Cách để phát triển một doanh nghiệp trực tuyến thành công

Cập nhật: 09:03 | 03/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Mở rộng hoạt động kinh doanh online không hề đơn giản. Để tăng trưởng và phát triển đòi hỏi phải thực hiện các chiến lược kinh doanh phù hợp nhắm đúng mục tiêu khách hàng. Dưới đây là một số lời khuyên hỗ trợ bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Trở thành một doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm

Lấy khách hàng làm trung tâm không chỉ nhấn mạnh khách hàng là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Khái niệm này xoay quanh việc thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, thực sự hiểu nhu cầu của họ và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Trong khi giao dịch với khách hàng, doanh nghiệp phải truyền đạt cảm giác cá nhân hóa người tiêu dùng. Thông qua trải nghiệm được cá nhân hóa, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể được nâng cao. Điều này sẽ củng cố niềm tin của khách hàng vào hoạt động kinh doanh online của bạn.

Phương pháp đơn giản nhất để đưa chiến lược này vào thực tế đưa nó vào văn hóa của doanh nghiệp. Đồng thời hướng dẫn cụ thể cho các nhân viên khi họ làm việc với khách hàng.

Cách để phát triển một doanh nghiệp trực tuyến thành công
Hình minh họa

Các công ty trực tuyến thành công nâng cao doanh số và phủ sóng độ nhận diện chủ yếu là thông qua những lời giới thiệu từ khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ.

Khuyến mãi

Quảng cáo hoạt động kinh doanh trực tuyến của công ty giúp thu hút và tạo niềm tin và giúp với người mua. Họ sẽ cảm thấy gắn bó hơn với doanh nghiệp của bạn.

Các chương trình khuyến mãi liên tục về hàng mới, dịch vụ giao hàng miễn phí và mã giảm giá có thế thuyết phục khách hàng chi tiền cho sản phẩm ngay lập tức. Những đợt khuyến mãi sôi động này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng và tất nhiên khiến doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh hơn.

Khi lập kế hoạch chiến lược cho các đợt khuyến mãi, bạn nên sử dụng nhiều nền tảng quảng cáo khác nhau và nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng nhất có thể. Tập trung vào quảng bá trên mạng xã hội sẽ là một lựa chọn, một giải pháp truyền thông luôn cần được ưu tiên khi bạn quyết định kinh doanh online.

Tạo một cửa hàng trực tuyến thân thiện với người dùng

Nhân tố quan trọng để một ý tưởng kinh doanh thành công là có một trang web thân thiện với người dùng. Điều đầu tiên mà bất cứ ai cũng chú ý là cách bày trí của một cửa hàng trực tuyến. Cần phải đảm bảo thiết kế của trang web của cửa hàng phải thật ấn tượng.

Bố cục thiết kế phải có hình ảnh đẹp và dễ dùng. Các tính năng quan trọng như phương thức thanh toán và thêm vào giỏ hàng phải dễ dàng điều hướng. Với bất kỳ lỗi nào có thể làm chậm tốc độ của trang web phải được khắc phục ngay lập tức.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn tương thích với các thiết bị di động, điện thoại thông minh.

Biết rõ đối tượng mục tiêu của bạn

Giải quyết nhu cầu của khách hàng là chìa khóa thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Cách duy nhất để giải quyết nhu cầu của khách hàng là hiểu rõ về họ. Bạn càng biết nhiều về họ, bạn càng có thể phục vụ họ tốt hơn.

Nhiều doanh nghiệp đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu hành vi và sở thích của người tiêu dùng. Họ làm điều này bằng cách thực hiện khảo sát khách hàng để tìm ra các thông tin như kiểu mua sắm và kỳ vọng vào thương hiệu.

Biết những điểm hạn chế của doanh nghiệp sẽ giúp bạn có cơ sở để giải quyết nhu cầu của họ. Và chắc chắn điều này sẽ mang lại lợi thế cho doanh nghiệp của bạn so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực. Có 3 nhu cầu chính của khách hàng mà doanh nghiệp phải chú trọng quan tâm: Mức giá hợp lý; Dịch vụ khách hàng tốt; Sản phẩm chất lượng cao.

Tập trung vào tiếp thị nội dung

Tầm quan trọng của nội dung chất lượng đối với sự thành công của một doanh nghiệp trực tuyến là rất lớn. Nội dung tốt sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và giúp doanh nghiệp nổi bật hơn. Kết hợp nội dung chất lượng cao với tiếp thị kỹ thuật số là cách thông minh để phát triển của doanh nghiệp.

Có nhiều cách khác nhau để tiếp thị nội dung trực tuyến như: Tạo blog; Thu hút khán giả mục tiêu của bạn trên mạng xã hội; Tiếp thị qua email (thư điện tử).

Các chiến lược tiếp thị nội dung ở trên có hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Kinh doanh trực tuyến thật sự dễ dàng với giải pháp tài chính Simplify từ VPBank

Với giải pháp này, cộng đồng tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ - siêu nhỏ sẽ có ngay một nền tảng kinh doanh trực tuyến căn ...

Doanh nghiệp địa ốc kinh doanh trực tuyến: Không dễ để người mua “rút ví”

Nhiều doanh nghiệp địa ốc đã đưa sản phẩm của mình lên “chợ online”. Đây được xem là một trong những giải pháp cứu vãn ...

5 lợi ích nổi bật của việc kinh doanh trực tuyến

Khi kinh doanh trực tuyến, bạn cần nhận thức và tận dụng được những lợi thế mà lĩnh vực này có thể đem lại. Kinh ...

Minh Đức