Cách đầu tư cổ phiếu thông qua trung gian

Cập nhật: 08:00 | 15/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Bạn là một người không quá hiểu về chứng khoán nhưng lại muốn kiếm tiền từ thị trường. Vậy làm thế nào để có thể kiếm tiền bằng cách đầu tư cổ phiếu thông qua trung gian?

Đầu tư cổ phiếu qua trung gian là gì?

Trước khi kiếm được tiền từ việc đầu tư cổ phiếu thông qua trung gian, bạn phải hiểu rõ rằng trung gian đầu tư cho bạn họ là ai, và họ làm cách nào để có thể kiếm được tiền cho bạn.

Các trung gian đầu tư cho bạn ở đây có thể kể đến những công ty chuyên về đầu tư hoặc những công ty quản lý quỹ. Đây là một mô hình công ty chuyên đầu tư cổ phiếu với những hoạt động chính là việc sở hữu đầu tư. Các chuyên gia sẽ thay bạn đầu tư theo chiến lược được đưa ra, các khoản đầu tư sẽ được minh bạch bằng việc quản lý qua bên thứ 3, các khách hàng sẽ phải chi trả một khoản phí nhất định để duy trì hoạt động.

Cách đầu tư cổ phiếu thông qua trung gian
Hình minh họa (nguồn internet)

Có thể nói việc đầu tư thông qua trung gian là các công ty đầu tư là phương pháp an toàn nhất để đạt được mục tiêu làm giàu nhờ chứng khoán.

Cách các công ty đầu tư kiếm tiền cho bạn

Khi khách hàng quyết định đầu tư cổ phiếu thì lợi nhuận tiềm năng lớn nhất nhờ việc tăng giá cổ phiếu hoặc tăng tưởng của các đơn vị đầu tư.

Các khách hàng sẽ cùng đầu tư vào một tài khoản chung được thành lập bởi công ty. Công ty sẽ sử dụng số tiền đó để đầu tư vào thị trường chứng khoán. Các công ty đầu tư có đội ngũ các chuyên gia sẽ đưa ra các nhận định cũng như quyết định đầu tư. Và việc của bạn đó là quan sát và chờ đợi lợi nhuận thu về.

Chìa khóa để kiếm tiền nhờ các công ty đầu tư trong tương lai

Chỉ đầu tư vào các công ty mà bạn hiểu rõ

Nếu bạn không thể trả lời được câu hỏi rằng công ty đầu tư đó hoạt động như thế nào, có gì để đảm bảo sự minh bạch trong việc sử dụng nguồn vốn của khách hàng, các loại phí phải trả cũng như việc chia sẻ lợi nhuận giữa khách hàng và công ty, rủi ro hay chiến lược của công ty đó là gì thì bạn có lẽ không nên đầu tư vào công ty đó.

Luôn luôn đo lường cũng như đánh giá những rủi ro có thể xảy ra, hoặc hãy suy nghĩ mọi thứ đơn giản hơn sẽ khiến bạn thoải mái trong việc quyết định đầu tư.

Suy nghĩ kĩ trước khi quyết định

Thời gian cũng là thứ khiến bạn quyết định có đầu tư hay không. So sánh giữa sự biến động của thị trường và sự phát triển của công ty. Khả năng quan sát cũng như chịu đựng những rủi ro của mỗi người đều khác nhau, nên suy nghĩ kĩ trước khi quyết định và hãy luôn nhớ rằng lợi nhuận càng cao đi liền với rủi ro càng lớn. Hãy chuẩn bị tốt nhất để có thể xây dựng sự giàu có “lâu dài”.

Tính toán đến những khoản phí

Các loại chi phí cũng ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của mỗi người. Việc thu phí còn dựa trên nguyên tắc, yêu cầu của từng công ty khác nhau, có công ty sẽ thu các khoản phí khi mua hoặc bán, có những công ty thì lại thu thêm phí giám sát, phí lưu kí, nhưng có những công ty chỉ thu phí khi khách hàng sản sinh lợi nhuận từ khoản đầu tư.

Kể cả thời điểm rút vốn cũng có thể ảnh hưởng đến các khoản phí đi kèm. Các nhà đầu tư nên cân nhắc kĩ các khoản phí liên quan vì chúng cũng ảnh hưởng khá lớn đến các khoản đầu tư cổ phiếu.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Học cách đầu tư theo nguyên tắc luôn đúng: Hãy mua cổ phiếu của công ty mà bạn tin tưởng

Với đầu tư giá trị, bạn chỉ mua cổ phiếu của những công ty có mô hình kinh doanh mà bạn tin tưởng và hiểu ...

Tìm hiểu chu kỳ kinh tế, cách đầu tư hiệu quả theo từng giai đoạn kinh tế

Thị trường chứng khoán luôn thay đổi theo từng chu kỳ của kinh tế. Hiểu về chu kỳ kinh tế sẽ giúp nhà đầu tư ...

Cách đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi một cách hiệu quả nhất

Đầu tư tiền nhàn rỗi có rất nhiều cách thức và lựa chọn. Nhưng đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả không phải là việc ...

Đình Trọng