Cách Graham tạo ra nguồn thu nhập thụ động 160.000 USD/tháng

Cập nhật: 15:46 | 06/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Graham Cochrane (Mỹ) là tác giả cuốn How to Get Paid for What You Know (Làm thế nào để kiếm tiền từ những gì bạn biết) và là một huấn luyện viên kinh doanh với hơn 2.800 khách hàng trên toàn cầu. Trên CNBC, anh chia sẻ quá trình khởi nghiệp và cách có thu nhập thụ động tốt mà không phải làm việc quá nhiều.

Cách biến đam mê thành sự nghiệp

Ở tuổi 38, Graham đã làm được một điều kỳ diệu: Hiện tại anh đang cùng lúc quản lý hai công ty mà chỉ làm việc có 5 giờ một tuần, toàn bộ thời gian còn lại anh đều dành cho gia đình.

Graham bắt đầu The Recording Revolution bằng việc viết blog và tạo một kênh YouTube để chia sẻ những kiến thức về âm nhạc và thu hút nhiều khách hàng hơn cho công việc sản xuất.

Ban đầu, mỗi tuần anh đăng ba bài blog trên trang web và ra một video trên YouTube, chia sẻ nhanh gọn và cặn kẽ về những kỹ thuật biên tập, ghi âm, bình luận sản phẩm, phỏng vấn các nhạc sĩ và nhà sản xuất.

4216-graham-cochrane
Ở tuổi 38, Graham đã làm được một điều kỳ diệu: Hiện tại anh đang cùng lúc quản lý hai công ty mà chỉ làm việc có 5 giờ một tuần, toàn bộ thời gian còn lại anh đều dành cho gia đình.

Trong năm đầu tiên sử dụng YouTube, lượt xem hàng ngày nhảy vọt từ 60 lên 2.000. Lúc lượng khách hàng gia tăng cũng là lúc anh nhìn thấy cơ hội hái ra tiền từ việc làm nội dung của mình.

Ban đầu, Graham kiếm được từ 200 USD đến 1.000 USD mỗi tháng thông qua doanh thu quảng cáo và tài trợ video. Để ký được những hợp đồng này, Graham đã thiết kế những đồ hình thống kê lưu lượng và lượt đọc trên trang web của anh rồi gửi đến những nhãn hàng mà khách hàng của anh ưa chuộng. Gramham tạo không gian cho những nhãn hàng đó xuất hiện trong những video YouTube hoặc đặt banner quảng cáo trên trang blog của mình trong quá trình anh mở rộng việc kinh doanh.

Nhưng trong năm 2010, anh đã tìm ra bí quyết để mang lại nhiều lợi nhuận hơn nữa: Sáng tạo và tung ra những sản phẩm kỹ thuật số độc quyền, giống như eBooks hay những khóa học online, dạy mọi người những kỹ năng quý giá mà Graham góp nhặt được trong suốt sự nghiệp của mình.

Cách Graham tạo ra nguồn thu nhập thụ động 160,000 USD/tháng

Tháng 4/2010, Graham đã tạo và bán khóa học online đầu tiên, trong đó anh dạy khách hàng cách sử dụng phần mềm ghi âm phổ biến Pro Tools với giá 45 USD.

Anh sử dụng một phần mềm tên Screenflow để vừa quay màn hình vừa thu giọng nói trong quá trình anh chia sẻ về cách sử dụng Pro Tools.

Trước khi ghi hình, Graham viết ra một bản tóm tắt đơn giản những nội dung của phần mềm và trình tự mà anh muốn chia sẻ sau đó dành 3 đến 4 tiếng để thu âm và biên tập nội dung.

Mọi người đề nghị Graham lập một danh sách email để tiếp thị những khóa học của anh. Để thu hút thêm người đăng ký, anh tặng một eBook miễn phí. Ngay thời điểm bán được khóa học online đầu tiên, anh đã có khoảng 500 người đăng ký.

Năm 2012, anh bắt đầu quay lại với công ty sản xuất tự do của mình. Hiện tại, thông qua The Recording Revolution, anh kinh doanh hàng loạt khóa học online và tạo ra những cộng đồng online chỉ dành cho thành viên với giá từ 67 USD tới 397 USD.

Từ tháng 10/2018 đến tháng 9/2019, Graham đã thu về doanh số 1 triệu USD. Năm 2021, sau khi dừng việc viết nội dung hằng ngày, The Recording Revolution thu về khoảng 40.000 USD doanh thu mỗi tháng.

Công việc kinh doanh thứ hai của Graham, dạy cho mọi người cách biến kiến thức và đam mê thành thu nhập như anh đã làm, xuất hiện năm 2018. Trong vòng 6 tháng qua, Graham đã tạo ra nguồn thu nhập thụ động 120.000 USD một tháng từ một khóa học online có tên Automatic Incone Academy, Cộng Đồng Coaching 6 Số, một chương trình huấn luyện kinh doanh cấp cao mang tên The Epic Mastermind, và hoa hồng liên kết từ một công ty tên Kajabi.

Hiện tại, khoảng 2.800 chủ doanh nghiệp đang sử dụng sản phẩm của Graham. Mục tiêu là giúp họ gầy dựng một công ty trực tuyến trong khi không cần phải bỏ ra quá nhiều thời gian.

Những ý tưởng kinh doanh tại nhà mang lại thu nhập khủng trong mùa dịch

Bất kỳ ai có máy tính và có kỹ năng viết, khả năng ngôn ngữ ổn đều có thể kiếm tiền từ việc viết lách ...

Lấy việc kiếm tiền làm mục tiêu chính, cuộc sống cũng có thể trở nên thú vị

"Trong cuộc sống của người trưởng thành, tiền là nền tảng cho mọi hoạt động sinh tồn, không có tiền, bạn chỉ có thể ngồi ...

'Muốn giàu, ta phải biết cách kiếm tiền bằng thời gian của người khác'

Một triệu phú tự thân người Mỹ khẳng định rằng nếu muốn sở hữu hàng triệu USD, mọi người nên tìm cách biến thời gian ...

Đại Dương

Tin liên quan