịch mua bán (khi giao dịch cần nghiên cứu hồ sơ có giá trị pháp lý, ký kết hợp đồng, có hóa đơn giao dịch).

Bên cạnh đó, cần tổ chức và triển khai có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động Thủ đô, kịp thời tố giác các đối tượng lợi dụng giao dịch mua bán, chuyển nhượng lan đột biến để thực hiện hành vi phạm pháp.

Công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp và các lực lượng Công an địa phương trong trao đổi thông tin, kiểm tra, xác minh, làm rõ các giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoa lan đột biến có biểu hiện bất thường trên địa bàn, phát hiện tội phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nổ là “công an mật” lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản

Công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) vừa tiến hành bắt giữ để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với ...

Bắt tạm giam Tổng Giám đốc CTCP Việt An liên quan vụ lừa đảo chiếm đoạt trên 600 tỷ đồng của ngân hàng

Từ năm 2010 - 2014, các đối tượng CTCP Việt An đã lập 100 bộ hồ sơ vay vốn khống để chiếm đoạt số tiền ...

Cảnh báo: Xuất hiện tình trạng lừa đảo mời tiêm vaccine Covid-19

Hiện nay, đã xuất hiện nhiều đối tượng đi mời các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mua hoặc tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người ...

Theo anninhthudo.vn