Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng bằng số IMEI

Cập nhật: 15:13 | 21/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Để tránh mua điện thoại Samsung không rõ nguồn gốc hoặc các cửa hàng không tin cậy thì việc kiểm tra IMEI của điện thoại trước khi mua là một bước quan trọng và được khuyến khích để đảm bảo rằng bạn đang mua một sản phẩm chính hãng, được bảo hành từ nhà sản xuất. Cùng bỏ túi mẹo check IMEI Samsung chính xác nhất ngay bên dưới.

IMEI là viết tắt của "International Mobile Equipment Identity" tức là "số nhận diện quốc tế cho điện thoại di động". Đây là một số duy nhất và không thể trùng lặp được gán cho mỗi chiếc điện thoại di động. IMEI giúp xác định và định danh một thiết bị di động cụ thể. Kiểm tra IMEI là một cách để xác định tính chính xác của thông tin về điện thoại và đảm bảo rằng đây không phải là điện thoại giả mạo hoặc bị đánh cắp. Một số thông tin quan trọng mà IMEI cung cấp bao gồm:

Mô hình thiết bị: IMEI cho biết loại và mô hình của điện thoại di động.

Quốc gia xuất xưởng: Các số đầu tiên của IMEI có thể chỉ ra quốc gia nơi điện thoại được sản xuất hoặc xuất xưởng.

Nhà sản xuất: Một số điều IMEI có thể cung cấp thông tin về nhà sản xuất của thiết bị.

Trạng thái hợp lệ: Các dịch vụ di động và các tổ chức có thể kiểm tra IMEI để xác định xem một chiếc điện thoại có hợp lệ hay không, có bị báo mất cắp hay không.

Thông số kỹ thuật: IMEI có thể chứa các thông số kỹ thuật như dung lượng pin, loại màn hình, và các thông số khác của thiết bị.

3 cách check IMEI Samsung

Vậy làm cách nào để check IMEI Samsung xách tay? Dưới đây là 3 cách dễ nhất mà người dùng có thể làm để kiểm tra IMEI của Samsung:

Check IMEI Samsung bằng mã lệnh

Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng bằng số IMEI

Để check IMEI Samsung xách tay bằng cách quay số *#06#, hãy làm theo 3 bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Mở ứng dụng trên điện thoại Samsung của bạn.

Bước 2: Nhập lệnh *#06# trên giao diện bàn phím.

Bước 3: Sau khi nhập lệnh trên, nhấn nút “Gọi”. Số IMEI của Samsung sẽ xuất hiện trên màn hình ngay lập tức.

Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng bằng số IMEI

Check IMEI Samsung xách tay bằng cách kiểm tra hộp và thân máy

Ngoài việc quay số *#06#, bạn cũng có thể kiểm tra hộp hoặc thân máy Samsung để check IMEI Samsung xách tay. Các phương pháp kiểm tra cụ thể cần làm theo hướng dẫn như sau:

Bước 1: Tìm hộp đựng điện thoại của bạn hoặc lật điện thoại về phía sau.

Bước 2: Tìm chữ “IMEI” trên vật phẩm được dán trên hộp hoặc thông tin in ở mặt sau của thiết bị. Dãy số bên cạnh hoặc bên dưới chính là số IMEI của điện thoại Samsung.

Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng bằng số IMEI

Lưu ý: Nếu bạn mua điện thoại Samsung cũ, hộp thường không còn, hoặc thông tin in trên thân điện thoại bị mờ. Bạn không thể kiểm tra IMEI theo cách này mà phải thực hiện bằng cách gọi *#06# hoặc xem thông tin trong Cài đặt.

Kiểm tra cài đặt

Với cách check IMEI qua phần cài đặt, các bạn hãy tìm đến phần cài đặt trên máy, chọn mục thông tin điện thoại. Tại đây, tất cả các thông số như IMEI, số kiểu máy hay số seri sẽ đều được hiển thị.

Bước 1: Vào ứng dụng cài đặt trên thiết bị điện thoại.

Bước 2: Bấm vào “thông tin điện thoại” trên Samsung.

Bước 3: Sau đó, thông tin đầy đủ về điện thoại Samsung của bạn như số model, số sê-ri, v.v. sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn hình. Bạn cũng có thể xem số IMEI tại đây.

Kiểm tra qua trang web

Kiểm tra IMEI qua website không chỉ giúp bạn biết được thời gian bảo hành mà còn hiển thị đầy đủ các thông tin về thiết bị của bạn như: phần cứng, phần mềm, tình trạng máy…

Bước 1: Khởi động trình duyệt web trên thiết bị của bạn và truy cập vào địa chỉ: https://www.imei.info.

Bước 2: Sau khi truy cập địa chỉ trên, nhập số IMEI vào ô bên dưới và nhấn “I am not a robot”. Sau đó chọn “kiểm tra”.

Bước 3: Lúc này bạn đã kiểm tra xong IMEI Samsung trên mạng và nhận được đầy đủ thông tin về thiết bị của mình như hình dưới đây.

Sau khi kiểm tra IMEI bằng web, bạn sẽ nhận được thông tin điện thoại như nhãn hiệu, loại điện thoại, thiết kế, ngày phát hành, kích thước SIM,…

Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng bằng số IMEI

Kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng qua tin nhắn

Hãng Samsung hiện nay đã đưa ra một tính năng bảo hành điện tử, tức là bạn mua mới một chiếc điện thoại Samsung, khi lắp sim vào điện thoại thì máy sẽ tự động gửi tin nhắn kích hoạt bảo hành và sau 20 phút đến 1 giờ sẽ có tin nhắn gửi về báo kích hoạt bảo hành điện tử thành công.

Để kiểm tra IMEI Samsung qua SMS để kiểm tra bảo hành, bạn làm theo cú pháp _số IMEI_ và gửi tới 6060. Trong đó “số IMEI” là chuỗi 15 ký tự bạn tìm thấy trước đó. Samsung sẽ trả về tin nhắn thông báo bạn đã tham gia dịch vụ bảo hành kèm theo đó là thời gian bảo hành của máy => KẾT LUẬN ĐIỆN THOẠI NÀY CHÍNH HÃNG.

Bạn cũng có thể gọi trực tiếp đến số tổng đài 1800 588 889 để được hỗ trợ kiểm tra IMEI Samsung của mình. Lúc này, để nhận được thông tin bảo hành cho thiết bị của mình, tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện theo yêu cầu.

Vì vậy khi có nhu cầu chọn mua điện thoại Samsung, bạn cần ghi nhớ 3 cách sau:

- Kiểm tra độ sắc sảo của màn hình: Màn hình điện thoại Samsung chính hãng cực kỳ sắc sảo, không có sự mờ nhạt, khó thấy những ô ca rô nhỏ li ti ở viền ngoài của chữ hay những nét chữ nhòe nhòe. Ngược lại, hàng giả mang đến độ hiển thị mờ nhạt, không sắc nét.

- Mở chế độ Download Mode: Tắt máy hoàn toàn, nhấn giữ tổ hợp phím Power (nguồn) + Volume Down (giảm âm lượng) hoặc Power (nguồn) + Home. Nếu là điện thoại Samsung chính hãng thì khi nhấn tổ hợp phím này sẽ mở được chế độ Download Mode. Ngược lại nếu không mở được thì đó là hàng nhái.

- Kiểm tra bộ nhớ thật của điện thoại: Đây là cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng mà ít người biết tới. Trên thị trường có rất nhiều mẫu điện thoại nhái ghi 16GB, 12GB, 11GB nhưng khi gắn với máy tính, bộ nhớ thật của chúng chỉ có 2GB. Để kiểm tra bộ nhớ, người dùng yêu cầu người bán kết nối điện thoại với máy tính để quan sát thông số thực.

- Sử dụng phần mềm Samsung Kies: Samsung Kies là phần mềm chính thức của Samsung cho phép truyền dữ liệu từ điện thoại sang máy tính hoặc máy tính xách tay và ngược lại. Như vậy, bạn chỉ cần tải phần mềm Samsung Kies, sau đó kết nối điện thoại vào máy tính đã cài sẵn phần mềm Samsung Kies. Nếu là hàng chính hãng thì phần mềm sẽ nhận ra.

- Thử sử dụng máy: Hãy sử dụng điện thoại trong thời gian ngắn để kiểm tra, mở nhiều ứng dụng cùng lúc (nhạc, nhắn tin, chơi game…) để xem máy có vận hành mượt mà không. Nếu điện thoại là hàng nhái thì có thể xảy ra hiện tượng bị chậm chạp, giật, lag.

Kinh nghiệm "xương máu" nên nắm rõ trước khi mua điện thoại di động

Làm thế nào để chọn được một chiếc điện thoại di động vừa ý, chất lượng nhưng giá lại mềm luôn là nỗi băn khoăn ...

Những điều cần biết khi mua iPhone cũ để không bị "hớ"

Nếu bạn muốn có được một chiếc iPhone tốt với mức ngân sách thấp, việc mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng có thể ...

Những điều cần biết khi quyết định mua một chiếc điện thoại Samsung cũ

Mua điện thoại Samsung cũ là một lựa chọn đáng xem xét đối với những người đang tìm kiếm một sản phẩm chất lượng mà ...

Linh Nga

Tin liên quan