Cadillac Escalade - "quái thú" trong dòng SUV hạng sang cỡ lớn

Cập nhật: 20:20 | 03/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Cadillac Escalade hiện nay là thế hệ thứ 5 với nhiều sự đột phá mới. Hãng xe Mỹ chính thức làm mới một cách toàn diện cho “Quái thú” Escalade, qua đó hứa hẹn tìm lại ánh hào quang một thời.

Lexus IS 300 2022: Vì sao mẫu sedan cỡ nhỏ hạng sang của nhà Lexus luôn "chiếm sóng"?

Hyundai Tucson 2022: "Lột xác" toàn diện với tham vọng giành "ngôi vương" trong phân khúc CUV 5 chỗ

Bentley Bentayga: SUV hạng sang với phiên bản cao cấp có giá lên tới hơn 24 tỷ đồng

Đối thủ trong phân khúc SUV sang cỡ lớn của Cadillac Escalade 2022 là Lincoln Navigator, Range Rover, BMW X7, Mercedes GLS Class, Lexus LX570… Do là xe nhập khẩu nên giá xe Cadillac Escalade sẽ không có mức niêm yết cụ thể, nó tùy thuộc vào đơn vị nhập khẩu cũng như gói trang bị mà khách hàng lựa chọn, dao động trong khoảng từ 8 - 10 tỷ đồng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Giá xe Cadillac Escalade tại thị trường Mỹ

Giá xe Cadillac Escalade Luxury 2022: từ 77.990 USD

Giá xe Cadillac Escalade Premium Luxury 2022: từ 86.590 USD

Giá xe Cadillac Escalade Sport 2022: từ 89.290 USD

Giá xe Cadillac Escalade Premium Luxury Platinum 2022: từ 103.290 USD

Giá xe Cadillac Escalade Sport Platinum 2022: từ 103.290 USD

Ngoại thất Cadillac Escalade 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ngoại thất Escalade 2022 đã thay đổi hoàn toàn, bớt hầm hố và chuyển hướng sang đề cao sự sang trọng, đẳng cấp hơn. Thiết kế ngoại thất vẫn sử dụng những khối mảng vuông vức, nam tính. Với ngôn ngữ thiết kế mới, kiểu dáng tổng thể của xe đã không còn bặm trợn như trước.

Escalade 2022 sở hữu "bộ mặt" sắc sảo đặc trưng với lưới tản nhiệt rộng ngang hình ngũ giác lấy cảm hứng từ logo Cadillac. Cụm đèn pha công nghệ LED được làm nhỏ đi đáng kể, hiện đại hơn nhưng cũng phần nào làm giảm bớt vẻ hoành tráng, bề thế vốn là đặc trưng của dòng Escalade. Đèn định vị LED đặt dọc hiện đại. Căn cứ vào thân xe thì có 2 phiên bản là bản là Escalade tiêu chuẩn và Escalade ESV thân dài. Với bản tiêu chuẩn, trục cơ sở của xe ở mức 3.071mm và kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.382 x 2.059 x 1.948)mm. Các con số tương ứng của bản Escalade ESV là 3.407mm và (5.766 x 2.059 x 1.942)mm.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Để có thể tương xứng với thân hình đồ sộ, bệ vệ của Escalade 2022, hãng xe Mỹ đã sử dụng bộ vành đa chấu khủng 22 inch tiêu chuẩn. Bộ la zăng này chính là mảnh ghép hoàn hảo để hoàn thiện vẻ ngoài oai phong, mạnh mẽ của “Quái thú” Escalade 2022.

Rất khó để có thể nhầm lẫn Escalade 2022 khi nhìn từ sau bởi cụm đèn hậu có thiết kế quá đặc trưng. Dải LED hai bên kéo dài từ cánh hướng gió đến tận khu vực biển số từ lâu đã trở thành biểu tượng trong ngành công nghiệp ô tô.

Nội thất – Độ rộng rãi tối đa của Cadillac Escalade

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Xe Cadillac Escalade 2022 bản tiêu chuẩn có trục cơ sở dài 3.071mm. Đối với những khách hàng có yêu cầu cao hơn về độ rộng rãi bên trong khoang cabin có thể chọn bản Escalade ESV có chiều dài cơ sở 3.407 mm.

Cadillac đã dành rất nhiều điều bất ngờ bên trong khoang cabin của Escalade 2022. Phần nội thất của Escalade 2022 đã được đội ngũ thiết kế đầu tư rất nhiều công sức, thời gian. Bước vào khoang lái, khách hàng sẽ dễ bị “choáng” bởi mức độ công nghệ dày đặt. Nổi bật nhất chính là màn hình cong OLED kích thước khủng 38 inch có độ phân giải nét hơn gấp 2 lần so với TV 4K. Màn hình này được lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng Escala.

Là mẫu SUV hạng sang dành cho giới nghệ sĩ, doanh nhân giàu có. Hiển nhiên hàng ghế thứ 2 của Escalade 2022 được thiết kế độc lập hạng thương gia với tựa để tay riêng biệt. Những chuyến hành trình dài sẽ trở nên “ngắn” đi nhờ cặp màn hình 12,6 inch được bố trí phía sau tựa đầu hàng ghế đầu tiên.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bước sang thế hệ mới, không gian hành ghế thứ 3 của Escalade 2022 đã được cải thiện tới 40%. Qua đó giúp chỗ để chân hàng ghế 3 đạt 886 mm (bản Escalade ESV đạt 933 mm) – rộng nhất phân khúc SUV hạng sang. Có được điều này là nhờ sử dụng khung gầm mới với hệ thống treo sau độc lập.

Việc áp dụng khung gầm cùng hệ thống treo mới cũng đã giúp khoang hành lý được mở rộng hơn 68%, đạt 722 lít. Nếu gập hết cả 2 hàng ghế sau, dung tích có thể tăng lên 3.089 lít (bản Escalade ESV đạt 3.585 lít).

Về chất liệu, nội thất sử dụng chủ yếu da và ốp gỗ cao cấp, điểm xuyết bằng một số điểm nhấn kim loại. Một số điểm nhấn bao gồm đèn trang trí nội thất, lẫy mở cửa và mặt ngoài của loa làm bằng thép không gỉ. Khách hàng có không dưới 8 màu nội thất để lựa chọn.

Đối với những tín đồ âm nhạc, Escalade 2022 tự tin có thể làm thoả mãn với hệ thống âm thanh 36 loa đền từ AKG. Dàn loa này có khả năng tự động cài đặt âm lượng một cách độc lập trước và sau.

Đồng thời có khả năng thu giọng nói của người dùng vào chuyển sang hệ thống âm thanh. Điều này giúp hành khách ở 2 đầu đối diện có thể nghe thấy nhau.Tuy nhiên, hệ thống âm thanh 36 loa sẽ được cung cấp dưới dạng tuỳ chọn. Ở dạng tiêu chuẩn, xe sẽ có 19 loa AKG.

Động cơ Cadillac Escalade 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Cadillac Escalade 2022 sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ V8 6.2L của GM có khả năng sản sinh công suất 420 mã lực, mô men xoắn 623 Nm. Kế đến là động cơ Diesel I6 3.0L cho công suất 277 mã lực, mô men xoắn cũng 623 Nm tương tự V8. Cả 2 loại động cơ này đều đi kèm với hộp số tự động 10 cấp.

Vận hành – Mạnh mẽ

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Trải nghiệm Cadillac Escalade 2022, khách hàng sẽ cảm nhận được sự êm ái được cải thiện rõ rệt nhờ áp dụng hệ thống giảm chấn từ trường Magnetic Ride Control. Hệ thống này sẽ liên tục điều chỉnh lò xo nhằm tối ưu sự êm ái.

Bên cạnh đó, Cadillac Escalade 2022 còn được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng Air Ride Adaptive Suspension. Hệ thống treo này có khả năng tự động điều chỉnh mức tải và hạ độ cao thân xe tối đa 51 mm khi di chuyển trên đường trường, góp phần tăng cường tính khí động học.

Tuy nhiên khi cần off-road, hệ thống treo vẫn có thể nâng cao khoảng sáng gầm. Đi kèm còn có khoá vi sai điện tử giúp tăng lực kéo khi băng qua các địa hình có nhiều đầm lầy.

Đánh giá chung

Có thể thấy, Cadillac Escalade 2022 đã được nâng cấp một cách toàn diện nhất từ trước đến nay. Trong đó, đáng chú ý nhất là hàng loạt các công nghệ được áp dụng đã giúp Escalade 2022 tự tin khi đứng cạnh các đối thủ Đức. Với những lợi thế này, Escalade 2022 sẽ có thể sẽ dễ dàng tìm lại ánh hào quang ngày nào.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá Mitsubishi Outlander ngày 3/10/2022: Sự lựa chọn tối ưu cho xe gầm cao 7 chỗ

Giá xe Mitsubishi Outlander 2022 hiện nay đang khá cạnh tranh so với các đối thủ cùng nhóm SUV 7 chỗ. Trong khi xe sở ...

Bảng giá Mitsubishi Xpander 2022 mới nhất: Đẩy "vua" doanh số vào thế khó

Gia nhập phân khúc xe đa dụng (MPV) 7 chỗ tại thị trường Việt Nam lần đầu vào năm 2018, Mitsubishi Xpander đã thể hiện ...

Ford Ranger 2022: Mẫu bán tải "ăn khách" nhất Việt Nam có gì hot?

Ford Ranger thế hệ mới về Việt Nam thu hút chú ý với nhiều nâng cấp, trong đó đáng kể nhất là thiết kế ngoại ...

Huyền Trang

Tin liên quan