Các tỷ phú thường làm gì để giải tỏa áp lực trong công việc?

Cập nhật: 14:51 | 18/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Nếu bạn đang tìm cách để thư giãn khi có một lịch trình làm việc dày đặc, hãy tham khảo các cách dưới đây mà các tỷ phú đã lựa chọn để đánh bại stress.

Bill Gates xả stress bằng việc đọc sách 1 giờ mỗi ngày

Để thư giãn sau một ngày bận rộn, tỷ phú Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft đã nói rằng ông thích đọc sách khoảng một giờ đồng hồ trước khi đi ngủ, thậm chí khi đó đã là đêm muộn.

"Đó cũng là một cách giúp tôi đi vào giấc ngủ", Gates nói với tờ The Seattle Times.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLoS ONE và Journal of Research in Personality, đọc sách giúp giảm căng thẳng và giúp con người có sự đồng cảm, giàu cảm xúc hơn.

3938-bill-gates

Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook chọn cách tắt nguồn điện thoại

Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook luôn tắt nguồn điện thoại của cô trước khi đi ngủ.

Cô chia sẻ với tờ USA Today vào năm 2011 rằng cô không muốn làm vậy nhưng đó là cách duy nhất khiến cô không bị làm phiền suốt đêm.

Mặc dù chúng ta dễ bị lôi cuốn vào việc kiểm tra hộp thư hay lướt Instagram, các chuyên gia giấc ngủ nhận định rằng bạn sẽ có một đêm ngon giấc hơn nếu tránh xa khỏi màn hình điện thoại, máy tính bảng hay laptop trong vòng một giờ đồng hồ trước khi đi ngủ.

Jack Dorsey, đồng sáng lập Twitter chạy bộ mỗi ngày

Theo tạp chí New York, tỷ phú đồng sáng lập Twitter và Tổng Giám đốc điều hành của Công ty Square chạy 6 dặm (hơn 9,6km) mỗi buổi sáng để giảm áp lực tinh thần.

Theo CNBC, khi bạn không có thời gian (hay năng lượng) để chạy nhiều dặm mỗi ngày, việc ép bản thân hoạt động thể chất cường độ cao trong khoảng thời gian ngắn được chứng minh là làm giảm lo âu.

Bên cạnh đó, nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Princeton cũng cho thấy hoạt động thể chất thực sự “tái tổ chức não, do đó nó làm giảm stress và làm cho sự lo lắng ít có khả năng can thiệp vào chức năng hoạt động bình thường của não bộ.”

Warren Buffett chơi đàn ukulele để giải tỏa căng thẳng

Warren Buffett không ngại chia sẻ sở thích âm nhạc của mình. Ông đã chơi đàn ukulele trên những bản tin truyền hình trực tiếp tại Hoa Kỳ, Trung Quốc và ở một số sự kiện từ thiện khác.

Theo một nghiên cứu của Đại học California, chơi một loại nhạc cụ nào đó mà mình thích sẽ làm giảm bớt áp lực và làm kích thích tinh thần hơn.

Các tỷ phú thường làm gì để giải tỏa áp lực trong công việc?

Sergey Brin tham gia vào các môn thể thao mạo hiểm

Khi có thời gian rảnh, Sergey Brin (cùng với Larry Page là đồng sáng lập của Google) thường xuyên tham gia vào các môn thể thao mạo hiểm như nhào lộn, nhảy dù cùng các hoạt động mang tính thách thức giới hạn của cơ thể khác.

Oprah Winfrey chọn ngồi thiền để giải tỏa nỗi âu lo

Là một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng, nhà xuất bản tạp chí và cũng là một nữ doanh nhân thành đạt, Oprah Winfrey cho biết bà ngồi thiền 2 lần/ngày, một lần vào buổi sáng và một lần nữa trước khi đi ngủ.

Bà thậm chí còn cho ra mắt ứng dụng thiền định của mình, khuyến khích mọi người thích ứng với việc tập luyện ngồi thiền.

Về vấn đề này, CNBC cho biết nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa JAMA Internal Medicine cho thấy rằng thiền định có thể giúp giảm bớt lo âu, trầm cảm và thậm chí là đau đớn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lời khuyên đắt giá nhà đầu tư cần biết từ tỷ phú Paul Tudor Jones (phần 1)

Paul Tudor Jones (sinh 28/9/1954) là một nhà đầu tư nổi tiếng, nhà quản lý quỹ phòng hộ và nhà từ thiện của nước Mỹ. ...

Lời khuyên đắt giá nhà đầu tư cần biết từ tỷ phú Paul Tudor Jones (phần 2)

Trong khuôn khổ phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về 6 trong tổng số 16 lời khuyên đầu tư từ tỷ phú Paul Tudor ...

Top những sai lầm về tiền bạc mà các tỷ phú không bao giờ mắc phải

Nếu muốn trở nên thành công và giàu có hơn, một trong những điều bạn nên làm là học hỏi từ tỷ phú Bill Gates ...

Trâm Trâm (t/h)

Tin liên quan