Cách tính lãi suất, chi phí mua xe máy Honda mới nhất tháng 6/2023

Cập nhật: 06:30 | 31/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Mua xe máy Honda trả góp là hình thức người mua xe không phải thực hiện thanh toán hết toàn bộ số tiền mà chỉ cần trả trước khoảng một phần của giá trị xe, phụ thuộc vào điều kiện kinh tế và số tiền còn lại được trả góp theo mỗi tháng.

Bình xăng xe máy Honda Wave 125i bao nhiêu lít? Liệu có tiết kiệm xăng hay không?

Chiếc xe máy tay ga giá chỉ 26 triệu khiến khách Việt thổn thức: Sự lựa chọn thay thế Vision

Honda Lead và Yamaha Latte: Mẫu xe máy nào là sự lựa chọn tối ưu dành cho phái đẹp?

Thủ tục mua xe máy Honda trả góp hiện nay cũng không có quá nhiều thao tác rườm rà mà lại rất đơn giản. Người mua cũng không cần phải thế chấp tài sản hay chứng minh thu nhập mình kiếm được hàng tháng mà vẫn có thể nhận được ưu đãi, lãi suất tốt nhất từ những tổ chức tài chính cho vay và từ cửa hàng Honda.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thủ tục mua xe máy trả góp cần giấy tờ gì?

- Giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD, sổ hộ khẩu bản Photo, giấy chứng nhận kết hôn hoặc là giấy chứng nhận độc thân. Giấy tờ chứng minh tài chính của người mua:

+ Chứng minh thu nhập: Bảng lương, hợp đồng lao động, tài khoản ngân hàng chính chủ, sổ tết kiệm. Giấy tờ chứng minh cá nhân có sở hữu những tài sản giá trị như ô tô, nhà cửa, máy móc, đất đai, nhà xưởng, dây chuyền nhà máy,…

+ Hợp đồng thuê nhà, thuê xe, cổ phần, trái phiếu, cổ phiếu, giấy góp vốn,… Nếu cá nhân mà có công ty riêng và thu nhập của cá nhân chủ yếu từ công ty này thì phải bổ sung thêm: báo cáo thuế, báo cáo tài chính, bảng lương, giấy phép đăng ký kinh doanh,…

+ Hóa đơn tính chi phí cá nhân của người mua xe trong những tháng gần đây như chi phí giao dịch làm ăn kinh doanh, chi phí điện thoại,… Đơn xin vay vốn kèm theo phương án trả lãi (theo mẫu do phía bên vay cung cấp cho).

Người mua xe Honda trả góp cũng cần lưu ý là không nhất thiết phải cung cấp tất cả các loại thủ tục hay giấy tờ trên mà tùy vào yêu cầu của bên cho vay trả góp mà cung cấp.

Quy trình mua xe máy trả góp Honda thế nào?

- Bước 1: Người mua đến cửa hàng của Honda rồi chọn chiếc xe máy mình cần mua. Tùy vào tài chính và giấy tờ tùy thân của mình mà mọi người có thể chọn hình thức mua xe máy trả góp phù hợp.

- Bước 2: Lựa chọn tổ chức tài chính hoặc ngân hàng để thực hiện vay vốn với mục đích mua xe trả góp. Nhân viên Honda sẽ là người hỗ trợ, tư vấn về đơn vị cho vay có liên kết với cửa hàng và những ưu đãi đi kèm để người mua lựa chọn.

- Bước 3: Người mua sẽ đi gặp nhân viên bên đại diện cho vay để làm hồ sơ và hoàn tất những thủ tục cho vay. Nếu như hồ sơ vay mua xe trả góp của khách hàng đã đạt yêu cầu thì người mua sẽ được vay vốn và hai bên sẽ thực hiện ký hợp đồng tín dụng.

- Bước 4: Người mua hoàn tất những thủ tục thanh toán theo điều kiện kinh tế và khả năng chi trả của mình ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó sẽ có bảng tính chi phí mua xe máy trả góp Honda đi kèm. Làm xong tất cả thủ tục rồi là có thể nhận xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Những hình thức mua xe máy trả góp

Hình thức vay vốn mua xe Honda trả góp này được nhiều người lựa chọn nhất vì những đặc điểm sau:

Thủ tục vay đơn giản, chỉ cần cung cấp mỗi CMND hay CCCD kèm với sổ hộ khẩu. Hạn mức cho vay trả góp có thể lên tới hơn 70% giá trị chiếc xe. Kỳ hạn cho vay trả góp dao động từ 6 tháng đến 24 tháng. Lãi suất cho vay trả góp hàng tháng từ 1,49% tới 2,92%.

Hình thức mua xe Honda trả góp này cũng được nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm sau:

Người vay mua xe phải chứng minh thu nhập hàng tháng bằng các giấy tờ như tài khoản ngân hàng, bảng lương, sổ tiết kiệm…. để đảm bảo với bên cho vay mình đủ khả năng trả nợ. Hạn mức cho vay tối đa lên tới hơn 70% giá trị xe. Kỳ hạn vay trả góp có thể kéo dài từ 6 – 36 tháng. Lãi suất trả góp mỗi tháng ở mức khá phù hợp, khoảng từ 1,39%.

Hình thức mua xe Honda trả góp cuối cùng là vay tiền bằng thẻ tín dụng, hình thức này khá mới những lại chứa nhiều ưu điểm như:

Hưởng mức lãi suất 0% khi vay mua xe trả góp. Người mua không cần trả trước khoản tiền hay khoản lãi suất nào mà chỉ cần người mua xe là chủ thẻ tín dụng đó và có số tiền trong thẻ đáp ứng đủ hạn mức thanh toán cho giá trị chiếc xe. Nếu như người mua muốn biết được bảng tính chi phí mua xe máy trả góp Honda thì nhân viên bên cho vay sẽ cung cấp chi tiết cho mọi người.

Bảng tính chi phí mua xe máy trả góp Honda

Hiện nay các dòng xe máy Honda có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, tính năng, giá bán… khác nhau nên bảng tính chi phí mua xe máy trả góp Honda sẽ không giống nhau. Bảng tính dưới đây mang tính chất ví dụ minh họa cách tính lãi suất:

Cách tính lãi suất, chi phí mua xe máy Honda mới nhất tháng 6/2023
Bảng lãi suất chỉ mang tính chất tham khảo

Nếu số tiền mà người mua thanh toán trả trước lớn hơn 70% giá trị chiếc xe thì lãi suất hàng tháng cũng sẽ thấp đi. Như vậy sẽ dẫn đến việc chênh lệch giá xe giữa mua thanh toán hết và mua trả góp sẽ giảm xuống đáng kể. Mặc dù tổng số tiền phải bỏ ra lúc mua xe Honda trả góp có lớn hơn so với việc mua thanh toán trong 1 lần nhưng khoản tiền trả góp lại được chia nhỏ từng tháng.

Lưu ý khi mua xe máy Honda trả góp

Hình thức mua xe máy Honda trả góp tuy có thủ tục, hồ sơ đơn giản và giúp người mua tiết kiệm thời gian. Nhưng để quá trình mua xe trả góp được diễn ra thuận lợi thì mọi người hãy lưu lại một số vấn đề sau:

- Trước khi quyết định mua thì phải tính toán kỹ bảng tính chi phí mua xe máy trả góp Honda để biết số tiền mình trả hàng tháng bao nhiêu. Điều này giúp người mua tự biết mình có khả năng trả nợ đúng hạn không.

- Lựa chọn thời gian thanh toán thích hợp nhất để người mua đảm bảo sẽ trả nợ đúng hạn. Không nên để quá hạn mới thanh toán thì mọi người sẽ mất thêm khoản phí lớn và còn bị dính nợ xấu.

Chiếc xe máy với thiết kế lẫn trang bị "chiều lòng" khách hàng: Giá bán "không phải dạng vừa"

Sau khi cho ra mắt mẫu xe máy Yamaha Cygnus Gryphus 2023 cách đây không lâu và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ ...

Lưu ý khi bảo dưỡng xe máy tay ga đúng cách, tránh "mất tiền oan"

Máy móc, động cơ, linh kiện,… của xe máy đều sẽ dần xuống cấp và không thể lúc nào cũng như lúc mới mua. Việc ...

Tài chính 20 triệu, chiếc xe máy số nào vừa hợp túi tiền lại vừa tiết kiệm xăng?

Thị trường xe máy Việt Nam ngày càng đa dạng bởi những mẫu xe được phân phối chính hãng trong nước và nhập khẩu từ ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm