Cận cảnh dàn Taxi điện VinFast xuất quân, sẵn sàng đưa vào vận hành trong tháng 4

Cập nhật: 11:42 | 24/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngày 23/3, dàn xe Taxi điện VinFast khoảng 50 chiếc VinFast VF e34 xuất phát từ nhà máy ô tô VinFast Hải Phòng di chuyển về Hà Nội đã nhận được sự quan tâm rất lớn công chúng. Mẫu xe điện này sở hữu màu sơn mang nhận diện thương hiệu của GSM được đánh giá bắt mắt, dễ nhận biết khi xuất hiện trên đường.

Những chiếc taxi điện VinFast VF e34 nổi bật với ngoại hình được sơn màu xanh, tượng trưng cho phương tiện xanh, thân thiện với môi trường. Được biết, đích đến của những chiếc taxi điện VinFast này là Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility) của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Cận cảnh dàn Taxi điện VinFast xuất quân, sẵn sàng đưa vào vận hành trong tháng 4

Theo kế hoạch, GSM sẽ chính thức đưa vào vận hành dịch vụ taxi điện và cho thuê ô tô, xe máy điện VinFast ngay trong tháng 4/2023, với quy mô đầu tư dự kiến lên tới 10.000 ô tô và 100.000 xe máy. Cùng với các tài xế Be Group chuyển đổi sang sử dụng ô tô và xe máy điện, dịch vụ vận chuyển bằng phương tiện giao thông xanh hứa hẹn sẽ nhanh chóng bùng nổ tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cụ thể, GSM sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ô tô - xe máy điện để chở khách. Đồng thời, GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ôtô điện. Theo kế hoạch, hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam do GSM thành lập sẽ đi vào hoạt động ngay trong tháng tới tại Hà Nội, tiến tới phủ sóng toàn quốc trong năm 2023.

Cận cảnh dàn Taxi điện VinFast xuất quân, sẵn sàng đưa vào vận hành trong tháng 4

Trong giai đoạn đầu, GSM sẽ phối hợp với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cung cấp các chính sách ưu đãi độc quyền cho tài xế của Be Group để thuê hoặc mua ô tô, xe máy điện VinFast thông qua GSM với chi phí hấp dẫn.

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ, GSM và Be Group cũng sẽ hợp tác chia sẻ nền tảng gọi xe. Theo đó, khách hàng gọi xe thông qua ứng dụng của Be Group có thể lựa chọn dịch vụ taxi điện của GSM, bên cạnh các dịch vụ beCar và beTaxi hiện có.

Cận cảnh dàn Taxi điện VinFast xuất quân, sẵn sàng đưa vào vận hành trong tháng 4

Mục tiêu của GSM là phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân, qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về sự tiện lợi, thông minh và bền vững của các dòng xe xanh. Thông qua các hình thức khác nhau như trải nghiệm lái trực tiếp (với khách lái thử xe); thụ hưởng các tính năng công nghệ thông minh và sự tiện dụng trên xe (khách sử dụng xe, taxi điện…), GSM sẽ góp phần đưa xe điện VinFast tiếp cận sâu rộng và linh hoạt nhất tới mọi tầng lớp khách hàng, từng bước kiến tạo thói quen sử dụng phương tiện xanh, thông minh và thân thiện với môi trường trong đời sống hàng ngày.

Cận cảnh dàn Taxi điện VinFast xuất quân, sẵn sàng đưa vào vận hành trong tháng 4

Taxi điện hay xe cho thuê chạy điện sẽ là thế hệ ô tô không mùi, không tiếng động cơ, tốt cho sức khỏe con người và môi trường. Xe sở hữu màu sơn mang nhận diện thương hiệu của GSM, thiết kế tăng cường tính khí động học cho khả năng vận hành linh hoạt và tầm nhìn rộng mở.

Trước đó, GSM cũng hé lộ về bảng giá dịch vụ cho thuê đối với 3 mẫu ôtô điện VinFast VF e34, VinFast VF5 và VinFast VF8 Eco.

Theo đó, VinFast VF e34 giá cho thuê là 11 triệu đồng/tháng, giá thuê pin theo tháng là 3,16 triệu đồng, số km tối đa là 2.500 km, đơn giá của 1 km phụ trội 1,265 đồng/km.

Với VinFast VF5, mức giá cho thuê 9,5 triệu đồng/tháng, giá thuê pin 2,7 triệu đồng/tháng, số km tối đa là 2.500 km, đơn giá của 1 km phụ trội 1,082 đồng/km.

Với VinFast VF8 Eco, mức giá cho thuê 20 triệu đồng/tháng, giá thuê pin 4,64 triệu đồng/tháng, số km tối đa là 2.500 km, đơn giá của 1 km phụ trội 1,850 đồng/km.

"Siêu phẩm" SUV đô thị của Mazda rẻ đến khó tin, Toyota Corolla Cross “ngậm ngùi nhường sân”

Giá xe ô tô Mazda CX-30 tung khuyến mại khủng lên tới 80 triệu đồng khiến cho Toyota Corolla Cross có nguy cơ mất thị ...

Giá xe ô tô Toyota Fortuner mới nhất cuối tháng 3/2023: KIA Sorento "không rét mà run"

Toyota Fortuner là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu SUV 7 chỗ như KIA Sorento, Hyundai Santa Fe, Ford Everest… Mẫu SUV ...

Giá Suzuki XL7 "cực hời" cuối tháng 3: Ngoại hình trẻ trung, Mitsubishi Xpander "lâm nguy"

Hiện Suzuki XL7 có giá bán ra ở mức từ 599,9 - 609,9 triệu đồng, cực hời so với những trang bị mà khách hàng ...

Linh Nga (t/h)