Cải thiện cơn đau do thoái hoá khớp sau 3 tháng nhờ bài thuốc nhũ hương

Cập nhật: 08:01 | 21/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - “Nỗi đau đeo bám dài đằng đẵng 7 năm do thoái hóa khớp đã có lúc khiến tôi cảm thấy tuyệt vọng trước căn bệnh của mình. Ấy vậy mà, may mắn đã mỉm cười với tôi khi biết đến bài thuốc từ nhũ hương”. Đó là chia sẻ của ông Hòa (67 tuổi, Thường Tín, Hà Nội) về quá trình thoát khỏi chứng bệnh đau nhức do thoái hóa khớp sau 7 năm dài.  

Đau nhức do thoái hóa khớp cũng vì “sinh nghề tử nghiệp”

Người dân ở làng quê này không còn xa lạ gì với ông Hòa, bởi ông là “chủ sở hữu” của chiếc máy gặt to sụ, chuyên giúp đỡ bà con vào những ngày mùa. Mưu sinh của gia đình cũng từ chiếc máy gặt mà ra, cả gia đình gồm vợ và ba người con trông chờ hết vào đây. Những ngày mùa, ông Hòa phải làm việc quần quật để kịp cho bà con, đi từ sáng sớm đến tận khuya mới về. “Trước đây, tôi khỏe lắm, đi làm người ta còn bảo là “khỏe như trâu”. Tôi chả bao giờ mắc bệnh gì. Những ngày mùa, có ngày tôi gặt hàng chục tấn thóc. Thế nhưng, cách đây 7 năm, tôi thấy sức khỏe của mình giảm sút, chỉ cần mang vác nặng một chút là đau nhức ê ẩm, nhất là ở xương sống và đầu gối. Lúc đầu, tưởng làm công việc đồng áng mệt mỏi nên tôi cũng không chú ý. Sau đó, tình trạng bệnh chuyển biến xấu hơn, tôi càng ngày càng thấy khó chịu, đau đến nỗi không ngủ được, khi cử động thì nghe có tiếng “lạo xạo”, “lục khục” ở các khớp. Bệnh còn khiến tôi chóng mặt và phải nghỉ làm” – Ông Hòa cho biết.

cai thien con dau do thoai hoa khop sau 3 thang nho bai thuoc nhu huong
Ông Hòa bị chứng thoái hóa khớp đeo bám dai dẳng (Ảnh minh họa)

Ông Hòa đi khám thì được chẩn đoán là bị thoái hóa khớp, biểu hiện rõ nhất là ở khớp gối và khớp cột sống do làm việc nặng nhọc trong thời gian dài. Vì không điều trị nên tình trạng bệnh tiến triển nhanh và nghiêm trọng.

Ông kể: “Bình thường, buổi tối tôi ngủ đã ít thì khi mắc bệnh, hầu như đêm nào tôi cũng không ngủ được. Có lúc đau âm ỉ, có lúc đau dữ dội. Đáng sợ nhất là những hôm trái gió trở trời, cơn đau như cắt da cắt thịt. Tối tôi đi ngủ là sáng không thể tự ngồi dậy mà phải có người nâng. Đi lại cũng phải chống gậy hoặc có người dìu đi, y như “trẻ lên ba” vậy, đi cỡ 10 mét mà phải mất cả chục phút vì đau không bước đi nổi”- Ông Hòa vừa kể vừa ngậm ngùi.

“Bản thân đau đã đành, gia đình tôi cũng “đau” không kém. Trước đây, cả gia đình trông chờ vào chiếc máy gặt thì nay vợ tôi phải đi phụ hồ kiếm thêm thu nhập. Đúng là: “Bị bệnh cũng vì “sinh nghề tử nghiệp”. Ông cho biết thêm.

7 năm ròng rã chiến đấu với căn bệnh ám ảnh mang tên THOÁI HÓA KHỚP

“7 năm bị căn bệnh thoái hóa khớp đeo bám, tôi áp dụng không biết bao nhiêu cách, từ Đông y đến Tây y, thế nhưng, đâu lại vào đấy, chỉ “tiền mất mà tật vẫn mang”. Tôi chỉ còn bổ sung Glucosamin hàng ngày bởi tôi biết đây là loại thuốc tốt cho xương khớp, lại được người quen gửi về từ nước ngoài”. Ông Hòa chia sẻ.

cai thien con dau do thoai hoa khop sau 3 thang nho bai thuoc nhu huong
Thoái hóa khớp khiến người mắc đau đớn (Ảnh minh họa)

Cải thiện vận động, giảm đau nhức xương khớp nhờ bài thuốc từ nhũ hương chỉ sau 3 tháng

Thế nhưng, nhờ tình yêu của vợ và 3 người con, ông Hòa vẫn tiếp tục tìm cách cải thiện sức khỏe cho bản thân bên cạnh một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, khoa học theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Một lần, ngồi “than thở” về tình hình sức khỏe của mình với người hàng xóm thì không ngờ, trước đây ông ấy cũng từng bị đau nhức do bệnh viêm đa khớp, với những triệu chứng y hệt như ông Hòa đang gặp phải. Lo lắng cho bệnh tình của bố, đứa con trai đang công tác tại Ấn Độ tìm hiểu thì được biết ở đây, nhũ hương có tác dụng rất tốt với những người bị đau nhức xương khớp. Thế là, cậu ấy gửi về cho ông dùng hàng ngày. Và thật bất ngờ khi tình hình sức khỏe của ông ấy đã cải thiện đáng kể chỉ sau một tháng sử dụng nhũ hương, không còn sưng đau nữa và đặc biệt là an toàn.

Tìm hiểu thêm về vị thảo dược này thì ông Hòa được biết, đây là một thảo dược quý, đã được sử dụng lâu đời trong những bài thuốc trị đau nhức, giúp phục hồi chức năng vận động, ngăn ngừa biến dạng khớp ở người bị thoái hóa khớp.

Nhũ hương có đặc tính chống viêm, tổng hợp proteoglycan (thành phần cơ bản của sụn khớp) và ức chế sự phá hủy collagen trong sụn khớp. Vì thế, nhũ hương có thể giúp tái tạo mô, nuôi dưỡng sụn khớp bị tổn thương, giúp làm chậm quá trình thoái hóa, ngăn ngừa biến dạng khớp hiệu quả.

“Nghe thấy thế, tôi mừng quá, cũng liền mua nhũ hương về. Bên cạnh việc sử dụng nhũ hương, tôi vẫn duy trì sử dụng Glucosamine, thì thật đáng ngạc nhiên. Chỉ sau khoảng 2 tuần, tình trạng sưng đau của tôi đã thuyên giảm đáng kể, còn cải thiện nhanh hơn ông bạn hàng xóm. Cảm giác trong người thoải mái, cử động tay chân nhẹ nhàng hơn, đi không còn phải chống gậy nữa, giảm hẳn những cơn đau như gãy xương trước đây”. Ông Hòa chia sẻ trong niềm hạnh phúc vô bờ.

cai thien con dau do thoai hoa khop sau 3 thang nho bai thuoc nhu huong
Nhũ hương – “Thần dược” trị đau nhức xương khớp từ Ấn Độ

“Thấy hiệu quả tốt, lại là thảo dược nên tôi quyết định sử dụng lâu dài. Đến nay, sau 3 tháng sử dụng phác đồ này thì cảm giác sức khỏe của tôi đã phục hồi gần như bình thường. Mỗi đêm, tôi ngủ được ngon và sâu giấc hơn trước đây. Tôi mừng và yêu đời trở lại, da dẻ hồng hào. Không những thế, cả nhà ai cũng vui mừng, không khí gia đình trở nên đầm ấm”.

Ngọc Lan