Cách quản lý tiền bạc giúp nữ giao dịch viên 9X tiết kiệm 85% thu nhập

Cập nhật: 18:02 | 22/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Cân nhắc kĩ trước khi mua sắm và kiểm tra thẻ ngân hàng thường xuyên... là những cách giúp Lauren Simmons tiết kiệm tới 85% thu nhập, nữ doanh nhân 9X đang sắp chạm tới mốc tài sản 1 triệu USD trong năm nay.

Lauren Simmons, 27 tuổi, là một tác giả, nhà sản xuất, tạo các podcast, dẫn chương trình truyền hình, nhà đầu tư và thành viên hội đồng quản trị của một số công ty tài chính.

Năm 2017, ở tuổi 22, Simmons trở thành nhà giao dịch nữ toàn thời gian trẻ nhất trên Phố Wall và là nhà giao dịch nữ người Mỹ gốc Phi thứ hai trong lịch sử 229 năm của Sở giao dịch chứng khoán New York. Hiện cô là một doanh nhân và là người dẫn chương trình truyền thông Going Public. Năm 2021, cô kiếm được 650.000 USD và con số này dự kiến tăng lên 1 triệu USD trong năm nay.

Nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy luôn chi tiêu tiền một cách thông minh. “Để đảm bảo tình hình tài chính cá nhân luôn ở trạng thái tốt, tôi cũng từng phải tiêu tiền một cách hoang phí. Nói cách khác, để có thể sử dụng tiền một cách thông minh, đôi khi bạn cũng phải biết sài tiền một cách lãng phí”, Simmons nói với CNBC Make It.

Cách quản lý tiền bạc giúp nữ giao dịch viên 9X tiết kiệm 85% thu nhập
Nữ doanh nhân trẻ Lauren Simmons. Ảnh CNBC

Cô cho biết có thể tiết kiệm tới 85% thu nhập hàng năm, tạo dựng thành công một nền tảng tài chính vững chắc. Dưới đây là những thói quen tiết kiệm giúp cô xây dựng sự giàu có:

Cân nhắc thật kỹ trước những khoản chi lớn

Trước khi mua bất cứ thứ gì trên 100 USD, Simmons sẽ đợi 3 – 6 tháng. “Tôi phải xác định chắc chắn rằng tôi thực sự muốn mua món hàng này hay chỉ bồng bột muốn mua”. Khoảng thời gian đó đủ để cô mường tượng ra liệu cô có thể sống thiếu món đồ đó hay không.

Sau vài tháng chờ đợi, nếu đó thực sự là thứ bạn muốn và bạn thấy nó có thể phù hợp với cuộc sống của mình, vậy hãy mua nó, Simmons cho hay.

Kiểm tra tài khoản ngân hàng

“Tôi không hề sợ hãi khi kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình”, Simmons nói. Cô nhận thấy rằng mọi người thường e ngại nhất quy tắc này. Việc xem số tiền bạn đã chi tiêu có thể khiến bạn lo lắng, đặc biệt là khi bạn cảm thấy mình đã hơi điên rồ trong chuyến du lịch cuối tuần hay mua một chiếc TV mới cho căn hộ của mình.

Tuy nhiên, bạn càng trung thực với bản thân và không sợ hãi khi nhìn vào thói quen chi tiêu của mình (chi tiêu vào những gì và như thế nào), điều đó sẽ càng tốt cho bạn, theo Simmons.

Điều chỉnh lại các khoản đầu tư nếu cần

Simmons thường xuyên kiểm tra các tài khoản đầu tư, điều chỉnh danh mục khi cần để đảm bảo rằng nó vẫn phù hợp với mục tiêu của cô. “Hôm nay, bạn đầu tư vào một thứ gì đó nhưng không có nghĩa là nó sẽ phù hợp với bạn trong một hay hai năm nữa, vì cuộc sống của bạn luôn thay đổi. Ngay cả khi bạn không động đến các khoản đầu tư của mình, vẫn có những thứ khác trong ngân sách của bạn cần phải được điều chỉnh”, cô nói.

Ví dụ như các gói đăng ký của bạn. Hãy tự hỏi bản thân xem liệu bạn có đang thực sự sử dụng tất cả gói đăng ký của mình. Chưa kể có những thứ bạn đăng ký tự động thanh toán, đó là thứ rất dễ quên. Bạn nên dừng lại để xem xét thường xuyên tính phù hợp của nó, theo Simmons.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Quy tắc quản lý tài chính bất kì ai cũng nên biết

Quy tắc quản lý tài chính cá nhân là một trong những kĩ năng mà bất kì ai cũng cần học hỏi. Biết sắp xếp ...

Những sai lầm tài chính cá nhân mà tuổi 20-30 thường gặp

Quản lý tài chính cá nhân là một trong những việc cần thiết giúp bạn đạt được những mục tiêu cao hơn trong tương lai. ...

10 dấu hiệu nhận biết hình mẫu một người đàn ông trưởng thành

Đàn ông trưởng thành thường sẽ được đánh giá cao về năng lực vì họ đã có đủ nhiều trải nghiệm, đủ hiểu chuyện, đủ ...

Đại Dương

Tin liên quan