Cam kết đảm bảo cung ứng điện mùa hè năm 2016

Cập nhật: 09:39 | 06/04/2016 Theo dõi KTCK trên

Tại buổi giao ban báo chí vào chiều 5/ 4 do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Vũ Quang Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty điện lực Hà Nội cam kết sẽ cung ứng điện đầy đủ tốt nhất cho mùa hè năm 2016

cam ket dam bao cung ung dien mua he nam 2016


Hà Nội là nơi có phụ tải điện cho sinh hoạt, tiêu dùng cao nhất trong cả nước chiếm trên 55% tổng nhu cầu điện. Đây là đối tượng phụ tải điện biến động thất thường, nhạy cảm đối với tình hình thời tiết 4 mùa ở khu vực Bắc Bộ. Bên cạnh đó với tốc độ đô thị hóa nhanh, càng làm cho mức tăng trưởng điện trong những năm gần đây ngày càng lớn. Hơn thế, trong năm 2016 sẽ chịu ảnh hưởng của hiện tượng El – Nino, tình trạng lưới điện truyền tải, phân phối nhiều nơi bị xuống cấp, sẽ gây khó khăn cho công tác giải tổn thất điện năng.
Năm 2015 Tổng Công ty đã hoàn thành và đưa vào khai thác 26 công trình, trong đó có 2 công trình lưới điện 220kV có tính chất đặc biệt quan trọng trong việc cấp điện cho khu vực trung tâm Hà Nội cũng như lân cận và 25 công trình lưới điện 120kV có tính chất quan trọng trong công tác vận hành, tăng cường khả năng truyền tải đường dây và công suất cho các trạm biến áp, tổng công suất và chiều dài dây dẫn tăng thêm là 712MVA và 27, 3km. Vì vậy, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội cam kết bảo đảm cung cấp đầy đủ điện sinh hoạt và các nhu cầu để phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong mùa hè năm 2016 và trong cả tương lai.

Trà My

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm