Cách gia tăng tuổi thọ cho điện thoại Android

Cập nhật: 17:37 | 31/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Android là một hệ điều hành mở với vô vàn những tính năng thời thượng. Vậy làm sao để gia tăng tuổi cho những chiếc điện thoại của bạn.

Quản lý mức độ sử dụng pin

Công việc này, tiện ích giúp quản lý pin có sẵn trong điện thoại Android đã làm rất tốt. Bạn có thể tìm thấy trong mục Setting -> Battery. Khi phát hiện những ứng dụng gây hao pin quá nhiều, bạn nên tắt ngay nếu không sử dụng để đảm bảo thời lượng pin ở mức tối đa.

Cách gia tăng tuổi thọ cho điện thoại Android
Ảnh: Internet

Giám sát ứng dụng đang sử dụng dữ liệu Wi-Fi/4G

Giám sát ứng dụng đang sử dụng dữ liệu Wi-Fi/4G Một smartphone thực thụ luôn luôn phải kết nối internet. Do đó, chắc hẳn nhiều lúc bạn phải “méo mặt” vì hóa đơn mobile internet lên đến hàng trăm nghìn đồng mà không biết phát sinh từ đâu. Bạn không rõ ứng dụng nào đã “ngốn” hàng gigabyte dữ liệu của mình, còn tiện ích giúp theo dõi dung lượng internet tích hợp sẵn trong Setting thì quá nghèo nàn. Khi đó, ứng dụng Onavo Count hoặc Traffic Monitor Plus được cung cấp miễn phí trên Play Store là một sự thay thế xứng đáng.

Dọn dẹp bộ nhớ gọn gàng

Dường như không gian lưu trữ trên smartphone không bao giờ là đủ. Vì vậy, thay vì liên tục nâng cấp thiết bị hoặc thẻ nhớ thì bạn nên học cách quản lý bộ nhớ lưu trữ một cách thông minh. Tiện ích gọn nhẹ DiskUsage sẽ giúp bạn hoàn thành việc đó một cách xuất sắc với khả năng phân loại những ứng dụng chiếm nhiều không gian bộ nhớ hoặc liệt kê những ứng dụng không cần thiết mà bạn có thể gỡ bỏ. Ngoài ra, ứng dụng này còn tích hợp một trình quản lý file, cho phép bạn xóa ngay nhạc, phim, hình ảnh trên máy để giải phóng bộ nhớ.

Theo dõi các ứng dụng chạy nền

Khi điện thoại được khởi động, nó sẽ khởi chạy rất nhiều ứng dụng và dịch vụ chạy nền. Một vài trong số đó có thể gây hại cho thiết bị của bạn và khiến CPU và RAM làm việc “cực nhọc” hơn. Để giải quyết vấn đề này, ứng dụng Autorun Manager là một công cụ nhỏ gọn giúp bạn theo dõi tất cả các ứng dụng chạy nền trên máy và bạn có thể tắt hoặc xóa bỏ bất kỳ ứng dụng nào mà bạn cảm thấy không tin tưởng.

Gỡ bỏ các ứng dụng có hành vi quảng cáo

Bạn không có công cụ nào để gỡ bỏ quảng cáo trong các ứng dụng. Tuy nhiên, một vài ứng dụng có phần hơi “quá đáng” khi đặt quảng cáo trên cả thanh Notification. Điều này làm tiêu tốn dung lượng internet và gây hao pin, thậm chí có nguy cơ gây hại đến dữ liệu cá nhân trong máy. Để phát hiện những ứng dụng có hành vi quảng cáo đáng ngờ, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của tiện ích Lookout Ad Network Detector và nên xóa bỏ ngay các ứng dụng bị phát hiện.

Quản lý quyền truy cập từ các ứng

Bạn có nắm rõ những thông tin nào mà các ứng dụng trong máy được phép truy cập? Nếu không, hãy sử dụng tiện ích Clueful Privacy Advisor. Tiện ích này sẽ quét qua tất cả các ứng dụng trong máy và cho biết ứng dụng nào ăn cắp mật khẩu, danh bạ và những thông tin nhạy cảm của bạn.

Tìm lại điện thoại bị mất

Dân gian có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Và với điện thoại cũng vậy, không ai biết chắc điện thoại của mình sẽ bị đánh rơi hay bị lấy cắp lúc nào. Vì vậy, bạn nên cài sẵn một ứng dụng cho phép tìm lại điện thoại bị mất thông qua bản đồ Google Maps. Một ứng dụng khá nổi tiếng được nhiều người tin dùng là Where’s My Droid sẽ giúp bạn tìm lại thiết bị của mình.

Tận dụng đèn báo hiệu trên điện thoại

Trong trường hợp điện thoại của bạn có một đèn báo hiệu, bạn có thể tùy biến màu sắc báo hiệu cho từng tác vụ khác nhau. Ví dụ màu xanh cho tin nhắn đến, màu đỏ cho e-mail đến,…Ứng dụng Light Flow sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Còn nếu không có đèn báo hiệu, bạn có thể tận dụng đèn flash của camera. Ứng dụng Flash Notification sẽ giúp bạn tùy chỉnh số lần nháy đèn khác nhau cho các tác vụ khác nhau, thay vì màu sắc như trên.

Điều khiển điện thoại từ xa

Nếu chẳng may đến cơ quan mà quên mang theo điện thoại, bạn có thể sử dụng tiện ích AirDroid để điều khiển điện thoại của mình thông qua Wi-Fi/3G. Ứng dụng cho phép bạn truy cập điện thoại thông qua một máy tính và thực hiện các thao tác như sao chép file, gửi tin nhắn, cài đặt/xóa ứng dụng, xem ảnh, nghe nhạc từ điện thoại và nhiều hơn thế nữa.

Samsung Galaxy M53 “xả kho” cuối tháng 5: Vẫn là "quái thú" nhưng giá đã bình dân

Cuối tháng 5/2023, Samsung Galaxy M53 đang được giảm cực mạnh đến khó tin. Đây là mức giá quá hời cho một "mãnh thú hiệu ...

Samsung Galaxy A04s chỉ có giá hơn 3 triệu: Đối thủ Nokia và Xiaomi cũng "rớt nước mắt"

Samsung Galaxy A04s là chiếc smartphone có thiết kế đơn giản, hiệu năng ổn định giúp mang lại những phút giây giải trí cực thoải ...

Xiaomi Redmi Note 11S giảm sốc khiến dân tình "đứng hình": Cấu hình ngon nghẻ, giá lại cực rẻ

Xiaomi Redmi Note 11S sở hữu hiệu năng mượt mà, giá cả phải chăng đang là lựa chọn hoàn hảo của người dùng trong phân ...

Lin Lin