Giáo dục:

Cách tra cứu điểm thi các trường THPT trên cả nước năm 2022

Cập nhật: 12:04 | 04/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Các trường THPT trên cả nước bắt đầu công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển vào trường. Dưới đây là một số link tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2022-2023 trên địa bàn cả nước.

Cách tra cứu điểm thi các trường THPT trên cả nước năm 2022 (Ảnh minh họa)
Cách tra cứu điểm thi các trường THPT trên cả nước năm 2022 (Ảnh minh họa)

Điểm thi có thể sẽ được công bố sớm hơn dự kiến

Theo thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội, chậm nhất ngày 9/7, Sở sẽ công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 của thí sinh; đồng thời cũng công bố điểm chuẩn xét tuyển vào các trường THPT năm học 2022-2023. Tuy nhiên, với sự tích cực đẩy nhanh tiến độ trong các công đoạn chấm thi, kết quả thi có thể sẽ được công bố sớm hơn vài ngày so với kế hoạch.

Thời điểm hiện tại, nhiều thông tin, nhận định về điểm thi lớp 10 Hà Nội năm 2022 đã được các chuyên gia đưa ra. Cụ thể, một số hiệu trưởng, giáo viên các trường THCS, THPT dự báo điểm chuẩn vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay sẽ tăng nhẹ do đề thi "dễ thở" hơn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến ở chiều ngược lại khi cho rằng điểm chuẩn rất khó tăng bởi dù đề thi nhẹ hơn nhưng chất lượng học sinh không đồng đều vì hệ quả của dịch bệnh và học online kéo dài.

Điểm chuẩn có thể tăng nhẹ

Ông Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa), dự đoán, điểm chuẩn năm nay sẽ tăng nhẹ. Theo ông, đề các môn tuy cơ bản nhưng có độ phân hoá rõ rệt trong từng câu hỏi, do đó phổ điểm chủ yếu trong khoảng 6-7,5 điểm, số thí sinh đạt điểm tuyệt đối không nhiều. Điểm chuẩn các trường tốp đầu, tốp giữa có thể tăng từ 1-1,5 điểm, ông dự đoán.

Bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hòa cho biết theo kinh nghiệm của bà nếu có tăng thì điểm chuẩn có thể tăng nhẹ ở những trường mà thí sinh đăng ký nguyện vọng đông, chứ không theo một nhóm trường cụ thể như top đầu hay top giữa.

Bà Nhiếp nói: "Năm nay, số thí sinh đông hơn. Nhưng hiện nay, nhiều gia đình cũng chủ động cho con học trường tư để giảm áp lực thi cử nên cá nhân tôi nghĩ nếu có tăng thì vẫn chỉ tăng nhẹ. Những trường như Trường THPT Yên Hòa lại chịu ảnh hưởng trực tiếp của các trường chuyên nên cũng rất thất thường".

Được biết, tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022- 2023, địa điểm làm phách bài thi tự luận đặt tại trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục Hà Nội; địa điểm chấm bài thi tự luận môn Toán không chuyên tại trường THPT Phan Đình Phùng; địa điểm chấm bài thi tự luận môn Ngữ văn không chuyên tại trường THPT Chu Văn An; địa điểm chấm bài thi tự luận các môn chuyên tại trường THPT Việt Đức; địa điểm chấm bài thi trắc nghiệm tại trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục Hà Nội.

Thu Uyên