Cách đầu tư tiền thông minh giúp sinh lời hiệu quả và an toàn

Cập nhật: 12:32 | 20/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Đầu tư thông minh là cách đầu tư mang lại lãi suất kép trong thời gian dài hạn. Dưới đây là cách đầu tư giúp sinh lời hiệu quả.

Nhiều người cho rằng đầu tư thông minh sẽ mất rất nhiều vốn, thời gian, rủi ro lớn và không an toàn. Thực chất đầu tư thông minh không khó như bạn nghĩ nhưng nó đòi hỏi bạn cần phải có nhiều yếu tố.

Đầu tiên, đầu tư thông minh cần biến nguồn vốn của mình thành “lãi suất kép”. Để có được lãi suất kép này bạn cần phải nhẫn nại để tiết kiệm tiền bạc, cần có sự thông minh để hiểu và giải thích được những việc đang làm. Thêm nữa bạn cần có chút kiến thức toán học để tính được những gì sẽ đến với mình và đặc biệt bạn phải áp dụng sức mạnh của thời gian vào trong đó.

Cách đầu tư tiền thông minh giúp sinh lời hiệu quả và an toàn
Hình minh họa

Thứ hai, khi đầu tư thông minh bạn phải hy sinh những thú vui nhất thời để không thể tiêu tiền mà phải giữ nó lại để tiếp tục đầu tư liên tiếp. Song song với đó là bạn phải học cách đối đầu với sự rủi ro và nhàm chán. Phải nói là sự nhàm chán này có thể kéo dài đến vài năm hoặc gần chục năm tiền mới bắt đầu đổ vào.

Thứ ba, đầu tư thông minh nếu bạn không có kiến thức hãy hợp tác để cùng đầu tư. Đó là cách bạn hợp tác cùng một đơn vị đầu tư để họ có chuyên môn, kiến thức và kinh nghiệm họ sẽ mang số vốn của bạn đi và cho chúng sinh lời.

Phương pháp đầu tư thông minh an toàn

Để sử dụng đúng đồng tiền mình đã bỏ ra và mang lại lợi nhuận như mong muốn, khi chọn các kênh đầu tư bạn cũng cần tuân thủ các nguyên tắc:

Chỉ đầu tư vào lĩnh vực mình am hiểu

Rất nhiều người vì muốn nhanh có tiền lời hoặc tin vào những tin đồn về các khoản đầu tư thấp, sinh lời cao nên đã dẫn đến “tiền mất tật mang”. Do đó, hãy chỉ bỏ tiền vào lĩnh vực mà mình thật sự am hiểu về cơ chế hoạt động, vấn đề pháp lý, thu hồi vốn và cách thức giao dịch rõ ràng, an toàn.

Không vội tin những nhà môi giới đầu tư không có kinh nghiệm

Nhiều người đã tìm đến các công ty môi giới đầu tư để tìm kiếm các kênh đâu tư tài chính phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều công ty ma mọc lên hoặc không có giấy phép hoạt động, nhân viên không có kinh nghiệm... Vì thế, trước khi mang tiền đến giao phó cho những công ty này bạn phải tìm hiểu thật kỹ, có kiểm chứng và nhân viên phải có kinh nghiệm, hiểu biết...

Xây dựng lộ trình sử dụng vốn cho từng giai đoạn

Muốn sinh lời nhanh nhưng cũng không thể “có liền tay” ngay khi bỏ vốn ra được. Do đó, bạn phải có lộ trình đi của dòng tiền và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội đến. Không nên quá vội vàng, đi “đường tắt” mà có thể gây ra những rủi ro, gây mất mát về tài chính.

Đầu tư tài chính đề làm giàu không bao giờ là quá muộn với bất cứ ai. Điều quan trọng là bạn phải tin tưởng vào lựa chọn của mình và kênh đầu tư mình rót vốn vào. Đầu tư thông minh giúp bạn tìm kiếm những cơ hội “đổi đời” mà không phải ai cũng có cơ hội thực hiện được. Do đó, nếu cơ hội của bạn đã đến, hãy đưa ra những quyết định thật sáng suốt để chạm tới những thành công phía trước.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Đầu tư chứng khoán: "Nói không với dò đáy, đoán đỉnh"

Tại chương trình “Bí mật đồng tiền” của VTV Digital, ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng, Trưởng ban Đào tạo Phát triển Công ty ...

Đừng bao giờ chủ quan khi quản lý danh mục đầu tư của mình

Thị trường chứng khoán năm 2023 được dự báo sẽ hồi phục một cách mạnh mẽ, tuy nhiên, các chuyên gia cũng đưa ra lời ...

Có nên bắt đáy cổ phiếu FPT?

Mua cổ phiếu FPT trong những phiên bán hoảng loạn của thị trường khi RSI của cổ phiếu về dưới 30 cho tỷ suất sinh ...

Minh Đức