Cách test máy khi mua iPhone 12 Pro Max cũ chất lượng với giá tốt nhất

Cập nhật: 11:40 | 28/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Ở thời điểm vừa ra mắt, iPhone 12 Pro Max là một trong những sản phẩm được trang bị màn hình lớn nhất đến từ nhà Táo cùng bộ vi xử lý mạnh mẽ cùng hệ thống camera chất lượng. Bài viết này sẽ mách bạn cách test máy khi mua iPhone 12 Pro Max cũ để mang về một chiếc điện thoại chất lượng.

Việc mua iPhone cũ còn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, đặc biệt là khi người dùng muốn trải nghiệm sản phẩm cao cấp mà không phải bỏ ra số tiền lớn.

Hướng dẫn kiểm tra iPhone 12 Pro Max cũ khi mua

Kiểm tra thông số IMEI trên iPhone 12 Pro Max

Thao tác đầu tiên khi muốn mua iPhone 12 Pro Max cũ chính là kiểm tra thông số IMEI hay số seri của thiết bị nhằm xác định nguồn gốc, từ đó hạn chế sự mua nhằm. Để kiểm tra số IMEI, bạn truy cập vào cài đặt trên iphone, chọn mục General, sau đó chọn About rồi copy dãy số IMEI của máy. Cuối cùng, bạn truy cập vào trình duyệt Safari, sau đó truy cập vào trang web kiểm tra IMEI của Apple và dán dãy số vừa copy vào.

Cách test máy khi mua iPhone 12 Pro Max cũ chất lượng với giá tốt nhất

Bạn sẽ nhận được kết quả sau 3 lần kiểm tra gồm: Valid Purchase Date, Telephone Technical Support, Repairs and Service Coverage. Đặc biệt là thông báo về Valid Purchase Date phải có tick xanh.

Kiểm tra xem iPhone 12 Pro Max cũ là bản lock hay quốc tế

Trong quá trình kiểm tra thông số IMEI, lúc này bạn cần chú ý tới mục SimLock Status: Nếu nó hiển thị là “Unlocked” tức đây là phiên bản quốc tế, ngược lại nếu nó hiển thị “Locked” thì tức đây là phiên bản lock. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra phiên bản lock hay quốc tế bằng cách thực hiện các thao tác sau đây:

Bước 1: Truy cập vào cài đặt => chọn mục di động => tùy chọn dữ liệu di động.

Bước 2: Nếu có dòng chữ Mobile Data Network (mạng dữ liệu di động) thì tức đây là phiên bản quốc tế, nhưng nếu bạn không thấy dòng chữ này xuất hiện thì chiếc máy này chính là phiên bản lock.

Kiểm tra tính năng Face ID trên máy

Cách test máy khi mua iPhone 12 Pro Max cũ chất lượng với giá tốt nhất

Đây chính là một trong những tính năng sẽ tốn rất nhiều tiền để sửa nếu xảy ra tình trạng hư hỏng. Chính vì thế, khi mua iPhone 12 Pro Max cũ bạn tuyệt đối đừng quên kiểm tra tính năng Face ID kỹ càng.

Trước tiên, bạn cần thực hiện gỡ Face ID cũ và cài đặt dữ liệu mới của chính bạn, sau đó thử đi thử lại nhiều lần để kiểm tra độ chính xác của tính năng này. Truy cập cài đặt trên iPhone, chọn mục Face ID & mật mã, tiếp theo nhấn chọn cài đặt Face ID và thực hiện quét nhận dạng khuôn mặt của chính bạn xem có còn hoạt động tốt hay không. Sau khi đã hoàn thành thao tác quét, hãy tắt máy và để trước mặt bạn để kiểm tra Face ID, phải đảm bảo rằng tính năng này vẫn còn hoạt động và máy mở được.

Kiểm tra khả năng cảm ứng máy

Hãy cố gắng thử nghiệm tính năng cảm ứng tại mọi vùng trên màn hình để chắc chắn khả năng cảm ứng đều ổn định ở mọi vị trí. Để kiểm tra bạn cần thực hiện các thao tác sau: Nhấn giữ một biểu tượng bất kỳ trên màn hình và di chuyển khắp màn hình.

Cách test máy khi mua iPhone 12 Pro Max cũ chất lượng với giá tốt nhất

Trong trường hợp nếu bạn không di chuyển đến một điểm nào đó trong màn hình thì chắc chắn đó là điểm chết. Bạn cần phải kiểm tra thao tác này thật cẩn thận, tốt nhất là trong khoảng 2 - 3 phút để chắc chắn rằng chiếc máy không bị loạn cảm ứng.

Mẹo săn iPhone 12 Pro Max cũ chất lượng

Việc sở hữu một chiếc smartphone đã qua sử dụng tiềm ẩn một số rủi ro. Sau đây là mẹo hữu ích giúp bạn có thể tự test sản phẩm:

Mở mục Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Phân tích và Cải tiến -> Dữ liệu Phân tích. Nếu bạn thấy bất kỳ tệp Panic-full.ips hay ResetCounter.ips nào, điều đó đồng nghĩa đã có lỗi rất nghiêm trọng đã xảy ra với iPhone, dẫn đến máy bị treo cứng hoặc tự khởi động lại. Có rất nhiều lý do dẫn tới lỗi này, ví dụ như: Lỗi phần cứng ở Memory Controller, lỗi RAM, lỗi ở Storage Controller, lỗi trong bộ nhớ flash của máy,… Người mua cần nên tránh những chiếc iPhone dính lỗi này.

Cách test máy khi mua iPhone 12 Pro Max cũ chất lượng với giá tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán điện thoại cũ. Cũng chính vì thế mà người dùng có thể khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ uy tín để mua hàng. Để chọn địa chỉ bán iPhone 12 Pro Max cũ ở đâu đảm bảo hãy xem các tiêu chí sau đây:

Cửa hàng phải được đánh giá chất lượng từ những nguồn uy tín

Thương hiệu được người dùng đánh giá là chất lượng, đáng tin cậy

Khách hàng có thể đặt hàng, mua Online và thanh toán một cách dễ dàng

Xem xét cửa hàng có chính sách mua iPhone 12 Pro Max cũ trả góp hay không và lãi suất trả góp ra sao.

Có nên mua iPhone 12 Pro Max cũ?

Ở thời điểm vừa ra mắt, iPhone 12 Pro Max là chiếc điện thoại siêu phẩm có màn hình lớn nhất của Apple, và dù ...

iPhone 12 Pro Max like new giá cực tốt: Liệu có đáng xuống tiền thời điểm này?

iPhone 12 Pro Max sẽ có độ mỏng ấn tượng chỉ 7,4 mm càng làm tăng sự lôi cuốn, đẳng cấp cho thiết bị từ ...

Giá iPhone 12 Pro Max "lao dốc" chưa từng có: Lướt cực phiêu, chiến game cực đã

iPhone 12 Pro Max trang bị con chip A14 Bionic đem đến hiệu năng cực chiến giúp cân mọi tựa game hot nhất hiện nay.

Linh Nga (t/h)