Cách chặn tin nhắn rác trên iPhone

Cập nhật: 12:20 | 30/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Tin nhắn quảng cáo và lừa đảo thông qua iMessage đang rất phổ biến tại nhiều quốc gia và cả Việt Nam. Có nhiều người dùng điện thoại iPhone than phiền trên mạng xã hội.

1648-ab

Một trong những điều phiền toái đối với người dùng iPhone đó chính là việc thường xuyên nhận được những tin nhắn rác, tin nhắn spam, từ SMS cho đến iMessage. Điều này phần nào đó cũng gây cho chúng ta rất nhiều khó chịu, bởi tần suất nhận được những tin nhắn thế này trong ngày thường là rất nhiều.

Tuy nhiên, chỉ với một vài thao tác vô cùng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn các tin nhắn spam kiểu này trên iPhone. Cụ thể, bên trong ứng dụng iMessage, Apple đã tích hợp các bộ lọc thư rác, nhưng không phải ai cũng biết cách để kích hoạt nó.

Apple hiện vẫn chưa giải quyết dứt điểm vấn đề này. Thay vào đó, hãng cung cấp giải pháp giúp người dùng không cần phải bận tâm quá nhiều đến tin nhắn rác đến từ dịch vụ iMessage.

Để thực hiện, bạn làm như sau:

Truy cập vào mục Settings > Messages.

1631-h1

Cuộn màn hình xuống phía dưới cùng của trang này để tìm phần "Filter Unknown Messages". Gạt nút gạt về phía phải (On).

Cách này sẽ làm cho iPhone phân loại những tin nhắn thành 3 phần: All Message (tất cả tin), Known Sender (biết người gửi) và Unknown Sender (không biết người gửi).

Và từ bây giờ, khi tin nhắn từ người gửi chưa có trong danh bạ, bạn sẽ không bị thông báo làm phiền mình nữa. Tin nhắn này sẽ được đưa vào phần Unknown Sender.

Cách này có điểm yếu là bạn thi thoảng cần phải lướt qua mục này để xem có tin nhắn nào từ bạn bè hoặc từ dịch vụ hay không. Vì nếu không bạn rất có thể sẽ bị bỏ lỡ những tin nhắn quan trọng (ví dụ nhận tin nhắn OTP từ Google, các đầu số ngân hàng...).

Để khắc phục triệt để, bạn nên đưa hẳn đầu số người gửi vào danh bạ để chuyển tin nhắn trong tương lai vào mục Know Sender (có thông báo).

Dịch vụ iMessage đang rất phổ biến, nên phương pháp trên không giúp triệt để loại bỏ tin nhắn quảng cáo. Bạn có thể bấm vào dòng chữ Report Junk để báo cáo Apple chặn tin nhắn spam đến iPhone.

1610-h2
Cảnh báo mã độc từ tin nhắn, email giả mạo trợ cấp khó khăn do Covid - 19

Thời gian gần đây, lợi dụng chính sách hỗ trợ của Nhà nước, lòng tin của người dân đang gặp khó khăn trong tình hình ...

Rỏ rỉ thiết kế Sony Xperia Ace 3: Cạnh tranh trực tiếp với iPhone SE 2022

Sony đang lên kế hoạch cho sản phẩm cạnh tranh trực tiếp của iPhone SE 2022 với màn hình nhỏ gọn 5,5 inch.

Mạo danh siêu thị đánh cắp thông tin người dùng

Lợi dụng nhu cầu mua thực phẩm người dân, các đường link chứa virus giả mạo các siêu thị lớn như Co.oopmart, VinMart liên tục ...

Sưu tầm

Tin liên quan